ทัพกอล์ฟหญิงระดับโลกพร้อมเดินหน้าคว้าแชมป์รายการ“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023” - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 25 February 2023

ทัพกอล์ฟหญิงระดับโลกพร้อมเดินหน้าคว้าแชมป์รายการ“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023”



ทัพกอล์ฟหญิงระดับโลกพร้อมเดินหน้าคว้าแชมป์รายการ“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023”

(พัทยา- 22 กุมภาพันธ์ 2566 )- ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ที่สองของปีนี้คับคั่งด้วยนักกอล์ฟฝีมือเยี่ยมของวงการกอล์ฟหญิงระดับโลก นำโดย “จีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทยและมือ 4 ของโลก ซึ่งตั้งเป้าสร้างชื่อเสียงและความสำเร็จเพื่อมอบรอยยิ้มให้กับแฟนกอล์ฟชาวไทยในการแข่งขันกอล์ฟยอดนิยมของฤดูกาล โดยเจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์สองสมัยและผู้ครองตำแหน่ง Louise Suggs Rolex Rookie of the Year พร้อมนำทัพนักกอล์ฟไทยและต่างชาติร่วมประชันวงสวิงในทัวร์นาเมนต์ระดับโลก เพื่อชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และรางวัลโฮลอินวัน รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี รุ่น e:HEV TECH มูลค่า 1,799,000 บาท

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ก้าวสู่ปีที่ 16 ยิ่งใหญ่กว่าเดิม โดยปีนี้มีนักกอล์ฟดังเข้าร่วมแข่งขันกันอย่างคับคั่ง นำโดย ลิเดีย โค มือ 1 ของโลกจากนิวซีแลนด์ ร่วมด้วยเนลลี่ คอร์ด้า มือ 2 ของโลกจากสหรัฐฯ มินจี ลี มือ 3 ของโลกจากออสเตรเลีย จิน ยองโค มือ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ และ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน มือ 6 ของโลกจากแคนาดาที่เพิ่งคว้าแชมป์แรกของฤดูกาลในรายการ ฮิลตัน แกรนด์ วาเคชั่นส์ ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ในออร์แลนโด ฟลอริด้า เมื่อเดือนที่แล้ว

การแข่งขันที่ตื่นเต้นเร้าใจกำลังจะเกิดขึ้น ณ สยามคันครีคลับ โอลด์คอร์ส ตั้งแต่วันที่ 23-26 กุมภาพันธ์นี้ จะคับคั่งไปด้วยนักกอล์ฟชั้นนำชาวไทย ได้แก่ “เหมียว” แพตตี้ ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์ รายการเชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ 2021 “เม” เอรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์เมเจอร์ รายการวีเมนส์ บริติช โอเพ่น 2016 และยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2018 ที่จะมาร่วมดวลวงสวิงในสนามแข่งขันที่มีนักกอล์ฟร่วมประชันฝีมือกันทั้งสิ้นถึง 72 คน นอกจากนี้ยังมี “โม” โมรียา จุฑานุกาล,

“ซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ผู้ชนะ National Qualifiers จากการแข่งขันที่สยามคันทรีคลับ โรลลิ่งฮิลส์ เมื่อเดือนมกราคม “แหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ, “แจน” วิชาณี มีชัย, “พราว” ชเนตตี วรรณแสน, “ว่าน” จารวี บุญจันทร์ และ “เปียโน” อาภิชญา ยุบล ซึ่งพร้อมมาอวดวงสวิงบนเวทีระดับโลก และ “เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นแนล 2021 ซึ่งมุ่งมั่นจะมาคว้าแชมป์ที่พัทยาในปีนี้เช่นกัน

นานนา เคิร์ซ แมดเซน แชมป์เก่าจากเดนมาร์กก็จะกลับมาเพื่อป้องกันแชมป์ของเธออีกครั้ง ขณะที่เหล่าบรรดานักกอล์ฟรับเชิญจากผู้สนับสนุนซึ่งล้วนเป็นขวัญใจแฟนกอล์ฟ นอกจากนี้ยังมีโปรกอล์ฟที่มีพรสวรรค์จากญี่ปุ่น อาทิ ซากิ บาบะ แชมป์ยูเอส อเมเจอร์ 2022 รวมถึงสองพี่น้องฝาแฝด ชิซาโตะ อิวาอิ และ เอกิเอะ อิวาอิ ที่สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นในเจแอลพีจีเอ ทัวร์ ก็ได้รับโอกาสเดินทางมาโชว์ฝีมือในการแข่งขันระดับโลกที่เมืองไทย

