"กิรเดช-อติวิชญ์-เศรษฐี" บี้จ่าฝูง 2 สโตรก กอล์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ รอบสอง - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 10 March 2023

"กิรเดช-อติวิชญ์-เศรษฐี" บี้จ่าฝูง 2 สโตรก กอล์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ รอบสอง





"กิรเดช-อติวิชญ์-เศรษฐี" บี้จ่าฝูง 2 สโตรก กอล์ฟ
อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ รอบสอง

หัวหิน – กิรเดช อภิบาลรัตน์ , อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ เศรษฐี ประคองเวช สามนักกอล์ฟไทยผ่าน 36 หลุมแรกทำเข้ามาคนล่ะ 12 อันเดอร์พาร์ 132 รั้งอันดับสองร่วม ตามหลัง ด็อดจ์ เคมเมอร์ นักกอล์ฟอเมริกันผู้นำหลังจบรอบสองเพียง 2 สโตรก ในการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 66 ล้านบาท ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟคลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 66 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคม 2566 ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟคลับ ระยะ 7,551 หลา พาร์ 72 อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการที่สามของฤดูกาลต่อจาก โอมาน และ กาตาร์ และเป็นรายการที่ 5 ของเอเชียนทัวร์ฤดูกาล 2023

รอบสองของการแข่งขัน กิรเดช อภิบาลรัตน์ ซูเปอร์สตาร์ชาวไทย ออกสตาร์ตด้วยการตามหลังผู้นำร่วมสโตรคเดียว เริ่มเล่นทางฝั่งหลุม 10 และประเดิมเบอร์ดี้ตั้งแต่หลุมแรก จากนั้นไปสะดุดออกโบกี้ที่หลุม 14 พาร์ 3 อย่างไรก็ตาม ในช่วงเก้าหลุมสุดท้ายกิรเดชเก็บเพิ่มมาอีก 5 เบอร์ดี้ ก่อนจบรอบสองเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสองวัน 12 อันเดอร์พาร์ 132 เท่ากับ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ที่หวดเข้ามา 65 เท่ากันจาก 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ และ เศรษฐี ประคองเวช ที่ทำ 6 อันเดอร์พาร์ 66 เป็นวันที่สองติดต่อกันโดยทั้ง 3 คนตามหลังผู้นำเพียง 2 สโตรกเท่านั้น

โปรอาร์ม กิรเดช ยอมรับไม่คิดว่าจะกลับมาทำสกอร์ได้ดีหลังออกสตาร์ตเก้าหลุมแรกเกมไม่ไหลลื่นอย่างที่คาด "ผมออกไปได้เบอร์ดี้ตั้งแต่หลุมแรกและก็ดีมาตลอด มีโอกาสได้ขึ้นไปลุ้นเบอร์ดี้เรื่อย จนกระทั่งมาสะดุดเสียสามพัตต์ที่หลุมพาร์ 3 ทำให้พยายามเร่งเกมหาเบอร์ดี้กลับมา จนกระทั่งผ่านเก้าหลุมยังทำไม่ได้ก็รู้เลยว่าอาจจะไม่ใช่วันของเรา ก็พยายามตั้งสมาธิใหม่ ปรับความคิดใหม่ ผมคิดว่าเบอร์ดี้ที่หลุมแรกของเก้าหลุมหลังทำให้กลับมาสู่เกมได้"

เจ้าของแชมป์เอเชียนทัวร์ 3 รายการที่กำลังลุ้นชัยชนะแมตช์ใหญ่รายการแรกบนแผ่นดินเกิดยังกล่าวอีกว่า "ต้องยอมรับว่าไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด สองวันนี้ผมทิ้งแต้มไปในสนามอย่างน้อย 2-3 แต้มเมื่อเทียบกับมาตรฐานที่เคยทำได้ เหมือนไพ่ในมือที่เรารู้ว่าไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ก็ต้องพยายามเล่นให้ฉลาดและรัดกุมมากขึ้น ผมคิดว่ายังห่างจากมาตรฐานเดิมแต่ถือว่าเดินมาถูกทางแล้ว จากการทำเรื่องสวิง เรื่องความคิดกับโค้ช"

ส่วน โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ นักกอล์ฟเจ้าถิ่นชาวหัวหินเจ้าของแชมป์เอเชียนทัวร์ 7 รายการ เผยว่าเกมไม่ดีเท่ารอบแรกแต่ทัศนคติในการเล่นทำให้สกอร์ออกมาเป็นที่น่าพอใจ "การปรับความคิดมาถึงวันนี้มันก็ยังใช้ได้ดีอยู่ อาจจะมีหลุดบ้างในช่วงกลางๆแต่ไม่ได้เครียดอะไรมาก วันนี้อาจจะตีไม่ใกล้เท่ารอบแรกที่ตีได้เต็มกว่า แต่วันนี้เหมือนมีลังเลว่าจะเลือกเหล็กอะไรดี ผ่านมาสองวันกับสกอร์นี้พอใจเลย เป็นสนามที่รู้อยู่แล้วว่าบางทีก็ตีได้ บางทีก็ตีไม่ได้ สองวันที่เหลือก็พยายามที่ให้เหมือนเดิมและจัดการกับระบบความคิดของตัวเองให้ดี"

