"โก นอร์ท" ระดมทุนได้ 77.5 ล้านโครนาสวีเดนในการระดมทุนรอบ Seed นำโดยอีอิควิตี้ จ่อขึ้นแท่นยูนิคอร์นรายถัดไปของยุโรป - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Thursday 14 April 2022

"โก นอร์ท" ระดมทุนได้ 77.5 ล้านโครนาสวีเดนในการระดมทุนรอบ Seed นำโดยอีอิควิตี้ จ่อขึ้นแท่นยูนิคอร์นรายถัดไปของยุโรป



"โก นอร์ท" ระดมทุนได้ 77.5 ล้านโครนาสวีเดนในการระดมทุนรอบ Seed นำโดยอีอิควิตี้ จ่อขึ้นแท่นยูนิคอร์นรายถัดไปของยุโรป

โกเธนเบิร์ก, สวีเดน--7 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

เมื่อปี 2564 สิ้นสุดลง โก นอร์ท (Go North) ก็ได้เริ่มเส้นทางเพื่อก้าวขึ้นเป็นยูนิคอร์นรายถัดไปของยุโรป ความสำเร็จอันน่าทึ่งของแอมะซอนมีสาเหตุส่วนหนึ่งจากผู้ประกอบการขนาดเล็ก-กลาง (third-party sellers) และแนวคิดในการรวมแบรนด์เล็ก ๆ เหล่านี้ไว้ในที่เดียวเพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำกำไรก็ปรากฏให้เห็นผลสำเร็จเป็นอย่างดี อุตสาหกรรมนี้มีการแข่งขันอย่างดุเดือดและมีการระดมทุนที่น่าประทับใจให้เห็นมาแล้วหลายรอบ อย่างไรก็ดี โก นอร์ท แตกต่างจากคู่แข่งรายอื่น ๆ เป็นส่วนใหญ่ เพราะพวกเขาเป็นทีมผู้ประกอบการของแอมะซอนตัวจริง ไม่ได้มีพื้นเพมาจากการซื้อและควบรวมกิจการอย่างที่เห็นกันทั่วไป สิ่งนี้ทำให้พวกเขาเชื่อมโยงกับผู้ประกอบการที่ใช้บริการจัดการคลังสินค้าโดยแอมะซอน (Fulfilled-By-Amazon หรือ FBA) ได้อย่างที่ไม่มีใครทำได้


โจฮาน ฮาลเลนบี (Johan Hallenby) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ กล่าวว่า "ในฐานะผู้ประกอบการ FBA เราไม่ค่อยประทับใจการทำงานของตัวกลางสักเท่าไร เราได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับขั้นตอนทางกฎหมายที่ตั้งใจทำให้ซับซ้อน ส่วนผู้ซื้อก็บริหารแบรนด์จนขาดทุนเพื่อเลี่ยงไม่ให้ต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ สิ่งนี้เป็นระบบที่จำเป็นต้องเปลี่ยน เราเลยตัดสินใจเปลี่ยน และเริ่มธุรกิจตัวกลางโดยผู้ประกอบการเพื่อผู้ประกอบการ"

ทีมงานของโก นอร์ท เติบโตจนมีสมาชิกเกือบ 20 ราย โดยมีบุคลากรคนสำคัญมากมายที่สั่งสมประสบการณ์มาจากแวดวงอีคอมเมิร์ซ การซื้อและควบรวมกิจการ และการขายหุ้นไอพีโอ (IPO) โก นอร์ท ตั้งเป้าทำรายได้ให้ได้ 1 พันล้านโครนาสวีเดน โดยทำกำไรให้งอกงามภายในเวลา 3 ปี ด้วยการดันอัตราการได้ลูกค้าใหม่และเร่งศักยภาพในการทำกำไรของแบรนด์

อีอิควิตี้ (eEquity) ซึ่งเป็นผู้นำการระดมทุนรอบนี้ เป็นนักลงทุนกลุ่มนอร์ดิกที่มีความกระตือรือร้นที่สุดในเรื่องการเติบโตทางดิจิทัล โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างธุรกิจที่เป็นผู้นำตลาด ด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับผู้ประกอบการ การระดมทุนรอบนี้ยังมีนักลงทุนอิสระผู้มากประสบการณ์ร่วมลงทุนด้วยอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคุณอเล็กซานเดอร์ ฮาร์ส (ซิสเต็ม โอเค + เล็ทส์ดีล), คุณลุดวิก แมตต์สัน (กาเวีย กรุ๊ป), คุณวิคเตอร์ ฮีลเตอ (เอิร์นสตรอม กรุ๊ป), คุณแครอไลน์ อินเกบอร์น (ลีป แอนด์ โทกา โบกา), คุณปีเตอร์ ลินด์โฮล์ม (ฟรอนเทียร์ คาร์ กรุ๊ป), คุณลีนา แอ็ปเลอร์ (คอลเลกเตอร์ แบงก์), คุณแม็กนัส อีมิลสัน (เอ็นเอ-เคดี แอนด์ เอสส์ กรุ๊ป), คุณวิลเลียม และคิม โอส์สัน (สตีนา + เซสซัน), คุณกุสตาฟ อีริคสัน (สตีนา + ฟอร์มิกา), คุณซูเจย์ ไทล์ (เมรามา) และคุณคาริน ฮาลลิน (พาร์ทเนอร์ส กรุ๊ป)

" โก นอร์ท เป็นมากกว่าแค่การคว้าแบรนด์ในแอมะซอนมาเป็นลูกค้า แต่เป็นการมอบทรัพยากรให้ผู้ประกอบการ การขายแบรนด์ Amazon FBA ของตนให้ โก นอร์ท ทำให้พวกเขาได้เงินทุนทำสิ่งต่อไป นั่นคือก้าวไกลขึ้นและเร็วขึ้น เรากำลังสร้างอีโคซิสเต็มของผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ โดยเชื่อว่าเราร่วมกันเปลี่ยนอุตสาหกรรมเพื่อประโยชน์ที่ดีขึ้นได้ "

ปรัชญาที่ว่านี้ดูเหมือนจะให้ผลตอบรับดี เพราะในเวลาไม่กี่เดือนก็มีแบรนด์ในพอร์ตถึง 11 แบรนด์แล้ว ซึ่งการเติบโตหลังได้มาก็น่าประทับใจเช่นเดียวกันเมื่อเทียบรายปี และโก นอร์ท ก็คิดการใหญ่รองรับอนาคตไว้แล้ว โก นอร์ท หวังที่จะคว้าแบรนด์ใหม่มาเป็นลูกค้าทุกสัปดาห์ โดยได้รับแรงขับเคลื่อนจากการระดมทุนผ่านหุ้นกู้และหุ้นซึ่งมีแผนระดมทุนให้ได้อีกหลายร้อยล้านโครนาสวีเดน

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์