"บิทคับ" ส่งผู้เชี่ยวชาญติวเข้ม Startup รุ่นใหม่ ร่วมพัฒนาประเทศไทยสู่โลกดิจิทัล ในงาน HACKaTHAILAND 2022 - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 13 April 2022

"บิทคับ" ส่งผู้เชี่ยวชาญติวเข้ม Startup รุ่นใหม่ ร่วมพัฒนาประเทศไทยสู่โลกดิจิทัล ในงาน HACKaTHAILAND 2022



บิทคับ ส่งผู้เชี่ยวชาญติวเข้ม Startup รุ่นใหม่ ร่วมพัฒนาประเทศไทยสู่โลกดิจิทัล ในงาน HACKaTHAILAND 2022

บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัดและบริษัทในเครือ ร่วมเป็นพันธมิตรสนับสนุนในงาน HACKaTHAILAND งานมหกรรมแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลระดับโลก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 17 เมษายน พ.ศ. 2565 ภายใต้แนวคิด “New Normal Digital Possibilities” โดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า (DEPA) ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

ภายในงานมีการจัดการแข่งขัน “HACKaTHAILAND Competition & Beyond Hackathon” ระหว่างวันที่ 4 – 11 เมษายน พ.ศ. 2565 ซึ่งเป็นกิจกรรมระดมสมองและความคิดใหม่ ๆ เพื่อค้นหาสุดยอดผู้แข่งขัน Hackathon จากทั่วประเทศ ที่จะมาร่วมไขโจทย์แก้ปัญหาระดับชาติ ในระยะเวลา 168 ชั่วโมง ภายใต้หัวข้อ “การขับเคลื่อนอุตสาหกรรม 3 กลุ่มหลักของประเทศไทย ได้แก่ อุตสาหกรรมการเกษตร (Agriculture) อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว (Tourism) และอุตสาหกรรมการขนส่ง (Logistics)” โดยกิจกรรมในครั้งนี้มีผู้เข้าแข่งขันมากกว่า 100 ทีม

ในโอกาสนี้ นายภูวดล โพธิทอง ประธานเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด และนายรฐนนท์ พลานนท์ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ได้รับเกียรติในการเป็นวิทยากร ในช่วง House of Guru เพื่อให้คำปรึกษา และคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาธุรกิจในรอบ Semi-final round แก่ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 30 ทีม

นายภูวดล โพธิทอง ประธานเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด กล่าวว่า “ขอขอบคุณทางสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลที่จัดงานมหกรรมดี ๆ แบบนี้ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันเยาวชนคนรุ่นใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ หวังว่าคำแนะนำของเมนเทอร์ผู้เชี่ยวชาญทุกท่านจะเป็นประโยชน์ และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนา Startup ของตนให้ประสบความสำเร็จ อีกทั้งจะช่วยสร้างระบบนิเวศทางเทคโนโลยีดิจิทัลในประเทศไทยให้เติบโตไปอย่างมั่นคงในอนาคต บิทคับพร้อมจะเดินหน้าให้ความรู้ ความเข้าใจแก่ทุกคน และพร้อมที่จะร่วมมือกับทุกอุตสาหกรรมเพื่อผลักดันประเทศไทยไปข้างหน้า และพร้อมเข้าสู่โลกดิจิทัลอย่างแท้จริง”

ด้านนายรฐนนท์ พลานนท์ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า “เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วทุกคนต้องปรับตัวให้ทัน มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันและสนับสนุนกลุ่มคนรุ่นใหม่ หวังว่าจะมีกิจกรรมดี ๆ แบบนี้จัดขึ้นให้เยาวชนได้มาแลกเปลี่ยนความรู้ เพื่อพัฒนาตนเองอีกเรื่อย ๆ บิทคับเชื่อมั่นในศักยภาพของทุกคนและหวังว่าเยาวชนรุ่นใหม่ทุกคนจะเป็นแรงขับเคลื่อนให้ประเทศได้ในอนาคต”ปิดท้ายด้วย นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า “ด้วยเป้าหมายสำคัญคือการสร้างโอกาสให้คนไทยได้ก้าวเข้าสู่โลกอนาคตอย่างยั่งยืน บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป และบริษัทในเครือ จึงมุ่งสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจดิจิทัลไม่เพียงแต่โครงสร้างทางกายภาพที่เป็น Infrastructure เท่านั้น แต่ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างบุคลากรที่จะเป็น Digital Skill Worker ในอนาคต นั่นคือการสร้างอีกต้นทุนหนึ่งที่สำคัญ คือ การสร้างทุนทางมนุษย์ หรือ Human Capital ซึ่งหากเราได้ให้โอกาสเยาวชนได้เข้ามาเรียนรู้การใช้เทคโนโลยีที่ถูกต้อง มีความเข้าใจการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเข้ากับธุรกิจ จะทำให้เราสมารถมีผู้สร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ มีผู้ประกอบการหรือสตาร์ทอัพใหม่ที่จะเป็นยูนิคอร์นตัวต่อไป ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ยกระดับเยาวชนคนไทยและแรงงานในอนาคตให้หลุดพ้นจากกรอบกับดักรายได้ปานกลาง คนไทยและประเทศไทยจะมีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีบ้างไม่ใช่เพียงแค่ผู้ใช้เทคโนโลยีอีกต่อไป ซึ่งทางเรามีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ทาง ดีป้า (DEPA) ได้จัดงานในครั้งนี้ขึ้นมาและให้โอกาสกลุ่มบิทคับเข้ามามีส่วนร่วมในครั้งนี้ หวังว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจใหม่อีกหลายๆธุรกิจ และกลุ่มบิทคับพร้อมที่จะสนับสนุนและต่อยอดเพื่อให้ประเทศไทยมียูนิคอร์นตัวต่อไปมากขึ้นเรื่อย ๆ”

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์