ยูอาร์ซี ประเทศไทย รับรางวัลธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2564 - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 27 April 2022

ยูอาร์ซี ประเทศไทย รับรางวัลธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2564



ยูอาร์ซี ประเทศไทย รับรางวัลธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2564
จากการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

พร้อมมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างใส่ใจสิ่งแวดล้อมต่อไป 

กรุงเทพฯ 27 เมษายน 2564 - บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวภายใต้แบรนด์ แจ็คแอนด์จิล (Jack'n Jill) คว้ารางวัลธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2564 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.วีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นผู้มอบรางวัลให้แก่โรงงานของบริษัทฯ ทั้ง 2 แห่งซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร รางวัลดังกล่าวสะท้อนความมุ่งมั่นและความสำเร็จของยูอาร์ซี ประเทศไทย ที่พร้อมยืนหยัดเคียงข้างชุมชนโดยรอบอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีและยังคงเดินหน้าดำเนินธุรกิจเพื่อสังคมต่อไป

นายวัฒน์ธวุฒิ เอื้อภูมิรัตน์ (ซ้าย) ผู้อำนวยการสายงาน Supply Chain และระบบการผลิต บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด และ นายวิฑูรย์ เอกพิริยมนต์ (ขวา) ผู้จัดการฝ่ายสิ่งแวดล้อม สุขภาพและความปลอดภัย

 

นายวัฒน์ธวุฒิ เอื้อภูมิรัตน์ ผู้อำนวยการสายงาน Supply Chain และระบบการผลิต บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "การคว้ารางวัลธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2564 (ธงขาว-ดาวเขียว) เป็นรางวัลที่มีความหมายต่อยูอาร์ซี ประเทศไทย เป็นอย่างยิ่ง เพราะสะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมในทุกด้าน โดยรางวัลธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2564 นี้ มอบให้เพื่อยกย่องการดำเนินงานของโรงงานยูอาร์ซี ประเทศไทย แห่ง ได้แก่ โรงงาน 4, 6 ซึ่งโรงงานตั้งอยู่ในบริเวณนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร โดยก่อนหน้านี้ ยูอาร์ซี ประเทศไทยยังเคยได้รับรางวัลธงขาว-ดาวเขียว สำหรับการดำเนินงานของโรงงาน 1, 3 เมื่อปี 2561 และสำหรับการดำเนินงานในอนาคต ยูอาร์ซี ยังคงมุ่งมั่นขับเคลื่อนธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อม เพื่อให้แน่ใจว่าการดำเนินงานของโรงงานยังคงเป็นไปตามมาตรฐานธงขาว-ดาวเขียว ตอกย้ำวัตถุประสงค์หลักของเราในการนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารที่ดีให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยทุกคน ควบคู่ไปกับรางวัลต่างๆ ในอนาคตต่อไป"

หลักเกณฑ์ในการพิจารณามอบรางวัลธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมโดยการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยนี้ประกอบด้วย 1) การเข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร และการเปิดเผยข้อมูลที่ถูกต้องให้กับประชาชน 2) การให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา 3) ความโปร่งใส 4) ความรับผิดชอบต่อสังคม 5) การยึดหลักนิติธรรม ความถูกต้องตามกฎหมาย 6) การยึดหลักความยุติธรรม การคืนประโยชน์ให้สังคม และ 7) ความยั่งยืนของชุมชนและโรงงานที่อยู่ร่วมกันได้อย่างเกื้อกูล โดยตลอดปีผ่านมา ยูอาร์ซี ประเทศไทย ได้ปฏิบัติตามเกณฑ์เหล่านี้พร้อมมีส่วนร่วมกับชุมชนโดยรอบโรงงาน และเปิดโอกาสให้ชุมชนได้มีส่วนร่วม เพื่อการดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาล

ประกาศนียบัตร พร้อมด้วยรางวัลธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อม ปี 2564

 

ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายมุ่งสู่การเป็นบริษัทที่ดูแลและใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น รวมถึงการให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจภายใต้การบริหารงานอย่างยั่งยืน ผ่านการดำเนินงานที่ใส่ใจพนักงานและผู้คนในชุมชน สภาพอากาศ น้ำ ผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ ตลอดจนการคัดสรรวัตถุดิบ โดยใช้แนวคิด "URgreen" ที่ให้ความสำคัญใน ด้าน ได้แก่ UR Health and Wellness, UR Recycle และ UR Green Industry ดังนี้

  • UR Health and Wellness: มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และส่งเสริมสุขภาพ เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อผู้บริโภค รวมถึงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของพนักงานและการปฏิบัติงานด้วยความปลอดภัย
  • UR Recycle: มุ่งเน้นการใช้บรรจุภัณฑ์ที่มาจากกระบวนการรีไซเคิล เช่น กล่องกระดาษและ กล่องลูกฟูก การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ให้สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้มากขึ้น ตลอดจนส่งเสริมความตระหนักเรื่องการคัดแยกขยะในองค์กร เพื่อลดปริมาณขยะและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
  • UR Green Industry: โรงงานสีเขียวที่มุ่งเน้นกระบวนการผลิตสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมความยั่งยืน ตั้งแต่กระบวนการคัดเลือกวัตถุดิบที่มาจากแหล่งที่ใส่ใจด้านความยั่งยืน ในส่วนของโรงงานผลิตจะมุ่งเน้นการใช้พลังงานหมุนเวียนจากโซลาร์เซลล์เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การใช้น้ำอย่างรู้คุณค่าในทุกขั้นตอน การเปลี่ยนขยะจากกระบวนการผลิตเป็นกระแสไฟฟ้าแทนการฝังกลบ รวมถึงการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้าน Green Industry ของกระทรวงอุตสาหกรรมและข้อกำหนดของ ISO14001

ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูอาร์ซี กรุณาคลิกไปที่เว็บไซต์ http://www.urcthailand.com/ หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/urcthailandofficial

เกี่ยวกับยูอาร์ซี ประเทศไทย

บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด ได้เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเมื่อปี 2535 ภายใต้การบริหารงานของ JG Summit Holdings, Inc. (JGS) ซึ่งเป็นบริษัทแม่และดำเนินธุรกิจในประเทศฟิลิปปินส์มาเป็นเวลากว่า 40 ปี สำหรับ ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวภายใต้แบรนด์ แจ็คแอนด์จิล (Jack'n Jill) ผู้ผลิตฟันโอ (Fun-O) ครีมโอ (Cream-O) ดิวเบอร์รี่ (Dewberry) โรลเลอร์ โคสเตอร์ (Roller Coaster) ทิวลี่ (Tivoli) โลซาน (Lausanne) ไดนาไมท์ (Dynamite) ลัช (Lush) และอื่นๆ อีกมากมาย ได้ดำเนินธุรกิจมา 29 ปี โดยบริษัทฯ ยังคงยึดมั่นในค่านิยมหลักของการดำเนินธุรกิจ คือ "ส่งมอบความสุขให้กับทุกคน ด้วยอาหารที่มีคุณภาพหรือ "Delight Everyone with Good Food Choices"


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์