“จีโน่” อาฒยา ฐิติกุล วัย 20 ปี ในฐานะตัวเก็งของประเทศไทยในการแข่งขันที่ครั้งนี้เผยว่า “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เป็นทัวร์นาเมนต์ระดับท็อปคลาส และเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่มีความสำคัญและมีความหมายพิเศษต่อนักกอล์ฟไทยทุกคน โดยเฉพาะตัวจีนเองที่ติดตามชมการแข่งขันมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ จีนรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนี่งของนักกอล์ฟไทยในการร่วมแข่งขันในบ้านเกิดท่ามกลางแฟนกอล์ฟชาวไทย และครอบครัวมาให้กำลังใจ ฤดูกาลนี้จีนได้ปรับเรื่องวงสวิง และเปลี่ยนไดรฟ์เวอร์ รวมทั้งพัฒนาลูกสั้น จีนจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อแฟนกอล์ฟและเพื่อประเทศไทย และหวังว่าจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจกับเยาวชนและนักกอล์ฟรุ่นใหม่ มุ่งมั่นตั้งใจเพื่อบรรลุเป้าหมายเช่นเดียวกับที่จีนทำมาโดยตลอด”


เนลลี่ คอร์ด้า มือ 2 ของโลกตั้งเป้าเริ่มต้นฤดูกาลนี้อย่างยอดเยี่ยม เผยว่า “ตื่นเต้นมาก ที่ได้กลับมาร่วมแข่งขันอีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2019 สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส เป็นหนี่งในสนามโปรดเนื่องจากทำผลงานได้ดี สนามแห่งนี้วางเลย์เอาท์ได้ดี อีกทั้งยังสนุกและมีความสุขกับการได้มาเล่นในประเทศไทย เพราะนอกจากได้ร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ระดับโลกแล้ว คนไทยยังเป็นมิตร อาหารไทยก็อร่อยมาก หลงรักข้าวเหนียวมะม่วงและผัดไทย ส่วนการแข่งขันสัปดาห์นี้หลังจากได้ลงซ้อมมั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดี ฝากแฟนกอล์ฟเข้ามาชมกันในสนามที่พัทยากันเยอะๆ”

มินจี ลี มือ 3 ของโลกจะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ในการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 ครั้งนี้ ให้สัมภาษณ์ว่า “การเริ่มต้นฤดูกาลในรายการใหญ่เช่นนี้ ถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส เป็นสนามยอดเยี่ยมมาก การมาเล่นที่พัทยาครั้งนี้ นอกจากจะได้เพลิดเพลินกับชายหาดแล้ว ยังประทับใจในรสชาติของอาหารมากๆ โดยเฉพาะเมนูผัดกระเพราะ และผัดไทย ส่วนแผนการเล่นสัปดาห์นี้ เน้นที่ช็อตสอง และสนุกกับเกม ปีนี้เปิดให้แฟนกอล์ฟชมในสนามด้วยหวังว่าจะมีแฟนมาให้กำลังใจนักกอล์ฟกันอย่างมากมาย”

แชมป์เก่า นานนา เคิร์ซ แมดเซน กล่าวว่าตนเองมีความทรงจำที่ดีมากมายเกี่ยวกับสนามแห่งนี้ “รู้สึกดีใจและตื่นเต้นที่ได้กลับมาป้องกันแชมป์ เนื่องจากยังคงจำภาพเหตุการณ์ที่คว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้วราวกับว่าเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน การคว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการอาชีพมากยิ่งขึ้น ทราบดีว่าสนามนี้เล่นยากและท้าทายเหมือนกับปีที่ผ่านมา ดังนั้นแม้จะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็จะพยายามเล่นให้ดีที่สุด”

“เม” เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 เผยว่า “แชมป์เก่ารายการนี้ทุกคนต่างกลับมาเพื่อคว้าแชมป์ให้สำเร็จอีกครั้ง ส่วนตัวเมรู้สึกสนุกทุกครั้งที่ได้กลับมาแข่งขันที่นี่ เมจะทำให้ดีที่สุด เพื่อสร้างความภูมิใจให้กับประเทศไทยอีกครั้งค่ะ และฝากถึงน้องนักกอล์ฟเยาวชน อย่าหยุดที่จะเชื่อในตัวเอง และไม่มีอะไรที่ยากในความสามารถ ออกไปหาประสบการณ์เพื่อขับเคลื่อนแรงบันดาลใจให้มุ่งมั่นทำความฝันให้สำเร็จ”

