ผู้ว่าการ กกท. "ก้องศักด ยอดมณี" ชูทัพนักกีฬาไทยระดับโลกต้องรักษามาตรฐานจากอาเซียนพาราเกมส์ สู่พาราลิมปิกเกมส์ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 3 August 2022

ผู้ว่าการ กกท. "ก้องศักด ยอดมณี" ชูทัพนักกีฬาไทยระดับโลกต้องรักษามาตรฐานจากอาเซียนพาราเกมส์ สู่พาราลิมปิกเกมส์



ผู้ว่าการ กกท. "ก้องศักด ยอดมณี" ชูทัพนักกีฬาไทยระดับโลกต้องรักษามาตรฐานจากอาเซียนพาราเกมส์ สู่พาราลิมปิกเกมส์

2 สิงหาคม 2565 – "ดร.ก้องศักด ยอดมณี" ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ชูนักกีฬาคนพิการไทยอยู่ในระดับโลก ต้องรักษามาตรฐานเอาไว้ในกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่อินโดนีเซีย เพื่อต่อยอดไปสู่ความสำเร็จในระดับพาราลิมปิกเกมส์ต่อไป

การแข่งขันมหกรรรมกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองสุราการ์ตา (โซโล) ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม 2565 การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาคนพิการไทย และเจ้าหน้าที่รวมทั้งสิ้น 479 คน ร่วมชิงชัย สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา T Sports 7 ถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน ทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง ทาง ช่อง T Sports 7 และ เฟซบุ๊ค แฟนเพจ T Sports 7

ทัพนักกีฬาคนพิการไทย แชมป์ 6 สมัย กำลังกวาดเหรียญทองแข่งกับอินโดนีเซียเจ้าภาพ เพื่อไล่ล่าตำแหน่งเจ้าเหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า เริ่มต้นต้องขอบคุณเจ้าภาพอินโดนีเซีย ที่ดำเนินการจัดการแข่งขัน อาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 11 "โซโล 2022" โดยมีระบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพที่ดีพอสมควร แม้ว่าจะต้องประสบปัญหาอยู่บ้าง อาทิ ความไม่แน่นอนเรื่องโปรแกรมการแข่งขัน ซึ่งทำให้ฝ่ายเตรียมนักกีฬาต้องทำงานหนักขึ้น

ดร.ก้องศักด กล่าวอีกว่า สำหรับศึกอาเซียน พาราเกมส์ครั้งที่ 11 นี้ ต้องยอมรับว่า เจ้าภาพมีความได้เปรียบเหนือทุกชาติ ตั้งแต่การเตรียมความพร้อมทุกด้าน มีความคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อม และการเลือกชนิดและประเภทกีฬาที่มีการชิงชัย นักกีฬาของอินโดนีเซียมีตัวเลือกค่อนข้างมาก ซึ่งกีฬาเป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่อสังคมของอินโดนีเซียสูงมากด้วย และมีความต้องการจะเป็นเจ้าเหรียญทอง ดังนั้น ทัพนักกีฬาไทยควรจะต้องรักษาระดับมาตรฐานของตัวเองเอาไว้ในการชิงชัยเพื่อตำแหน่งเจ้าเหรียญทองเช่นกัน

"ผมไม่อยากให้เราตั้งเป้าว่าเราจะต้องชนะเป็นอันดับที่ 1 ครองเจ้าเหรียญทองเท่านั้น แต่นักกีฬาไทยจะต้องรักษามาตรฐานเอาไว้ และต่อยอดไปสู่ความสำเร็จที่เราเคยอยู่ในระดับโลก และเป็นแชมป์พาราลิมปิกเกมส์ ในหลายชนิดกีฬาไทยนั้นเหนือกว่าอินโดนีเซีย แต่ยังมีอีกหลายชนิดกีฬาที่ยังเป็นรอง แต่ก็สู้กับอินโดนีเซียได้อย่างสูสี แม้ว่าเจ้าภาพจะมีความได้เปรียบอยู่มาก"




ข้อมูลเกี่ยวกับกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ - เป็นการแข่งขันกีฬาสำหรับนักกีฬาคนพิการ ที่จัดขึ้นในทุก 2 ปีต่อเนื่องจากกีฬาซีเกมส์ โดยมีประเทศสมาชิกในกลุ่มอาเซียนเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 11 ประเทศ ดำเนินงานอยู่ภายใต้สหพันธ์กีฬาคนพิการแห่งอาเซียน (ASEAN Para Sports Federation : APSF) โดยมีนโยบายให้เป็นกีฬาคู่ขนานกับกีฬาซีเกมส์ เช่นเดียวกับ กีฬาเอเชียนเกมส์-เอเชียนพาราเกมส์ และกีฬาโอลิมปิกเกมส์-พาราลิมปิกเกมส์

ข้อมูลเกี่ยวกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) - Sports Authority of Thailand เรียกโดยย่อว่า SAT มีพันธกิจ และวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเพื่อการส่งเสริมกีฬา ทําหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงานเกี่ยวกับการกีฬา ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และจัดทําโครงการ แผนงาน และสถิติเกี่ยวกับการส่งเสริมการกีฬารวมทั้งประเมินผล, ช่วยเหลือแนะนํา และร่วมมือในการจัดและดําเนินกิจกรรมกีฬา, สํารวจ จัดสร้าง และบูรณะสถานที่สําหรับการกีฬา,ติดต่อร่วมมือกับองค์กรหรือสมาคมกีฬาทั้งในและนอกราชอาณาจักร, สอดส่องและกํากับดูแลการดําเนินกิจกรรมกีฬา, ริเริ่ม พัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนการกีฬาคนพิการ, ประกอบกิจการอื่น ๆ อันเกี่ยวแก่หรือเพื่อประโยชน์ของการกีฬา

ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ - จัดตั้งตามพระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมนักกีฬาไปแข่งขันในระดับชาติหรือนานาชาติ, พัฒนานักกีฬาบุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬา, ส่งเสริมและสนับสนุนการทำกิจกรรมกีฬาในระดับชาติและนานาชาติ, สนับสนุนเงินรางวัลแก่นักกีฬา, ให้ทุนการศึกษานักกีฬาและบุคลากรกีฬา, ช่วยเหลือด้านสวัสดิการ แก่นักกีฬาและบุคลากรกีฬา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
FB : สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7

บรรยายภาพ
1-2 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

3 ทัพนักกีฬาคนพิการไทยในการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์