"วิทนีย์ ฮิลเลียร์" ลูกครึ่งไทย-ออสซี่ หวังนำทีม ป้องกันแชมป์อารามโกทีม ซีรีส์ ที่สิงคโปร์ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 15 March 2023

"วิทนีย์ ฮิลเลียร์" ลูกครึ่งไทย-ออสซี่ หวังนำทีม ป้องกันแชมป์อารามโกทีม ซีรีส์ ที่สิงคโปร์




"วิทนีย์ ฮิลเลียร์" ลูกครึ่งไทย-ออสซี่ หวังนำทีม
ป้องกันแชมป์อารามโกทีม ซีรีส์ ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์ - วิทนีย์ ฮิลเลียร์ นักกอล์ฟสาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย เผยได้สมาชิกทีมสุดแกร่งพร้อมเต็มที่ในการลงแข่งขันกอล์ฟอารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ ที่ประเทศสิงคโปร์ ในสัปดาห์นี้หวังจะทำผลงานได้ดีเหมือนปีที่แล้ว ประชันกับยอดนักกอล์ฟสาวระดับโลก ขณะที่ ลีเดีย โค มือ 1 ของโลกจากนิวซีแลนด์ลงเล่นครั้งแรกตั้งเป้าทำให้ดีที่สุด

การแข่งขันกอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์-สิงคโปร์ ที่สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคมนี้ มีนักกอล์ฟหญิงสตาร์ระดับโลกอย่าง ลีเดีย โค โปรสาวจากนิวซีแลนด์ ดีกรีมือหนึ่งของโลก วัย 25 ปี เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 19 รายการ และ 2 แชมป์เมเจอร์ โดยโคจะร่วมแข่งขันรายการอารามโก ทีม ซีรีส์ เป็นครั้งแรก รวมถึง เดเนียล คัง นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกัน วัย 30 ปี มืออันดับ 14 ของโลก เจ้าของแชมป์เมเจอร์และแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 6 รายการ นำทัพลงชิงชัย และมีนักกอล์ฟสาวไทยอย่าง "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ และ "เอพริล" ชนกนันท์ อังกุรเศรณี สองโปรสาวจากเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รวมถึง "ฝ้าย" พิมพ์พิศา รับรอง พร้อมกับ "ปาแปง" อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ สองนักกอล์ฟสมัครเตรียมทีมชาติ และ "ปุ๊กปุ๋ย" วิทนีย์ ฮิลเลียร์ โปรสาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ที่นำทีมคว้าแชมป์ประเภททีมที่ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 15 มีนาคม หลังจากแข่งขันรอบโปรแอม วิทนีย์ ฮิลเลียร์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 32 ปี ให้สัมภาษณ์หลังจากที่ได้เลือกนักกอล์ฟเข้าร่วมทีมแล้วว่า "ปีที่แล้วได้แชมป์มาก็ถือว่าดีมาปีนี้ก็ยังคงต้องซ้อมอย่างหนัก ฟิตร่างกาย และทุกอย่างเพื่อแข่งขัน แน่นอนว่าทีมเราถือว่าเป็นนักกอล์ฟที่ดีเพราะมี ยานา เมลีโควา จากสาธารณเชก ที่เมื่อปีที่แล้วผลงานดีคว้าแชมป์มาหนึ่งรายการรวมทั้ง ลีเดีย ฮอลล์ จากเวลส์ ก็เคยคว้าแชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์มาแล้ว ในขณะที่นักกอล์ฟสมัครเล่นก็ถือว่าดีแฮนดิแคปก็ดีด้วย ส่วนสนามลูกาน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท เป็นสนามที่ดี และคล้าย ๆ กับสนามใกล้ ๆ บ้านที่เพิร์ธ ที่เล่นเมื่อครั้งยังเป็นเยาวชน ส่วนการเล่นในสัปดาห์นี้ก็หวังว่าจะทำได้เหมือนที่เคยทำมา และขอเชิญชวนคนไทยเชียร์นักกอล์ฟไทยทุกคนด้วย"

สำหรับวิทนีย์ ฮิลเลียร์ เกิดที่เมืองพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย แม่เป็นคนไทยพ่อเป็นชาวออสเตรเลียปัจจุบันเล่นกอล์ฟในเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์มาตั้งแต่ปี 2013 เคยคว้าแชมป์อาชีพในทัวร์ของออสเตรเลียมาแล้ว 1 รายการเมื่อปี 2019 และนำทีมคว้าแชมป์ทีมอารามโก ทีม ซีรีส์ แบงค็อก ที่ไทยคันทรี คลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อปีที่แล้ว