“โม” โมรียา จุฑานุกาล กล่าวถึงความพร้อมว่า “ตื่นเต้นและดีใจที่ได้กลับมาเล่นฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นรายการที่โมรอเล่นทุกปี เพราะได้กลับมาเล่นในบ้าน อยากกลับมาเจอบรรยากาศที่อบอุ่น ส่วนเป้าหมายในปีนี้ขอสนุกกับการแข่งขันและไม่กดดันตัวเอง ปีนี้โมมีการเปลี่ยนโค้ชทำให้ตื่นเต้นกับฤดูกาลใหม่ที่จะได้เจอประสบการณ์ใหม่ๆ”

“เหมียว” แพตตี้ ธวัชธนกิจ หวังทำผลงานให้ดีที่สุด กล่าวก่อนลงเล่นรอบแรกว่า “ในฐานะนักกอล์ฟไทย พวกเราทุกคนมีความสุขที่ได้มาแข่งขันที่นี่ และเหมียวเองก็รู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้โอกาสกลับมาร่วมแข่งขันในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ อีกครั้ง และต้องขอขอบคุณการสนับสนุนของฮอนด้าที่ทำงานอย่างหนัก เพื่อจัดการแข่งขันอันทรงเกียรติรายการนี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการเติบโตและการพัฒนาของกีฬากอล์ฟในประเทศไทยอย่างมาก โดยเฉพาะในหมู่นักกอล์ฟเยาวชนหญิงและนักกอล์ฟหญิง”

“เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ที่เพิ่งหายป่วยให้สัมภาษณ์ว่า “เมียวดีใจมากที่ได้กลับมาเล่นที่นี่อีกครั้งตอนนี้สภาพร่างกายของเมียวพร้อมเต็มที่ในการซ้อมพัตต์ และซ้อมไดรฟ์ ทุกครั้งที่ลงเล่นอยากทำให้ดีที่สุด สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส เป็นสนามที่ท้าทายมากโดยเฉพาะหลุม พาร์ 5 ซึ่งต้องวางแผนการเล่นให้ดี เมียวดีใจที่ได้เห็นนักกอล์ฟไทยในเวทีระดับโลกมากขึ้นทุกปี ในส่วนของเป้าหมายในอาชีพ เมียวตั้งใจรักษาผลงานให้ดีต่อเนื่องและเล่นแอลพีจีเอ ให้นานที่สุด พร้อมกับทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดในทุกๆวัน”

“แจน” วิชาณี มีชัย ร่วมแข่งขันฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เป็นปีที่สามติดต่อกันเผยว่า “ปีนี้หวังว่าจะสามารถเอาชนะกับสภาพอากาศที่ร้อนได้ ขณะที่สภาพสนามถือว่ามีความท้าทายทุกปี ปีนี้แจนวางแผนที่จะเล่นลูกสั้น เล่นเกมบุกมากขึ้น และหวังว่าจะทำผลงานได้ดีกว่าทุกปีที่ผ่านมา ฝากถึงน้องๆ ที่มีความฝันในการเป็นนักกอล์ฟอาชีพ อย่ากลัวที่จะออกไปหาประสบการณ์เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและนำประสบการณ์กลับมาพัฒนาตนเอง”


“ว่าน” จารวี บุญจันทร์ รุกกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2023 ตื่นเต้นที่จะได้เล่นท่ามกลางแฟนกอล์ฟไทยเป็นครั้งแรก “ว่านคุ้นเคยกับเลย์เอาท์ของสนามแห่งนี้มากขึ้น หลังจากได้ร่วมแข่งขันในปีที่แล้ว ปีนี้จะเซ็ตสนามเฟิร์มกว่าเดิม และหวังว่าจะมีโอกาสได้ขึ้นเหล็กสั้นมากขึ้น นอกจากนี้ คุณพ่อคุณแม่ก็เป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญสำหรับว่าน ซึ่งท่านอยากให้เราเป็นนักกอล์ฟที่ดีและพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นว่านจึงอยากทำผลงานให้ดีที่สุด โดยเฉพาะรายการใหญ่อย่างฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่และประเทศชาติภูมิใจ ส่วนเป้าหมายฤดูกาลนี้ ว่านหวังว่าจะรักษาการ์ดทัวร์ให้ได้และสนุกกับทุกทัวร์นาเมนต์”

“ซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ผู้ชนะ National Qualifiers และรุกกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2023 เผยด้วยความตื่นเต้นว่า “ซิมมีความคุ้นเคยกับสนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส แต่คอนดิชั่นของสนามก็เปลี่ยนไปทุกปี สำหรับความพร้อมในทัวร์นาเมนต์นี้ ซิมได้เน้นซ้อมลูกสั้น ถึงแม้จะรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ลงเล่นทัวร์นาเมนต์ยิ่งใหญ่แบบนี้ เพราะความเข้มข้นของการแข่งขันรายการที่มีแต่นักกอล์ฟฝีมือดี แต่ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะช่วยให้ซิมพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้นไปอีก”

“แหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ที่เล่นแอลพีจีเอ ฤดูกาลที่ 13 เผยถึงความพร้อมและเป้าหมายว่า “แหวนรู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเล่นอีกครั้งหลังจากปีที่แล้วไม่ได้ร่วมแข่งขันเพราะป่วย ปีนี้ตั้งเป้ารักษาสภาพร่างกายให้แข็งแรงเพื่อต่อสู้กับการแข่งขันตลอดฤดูกาล และแหวนพยายามพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา แหวนดีใจที่สามารถเป็นแรงบันดาลใจเรื่องของความมุ่งมั่นให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ ฝากแฟนกอล์ฟเข้ามาชมและเชียร์นักกอล์ฟไทยทั้ง 11 คนในสนามด้วยค่ะ”

“เปียโน” อาภิชญา ยุบล รุกกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2023 พูดถึงความพร้อมก่อนลงเล่นครั้งแรกว่า “ ตื่นเต้นมาก นอกจากจะเป็นครั้งแรกแล้ว ยังเป็นครั้งแรกที่จะได้เล่นในประเทศไทยในทัวร์นาเมนต์ระดับโลกที่มีแฟนกอล์ฟไทยเข้ามาชมในสนามอย่างอบอุ่น ฝากแฟนกอล์ฟเข้ามาชมและเชียร์นักกอล์ฟไทยทั้ง 11 คนพร้อมกิจกรรมสนุกๆมากมายในสนามค่ะ”

“พราว” ชเนตตตี วรรณแสน รุกกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2023 วัยเพียงแค่ 18 ปีเผยถึงเป้าหมายว่า ”พราวตื่นเต้นมากที่ได้มาเล่นในฐานะรุกกี้แอลพีจีเอ เสมือนเป็นการเริ่มต้นใหม่อีกครั้งทำให้ต้องมุ่งมั่นพยายามทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม ส่วนเป้าหมายฤดูกาล 2023 พราวอยากลงเล่นให้มากที่สุดเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์”

มูนี่ เหอ นักกอล์ฟจีนขวัญใจชาวไทยที่ได้ร่วมแข่งขันเป็นปีที่ 4 กล่าวถึงความรู้สึกว่า “มีความสุขและรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้กลับมาร่วมแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ อีกครั้ง เนื่องจากเป็นหนึ่งในรายการโปรด และมีประสบการณ์ที่ดีในการแข่งขันที่นี่ ทั้งสนาม การจัดการแข่งขัน แฟนกอล์ฟ อาหาร รวมทั้งคิดถึงแฟนกอล์ฟที่นี่มาก ปีนี้ตั้งเป้าจะเล่นเกมบุกมากขึ้น และบางทีอาจจะสร้างเซอร์ไพรส์ได้ในปีนี้ ”

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 จะจัดการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมแล้วที่เว็บไซต์ https://hondalpgathailand.com/ โดยผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และมากกว่า 60 ปี สามารถเข้าชมได้ฟรี นอกจากนี้ ยังมอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ รับส่วนลดเพิ่ม 10 % ทุกยอดของการชำระค่าบัตรเข้าชมการแข่งขันผ่านทางเว็บไซต์ และสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี แฟนกอล์ฟสามารถดูรายละเอียดการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันและอัปเดตข่าวสารได้ที่ www.hondalpgathailand.com หรือทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand และอินสตาแกรม https://www.instagram.com/hondalpgathailand

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์