"ARB" เผยความคืบหน้า โรงงานแห่งที่ 4 แล้วเสร็จ 60% พร้อมขยายฐานการผลิต - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 23 April 2022

"ARB" เผยความคืบหน้า โรงงานแห่งที่ 4 แล้วเสร็จ 60% พร้อมขยายฐานการผลิต




"ARB" เผยความคืบหน้า โรงงานแห่งที่ 4 แล้วเสร็จ 60% พร้อมขยายฐานการผลิต ในนิคมอุตสาหกรรม ดับเบิลยูเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด อินดัสเตรียล เอสเตท (ระยอง)

ARB ประเทศไทย ในฐานะผู้นำตลาดอุปกรณ์แต่งรถออฟโร้ด 4×4 เผยความคืบหน้า การดำเนินการก่อสร้าง โรงงานแห่งที่ 4 แล้วเสร็จไปประมาณ 60% ภายหลังจากที่ได้จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2564 ณ นิคมอุตสาหกรรมดับเบิลยูเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด อินดัสเตรียล เอสเตท จ.ระยอง พร้อมขยายฐานการผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ ARB ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดโลก

คุณเดนนิส ฮอลตัน กรรมการผู้จัดการ ARB ประเทศไทย กล่าวว่า “การดำเนินการก่อสร้าง ยังคงเป็นไปตามกำหนดการเดิม คาดว่าจะแล้วเสร็จเดือนธันวาคม ปี 2565 โรงงานแห่งที่ 4 นี้ ก่อสร้างบนพื้นที่ 37 ไร่ รองรับฐานการผลิต อุปกรณ์แต่งรถออฟโร้ด อาทิ ผลิตภัณฑ์กันชนแบบ OEM ภายใต้แบรนด์ผู้ผลิตรถกระบะ ผลิตภัณฑ์กันชนภายใต้แบรนด์ของ ARB รุ่นต่าง ๆ อาทิ ซัมมิทบาร์ เดอร์ลักซ์บาร์ ซาฮาร่าบาร์ อัลลอยบาร์ และอื่น ๆ อุปกรณ์กันกระแทกใต้ท้องรถ (UVP) หรือกันแคร้ง ผลิตภัณฑ์ ARB Recovery ผลิตภัณฑ์หลังคารถกระบะ ไลน์พ่นสีเพาว์เดอร์โค้ด ที่มีความทันสมัย และประสิทธิภาพสูงขึ้น เป็นต้น

“โรงงานที่ 4 นี้ ใช้งบประมาณในการลงทุนมากกว่า 700 ล้านบาท ครอบคลุมถึง การซื้อที่ดิน การปลูกสร้างโรงงาน และการเคลื่อนย้ายฐานการผลิต พื้นที่ในส่วนของโรงงานผลิต ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 30,000 ตารางเมตร ดังนั้น การมีโรงงานที่ 4 นี้ จะช่วยให้พื้นที่ในการผลิตรวมกันทั้งสิ้นเป็น 2 เท่าตัวจากเดิม ทำให้เราสามารถขยายศักยภาพในการผลิตชิ้นงานของเราเพิ่มขึ้นได้ถึง 2 เท่า เช่นกัน เราจะทำการจัดสรรพื้นที่ เพื่อรองรับยอดสั่งผลิตภัณฑ์สินค้าที่มีอยู่แล้วในปัจจุบันซึ่งเพิ่มขึ้น และ รองรับการเตรียมผลิตสินค้าใหม่ ที่ในขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนการวิจัยและพัฒนาอยู่”

ปัจจุบัน ARB Corporation มีฐานโรงงานผลิตสินค้า อยู่ 2 แห่งในโลก คือ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย และจังหวัดระยอง ประเทศไทย ซึ่งดำเนินการผลิตภายใต้มาตรฐาน และเทคโนโลยีเดียวกันกับที่ออสเตรเลีย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์