“Robinhood” ตอกย้ำจุดยืน Pain Solver มุ่งแก้ ปัญหาให้ลูกค้าท่ามกลางชีวิตปกติใหม่ ส่ง “Robinhood Mart” บริการสั่งซื้อสินค้า ของสด ของใช้ ส่งตรงถึงบ้าน - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 1 October 2022

“Robinhood” ตอกย้ำจุดยืน Pain Solver มุ่งแก้ ปัญหาให้ลูกค้าท่ามกลางชีวิตปกติใหม่ ส่ง “Robinhood Mart” บริการสั่งซื้อสินค้า ของสด ของใช้ ส่งตรงถึงบ้าน



“Robinhood” ตอกย้ำจุดยืน Pain Solver มุ่งแก้
ปัญหาให้ลูกค้าท่ามกลางชีวิตปกติใหม่ ส่ง 
“Robinhood Mart” บริการสั่งซื้อสินค้า 
ของสด ของใช้ ส่งตรงถึงบ้าน

ตั้งเป้ายอดขายกว่า 500 ล้านบาท และยอดออเดอร์
เฉลี่ย 4,000 ออเดอร์ต่อวัน ภายในปี 2566

“Robinhood” (โรบินฮู้ด) แพลตฟอร์มเพื่อคนตัวเล็ก มุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาบริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อปูทางสู่ Super App สัญชาติไทย ล่าสุดเปิดให้บริการ “Robinhood Mart” (โรบินฮู้ด มาร์ท) บริการสั่งซื้อสินค้า ของสด ของใช้ ลุยธุรกิจ Mart Service ด้วย 4 จุดต่าง “ส่งไวไม่ต้องรอ - GP ต่ำสุดในตลาด – คัดของพรีเมียม – Call Center 24 ชั่วโมง” ให้ลูกค้าบนแพลตฟอร์มโรบินฮู้ดกว่า 3.2 ล้านคน สามารถสั่งซื้อของกินของใช้ในหลากหลายแคตตากอรี่จากร้านค้ากว่า 4,000 ร้าน ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว พร้อมส่งโปรโมชันพิเศษ “โค้ดส่วนลด 99 บาท เมื่อซื้อสินค้าจาก Robinhood Mart ครั้งแรก” ตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป เพียงกรอกโค้ด MART1 ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน – 27 ตุลาคม 2565 พร้อมสิทธิ์ “ส่งฟรี” ในระยะทางไม่เกิน 5 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม – 31 ตุลาคม 2565 เพื่อกระตุ้นให้เกิดการทดลองใช้งานในช่วงเปิดตัว ทั้งนี้ Robinhood Mart ตั้งเป้ามียอดขาย 500 ล้านบาท และมีออเดอร์เฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 4,000 ออเดอร์ ภายในปี 2566

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์ม “โรบินฮู้ด” กล่าวว่า “จุดเริ่มต้นของ Robinhood แพลตฟอร์มเกิดขึ้นจากความต้องการที่จะช่วยเหลือ “คนตัวเล็ก” ทั้งฝั่งผู้ประกอบการร้านค้า ลูกค้า และไรเดอร์ โดยตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา เรายังคงเดินหน้าสานต่อภารกิจหลักในการสร้างโมเดลธุรกิจเพื่อสังคม โดยมีจุดยืนในการเป็น Pain Solver โฟกัสเพื่อแก้ Pain Point ของคนในสังคมไทย เริ่มต้นจากธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรีในช่วงวิกฤตโควิด-19 ด้วยการไม่เก็บค่า GP กับร้านอาหาร หลังจากนั้นจึงได้ขยายขอบเขตการให้บริการสู่ธุรกิจท่องเที่ยวด้วย “Robinhood Travel” บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์แบบครบวงจร (all-in-one online travel service) ไม่เก็บค่าคอมมิชชั่นจากโรงแรมเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย และเมื่อไม่นานมานี้เราได้รับการรับรองจากกรมขนส่งทางบกให้สามารถให้บริการเรียกรถยนต์รับจ้างผ่านแอปพลิเคชันได้อย่างถูกกฎหมาย”

“ปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ภาคธุรกิจกลับมาเปิดให้บริการตามปกติมากยิ่งขึ้น ผู้คนเริ่มคุ้นชินกับการใช้ชีวิตวิถีปกติใหม่ (New Normal) แต่สิ่งที่เป็นปรากฎการณ์ Now Paranormal ภาวะเหนือธรรมชาติที่คนเมืองกำลังเผชิญ คือ สภาพอากาศช่วงหน้าฝน ส่งผลให้การจราจรบนท้องถนนติดขัดอย่างหนักหน่วง และเกิดน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ ด้วยเหตุนี้ Robinhood เล็งเห็นถึงปัญหาและความลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันของคนเมือง จึงเปิดให้บริการ “Robinhood Mart” (โรบินฮู้ด มาร์ท) บริการสั่งซื้อสินค้า ของสด ของใช้ จากร้านค้า (Mart Service) เพื่อมุ่งช่วยเหลือให้ลูกค้ามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้าในทุกมิติ

นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า “Robinhood Mart (โรบินฮู้ด มาร์ท) บริการสั่งซื้อสินค้า ของสด ของใช้ ที่เราคัดของดีแบรนด์ดังให้ลูกค้าสามารถสั่งได้ง่ายๆ จากร้านค้าพันธมิตรกว่า 4,000 ร้าน รวมถึงร้านค้าเอ็กซ์คลูซีฟที่เปิดให้บริการเฉพาะที่ Robinhood Mart อย่าง HomePro และ EVEANDBOY ด้วยสินค้าคุณภาพระดับพรีเมียม การให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว ส่งไวแบบออนดีมานด์เดลิเวอรี ไม่ต้องรอรอบส่ง ไรเดอร์ที่มีคุณภาพ รวมถึง Call Center ที่จะช่วยดูแลลูกค้าและร้านค้าตลอด 24 ชั่วโมง ที่สำคัญ GP ต่ำสุดในตลาดไม่เกิน 15% จะเป็นจุดต่างที่ช่วยให้ Robinhood Mart แตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น ซึ่งหลังจากทดลองเปิดให้บริการ soft launch เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า มียอดสั่งซื้อสินค้ามากกว่า 10,000 ออเดอร์ ยอดสั่งซื้อต่อออเดอร์เฉลี่ย 280 บาท โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมใน Robinhood Mart คือ ผักสวนครัว เนื้อสัตว์ และยา ตามลำดับ และด้วยความแข็งแกร่งของฐานลูกค้า Robinhood ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง ทำให้เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าภายในปี 2566 บริการ “Robinhood Mart” จะมีผู้ประกอบการและแบรนด์เข้าร่วมบนแพลตฟอร์มกว่า 10,000 ราย มียอดขายบนแพลตฟอร์ม (GMV) กว่า 500 ล้านบาท มียอดออเดอร์เฉลี่ย 4,000 ออเดอร์/วัน และมียอดสั่งซื้อต่อออเดอร์โดยเฉลี่ยประมาณ 300 บาท”

“ด้านแผนธุรกิจของ Robinhood ในก้าวถัดไป เราคาดว่าในไตรมาส 4 ของปีนี้ จะสามารถเปิดให้บริการ Robinhood Ride แพลตฟอร์มเรียกรถ (Transportation Platform) และบริการรับ-ส่งของ (Express Service) ตามลำดับ โดยบริการทั้งหมดนี้นับเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานในการสร้างการเติบโตของธุรกิจ ก่อนต่อยอดขยายสู่บริการอื่นๆ ต่อไปในอนาคตเพื่อปูทางสู่การเป็น “Super App สัญชาติไทย” ที่สามารถแข่งขันและเติบโตได้ในระดับภูมิภาคต่อไป (Regional Player)” นายสีหนาท กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับช่วงเปิดตัว “Robinhood Mart” มอบโปรโมชันเด็ด! “โค้ดส่วนลด 99 บาท เมื่อสั่งสินค้าจาก Robinhood Mart ครั้งแรก” ตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป เพียงกรอกโค้ด MART1 ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน – 27 ตุลาคม 2565 พร้อมสิทธิ์ “ส่งฟรี” ในระยะทางไม่เกิน 5 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม – 31 ตุลาคม 2565 นี้

Robinhood Mart เปิดบริการแล้ววันนี้
https://youtu.be/0K80u0we8CU

#Robinhood #แอปเพื่อคนตัวเล็ก #RobinhoodMart #คัดของดีแบรนด์ดังคุณสั่งเราพร้อมส่ง



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์