ทางด้าน "เอพริล" ชนกนันท์ อังกุรเศรณี เผยหลังการได้รับดราฟท์เข้าไปอยู่ในทีมของ คารา เกเนอร์ โปรสาวจากอังกฤษกัปตันทีมว่า "สำหรับคารา หัวหน้าทีมกับหนูเคยเล่นด้วยด้วยที่เคนยาในวันสุดท้ายรู้เลยว่าคาราเป็นคนเล่นอย่างไร และเราเล่นประมาณไหน สนามนี้จะตีบุกเกินไปหรือเซฟเกินไปก็ไม่ได้มันต้องดูแต่ละหลุมไป และอยู่ที่ลมด้วยว่าลมแรงหรือไม่ต้องไปตัดสินใจเอาตามสถานการณ์ ณ เวลานั้นมากกว่า สำหรับสภาพสนามค่อนข้างดีตั้งแต่มาซ้อมแล้วทั้งแฟร์เวย์ ทราย กรีนซึ่งกรีนอาจมีบางหลุมหญ้าไม่ค่อยดีแต่โดยรวมถือว่าดี และการเล่นวันนี้ได้ทีมดีตีช็อตดีก็หวังว่าจะนำเอาการเล่นวันนี้ไปใช้ในวันแรก ส่วนเรื่องการเล่นทีม และบุคคลก็ไมได้วางแผนอะไรมากก็คล้าย ๆ กันเพราะเราตีตามเกมแบบเดิมเพื่อตัวเอง และทีมอยู่แล้ว"



ส่วน ลีเดีย โค นักกอล์ฟสาวจากนิวซีแลนด์ มือ 1 ของโลก เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 19 รายการรวมทั้ง 2 แขมป์เมเจอร์ จะแข่งขันอารามโก ทีม ซีรีส์ เป็นครั้งแรกเผยว่า "สำหรับการมาแข่งขันอารามโก ทีม ซีรีส์ ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ปกติแล้วกอล์ฟเป็นกีฬาบุคคล ฉันไม่มีโอกาสเล่นแบบทีมเลยตั้งแต่เทิร์นโปรมาแต่รูปแบบทีมแบบนี้เป็นครั้งแรกแม้ว่าการเล่นจริงๆ ก็ยังเล่นด้วยตัวเองต้องเน้นทุกสโตรค แต่ในขณะเดียวกันต้องทำเพื่อทีมด้วยในสองวันแรก แต่ก็เกือบจะคล้าย ๆ ที่เล่นโปรแอมแต่มันจะสนุกกว่า และตอนนี้ฉันกำลังมองถึงการเล่นในวันพรุ่งนี้เพราะสนามนี้ไม่เคยเล่นมาก่อนแต่กรีนค่อนข้างเล็ก แต่หากออนกรีนก็มีโอกาสทำเบอร์ดี้มาก แล้วฉันคิดว่าใน 9 หลุมแรกจะมีปัญหานิดหน่อยเพราะมีอุปสรรคน้ำ และมีลม แต่หากไดรฟ์มาดีก็มีโอกาสตีบุกเข้าหาธงได้"

สำหรับรูปแบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 26 ทีมๆ ละ 4 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน โดยจะมีการเลือกนักกอล์ฟเข้าร่วมทีมจากกัปตันทีมทั้ง 26 คน จัดอันดับจากอันดับโลกสุงสุดใน 26 คนตามลำดับได้สิทธิ์เลือกนักกอล์ฟร่วมทีมส่วนโปรคนที่สอง และสมัครเล่นจะใช้วิธีการสุ่มเข้ามาร่วมทีม

การแข่งขันเป็นแบบสโตรกเพลย์ ประเภททีมคิดคะแนนหลังจากจบรอบสองรวม 36 หลุม และนักกอล์ฟอาชีพที่สกอร์รวมท็อป 60 และเสมอจะได้เข้าไปแข่งขันในรอบสามหรือรอบสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ประเภทบุคคล และจะได้คะแนนสะสมเรซทู กอสตา เดล โซล และ คะแนนสะสมโลก และคะแนนสะสมโซลไฮม์ คัพ ทีมยุโรปต่อไป

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน อารามโก้ ทีมซีรีส์ ได้ที่ https://aramcoteamseries.com/

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์