“พชร-สดมภ์” ซ้อมอุ่นเครื่อง เตรียมดวลมือ ท็อปโลกในศึก ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก สัปดาห์หน้า - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 1 October 2022

“พชร-สดมภ์” ซ้อมอุ่นเครื่อง เตรียมดวลมือ ท็อปโลกในศึก ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก สัปดาห์หน้า


“พชร-สดมภ์” ซ้อมอุ่นเครื่อง เตรียมดวลมือ
ท็อปโลกในศึก ลิฟ กอล์ฟ
 อินวิเตชันแนล แบงคอก สัปดาห์หน้า

1 ตุลาคม 2565: พชร คงวัดใหม่ และ สดมภ์ แก้วกาญจนา สองโปรหนุ่มระดับแถวหน้าของไทย ยอมรับสุดตื่นเต้นและพร้อมลงประชันฝีมือกับดาวดังของโลกต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทยในศึกใหญ่แห่งปี “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก” ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี ซึ่งจะเปิดฉากชิงชัยรอบแรกในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคมนี้

ศึก ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล การแข่งขันกอล์ฟรูปแบบใหม่ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีแรก ชิงชัย 8 สนาม โดยสนามที่ 6 มุ่งหน้าสู่ทวีปเอเชียครั้งแรกที่สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี แข่งขันแบบไม่มีการตัดตัว ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ มีนักกอล์ฟแถวหน้าของโลก 48 คนลงประชันวงสวิง นำโดยผู้เล่นดีกรีแชมป์เมเจอร์ไม่ว่าจะเป็น คาเมรอน สมิธ แชมป์บริติช โอเพ่น คนล่าสุด, ไบรสัน เดอแชมโบ จอมตีไกล, ฟิล มิคเคลสัน, บรู๊คส์ เคปก้า, ดัสติน จอห์นสัน, บับบา วัตสัน รวมถึงดาวดังไรเดอร์ คัพและแชมป์เมเจอร์อย่าง เฮนริก สเตนสัน, ลี เวสต์วูด, เอียน โพลเตอร์, เซอร์จิโอ การ์เซีย, หลุยส์ ออสธุยเซ่น และแพตทริก รีด เป็นต้น


ความเคลื่อนไหวล่าสุด พชร คงวัดใหม่ และ สดมภ์ แก้วกาญจนา ซึ่งเป็นผู้เล่นชาวไทยเพียงสองคนที่ได้สิทธิแข่งขัน ลงออกรอบฝึกซ้อมที่สนามกอล์ฟสโตนฮิลล์เป็นครั้งแรก ทั้งคู่ยอมรับตื่นเต้นกับการเป็นตัวแทนนักกอล์ฟไทยลงประชันวงสวิงกับนักกอล์ฟระดับโลกต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทย ในรายการใหญ่กับการแข่งขันรูปแบบใหม่ท่ามกลางบรรยากาศสนุกสนานด้วยดนตรีและความบันเทิง

พชร คงวัดใหม่ ซึ่งทำผลงานดีสุดที่อันดับ 15 ในการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ที่เบดมินสเตอร์ เผยว่า “การที่ ลิฟ กอล์ฟ มาจัดที่เมืองไทยเป็นอะไรที่พิเศษมาก ผมสามารถพูดได้ว่าแทบจะไม่มีโอกาสเลยที่จะมีมือระดับท็อปของโลกมาเล่นร่วมกันที่นี่ รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของลิฟ กอล์ฟ ซึ่งเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับผม รายการนี้มีการจัดการแข่งขันที่แตกต่างจากรายการอื่น ผู้ชมได้เชียร์ทั้งกีฬาและดื่มด่ำกับบรรยากาศของความบันเทิง รู้สึกดีใจมากที่มาจัดในบ้านเรา สำหรับสนามสโตนฮิลล์แห่งนี้ถือเป็นสนามระดับท็อปของเมืองไทย สภาพสนามสมบูรณ์และท้าทายมาก ในฐานะที่ผมเป็นหนึ่งในสองคนไทยที่ได้เล่นรายการนี้ จะพยายามทำเต็มที่ให้รู้ว่าเราสู้เขา
ได้”