ส่วน เศรษฐี ประคองเวช นักกอล์ฟจากชลบุรีซึ่งออกสตาร์ตทางฝั่งหลุม 10 และพลาดเสียโบกี้ตั้งแต่หลุมแรก แต่จากนั้นแก้ตัวด้วยการเก็บคืนมา 7 เบอร์ดี้ ซึ่งรวมถึงการเก็บ 3 เบอร์ดี้ในช่วงสี่หลุมสุดท้าย โดยเฉพาะที่หลุม 7 และหลุม 9 เป็นการลากเบอร์ดี้พัตต์ระยะกว่าสองคันธงลงไป

เศรษฐี เจ้าของแชมป์เอเชียน ดีเวลล็อปเมนท์ทัวร์ หรือ เอดีที ที่ภูเก็ตเมื่อปี 2022 เปิดเผยว่า "วันนี้ออกสตาร์ตยากนิดหน่อยเพราะลมแรง แล้วเสียโบกี้ตั้งแต่หลุมแรก แต่พยายามกลับมาเล่นตามมาตรฐานตัวเอง เพราะว่าช็อตเราโอเคอยู่แล้ว มันก็มีผิดพลาดได้เป็นเรื่องธรรมดา ผมมาได้เบอร์ดี้ในช่วงหลุมหลังๆเยอะ ก็ไม่คิดว่าจะมาถึง 12 อันเดอร์ มีพัตต์ลากไกลลงไป 2 หลุม ก็ถือว่าพอใจในผลงาน แต่คิดว่าอยากจะรักษามาตรฐานการเล่นของตัวเองมากกว่า มีสมาธิ ถ้าเล่นได้ถึงมีโอกาสลุ้นแชมป์ค่อยไปว่ากัน"



ขณะที่ตำแหน่งผู้นำยังคงเป็นของ ด็อดจ์ เคมเมอร์ หนุ่มอเมริกันวัย 35 ปี ซึ่งออกสตาร์ตในฐานะผู้นำร่วมยังสามารถรักษาโมเมนตั้มไว้ได้อย่างต่อเนื่องหลังจบรอบแรกด้วยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 64 เข้ารอบสองกดเพิ่มอีก 8 เบอร์ดี้ ก่อนขึ้นคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 รวมสองวันขยับขึ้นนำเดี่ยวด้วยสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 130

เคมเมอร์ เจ้าของแชมป์เอดีทีหนึ่งรายการเมื่อปีที่ผ่านมาที่กำลังล่าแชมป์เอเชียนทัวร์รายการแรกเปิดเผยว่า "วันนี้ผมตีได้ดีมากหลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีปัญหาการตีออนกรีน แต่มาสัปดาห์นี้ทุกอย่างดีหมด สนามนี้กรีนเร็วมากในช่วงที่รอบฝึกซ้อม แต่ทางเจ้าหน้าที่ลดสปีดลง ซึ่งเราต้องวางแผนให้ดีว่าจะวางตรงไหนของกรีน หากไปอยู่รอบๆกรีน มันไม่ง่ายเลยที่จะทำสองพัตต์โดยเฉพาะหากตีเลยธง แต่ถึงตอนนี้ผมก็พอใจกับผลงานของตัวเอง"

ทางด้าน มิเกล เทบัวนา แชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการวัย 28 ปีจากฟิลิปปินส์ หนึ่งในสองผู้นำร่วมหลังจบรอบแรก เข้ารอบสองแม้จะเก็บเข้ามาอีก 4 เบอร์ดี้แต่เสียคืนไป 2 โบกี้ ก่อนขึ้นคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 รวมสองวัน 10 อันเดอร์พาร์ 134 เท่ากับ อี แตฮี จากเกาหลีใต้, เควิน หยวน จากออสเตรเลีย, คิม ยองซู กับ ออม แจวุง จากเกาหลีใต้

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟไทยคนอื่นที่น่าสนใจ เอกปริษฐิ์ หวู่ จบเข้ามาอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสองวัน 9 อันเดอร์พาร์ 135, ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ ตีเข้ามาอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสองวัน 8 อันเดอร์พาร์ 136 เท่ากับ พชร คงวัดใหม่ และ กัญจน์ เจริญกุล ที่เก็บเพิ่มมาอีกคนละ 6 อันเดอร์พาร์ 66

การแข่งขันหลังผ่าน 36 หลุม คณะกรรมการจัดการแข่งขันจะคัดนักกอล์ฟ 60 อันดับและเสมอเข้าไปเล่นในสองวันสุดท้าย โดยสกอร์ตัดเข้ารอบที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 139 มีนักกอล์ฟผ่านเข้ารอบทั้งหมด 76 คน เป็นนักกอล์ฟไทย 22 คน รวมถึง "ทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นเจ้าของสถิตินักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดที่ชนะรายการที่มีการจัดอันดับโลก ที่ทำสกอร์สองวัน 6 อันเดอร์พาร์ 138

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์