ทางด้าน สดมภ์ แก้วกาญจนา ซึ่งจบดีสุดที่อันดับ 13 ในการแข่งขันที่บอสตัน กล่าวว่า “รู้สึกตัวเองโชคดีที่ได้มาเล่นรายการของ ลิฟ กอล์ฟ ได้เล่นกับนักกอล์ฟระดับโลก ได้เรียนรู้ช็อตต่างๆ จากพวกเขานำมาพัฒนาตัวเอง รายการนี้ต่างจากรายการอื่นเพราะเล่นแบบช็อตกัน แข่ง 3 วัน ระหว่างแข่งมีการเปิดเพลงและมีความเป็นสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนท์ เป็นอะไรที่แปลกใหม่และเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ สำหรับผม รู้สึกดีใจมากที่รายการนี้มาจัดที่เมืองไทย ทำให้ได้มีโอกาสเล่นรายการใหญ่ต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทย วันนี้มาซ้อมที่สนามสโตนฮิลล์เป็นครั้งแรก รู้สึกประทับใจมากตั้งแต่ทีออฟ สภาพสนามดีมาก เลย์เอาท์ท้าทาย โดยเฉพาะข้างกรีนที่มีสโลปเยอะและยากพอสมควร ก็ตั้งเป้าอยากทำอันเดอร์สนามให้ได้ทุกวัน จะพยายามเล่นเต็มที่ให้ดีที่สุด พยายามทำผลงานให้ดีเพื่อเป็นตัวแทนคนไทย เนื่องจากรายการนี้มีผู้เล่นชั้นนำของโลกมากมาย จะต้องวางแผนและเล่นช็อตให้เนียบและดีที่สุด ทำช็อตนั้นให้เล่นง่ายที่สุด”

สำหรับรูปแบบการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ชิงชัยทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 48 คน แบ่งเป็น 12 ทีมๆ ละ 4 คน แข่งขันสามวัน แบบไม่มีการตัดตัว ท่ามกลางบรรยากาศสนุกสนานด้วยดนตรีและความบันเทิง

ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ ได้ที่ LIVGolf.com หรือ thaiticketmajor.com โดยบัตรเข้าชมทั่วไป แพคเกจ 1 วัน ราคา 800 บาท แพคเกจ 3 วันราคา 1,600 บาท นอกจากนี้ยังมีแพคเกจพิเศษ 1 วัน และ 3 วัน สำหรับโซนคลับ 54 และ แกลเลอรี คลับ

นอกจากนี้ยังสามารถรับชมถ่ายทอดการแข่งขันลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบบไม่มีค่าใช้จ่ายได้ทาง LIVGolf.com, YouTube และ Facebook ครอบคลุมกว่า 180 ประเทศทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล ได้ที่เว็บไซต์ www.livgolf.com


รายชื่อผู้เล่น ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก

 

เม็กซิโก

อับราฮัม อันเชอร์

ออสเตรเลีย

เจดาห์ มอร์แกน

 

อังกฤษ

ริชาร์ด แบลนด์

สหรัฐ

เควิน นา

 

อังกฤษ

ลอรี่ แคนเตอร์

ชิลี

จาคิน นีมันน์

 

อังกฤษ

พอล เคซีย์

แอฟริกาใต้

ฌอน นอริส

 

สเปน

ยูจีนิโอ ชาคาร์รา

แอฟริกาใต

หลุยส์ ออสธุยเซ่น

 

สหรัฐ

ไบรสัน เดอแชมโบ

ออสเตรเลีย

เวด ออมสบี้

 

สเปน

เซอร์จิโอ การ์เซีย

เม็กซิโก

คาร์ลอส ออร์ทิซ

 

สหรัฐ

เทย์เลอร์ กูช

สหรัฐ

แพต เปเรซ

 

แอฟริกาใต้

แบรนดอน เกรซ

สหรัฐ

เติร์ก เพตติต

 

อังกฤษ

แซม ฮอร์สฟิลด์

สหรัฐ

เจมส์ ไพลอต

 

สหรัฐ

ชาร์ลส์ ฮาวล์ เดอะ เธิร์ด

อังกฤษ

เอียน โพลเตอร์

 

สหรัฐ

ดัสติน จอห์นสัน

สหรัฐ

แพทริก รีด

 

 ออสเตรเลีย

แมตต์ โจนส์

แอฟริกาใต้

ชาร์ล ชวาร์ตเซล

 

ไทย

สดมภ์ แก้วกาญจนา

ออสเตรเลีย

คาเมรอน สมิธ

 

เยอรมัน

มาร์ติน คายเมอร์

สวีเดน

เฮนริก สเตนสัน

 

ไทย

พชร คงวัดใหม่

สหรัฐ

ฮัดสัน สวาฟฟอร์ด

 

สหรัฐ

ซีวาน คิม

ญี่ปุ่น

ฮิเดโตะ ทานิฮาร่า

 

สหรัฐ

บรู๊คส์ เคปก้า

สหรัฐ

คาเมรอน ทรินเกล

 

สหรัฐ

เชส เคปก้า

สหรัฐ

ปีเตอร์ ยูห์ลีน

 

สหรัฐ

เจสัน คอกราค

สหรัฐ

ฮาร์โรลด์ วาร์เนอร์ เดอะ เธิร์ด

 

อินเดีย

อนีร์บาน ลาฮิรี

ซิมบับเว

สกอตต์ วินเซนต์

 

ออสเตรเลีย

มาร์ก ลีชแมน

อังกฤษ

ลี เวสต์วู้ด

 

ไอร์แลนด์เหนือ

แกรม แม็กดาวล์

ออสเตรีย

แบร์นด์ วีสแบร์เกอร์

 

สหรัฐ

ฟิล มิกเคลสัน

สหรัฐ

แมทธิว โวล์ฟ

 

 


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์