จากเพื่อน มาเป็นวงดนตรี และวันนี้ “คอร์นบอย” Cornboi คือศิลปินน้องใหม่จากค่าย “เวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์” ที่เปิดตัวด้วยเพลง “เป็นเพียงเพราะ (Reminisce)” - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 23 July 2022

จากเพื่อน มาเป็นวงดนตรี และวันนี้ “คอร์นบอย” Cornboi คือศิลปินน้องใหม่จากค่าย “เวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์” ที่เปิดตัวด้วยเพลง “เป็นเพียงเพราะ (Reminisce)”


จากเพื่อน มาเป็นวงดนตรี และวันนี้ “คอร์นบอย” Cornboi คือศิลปินน้องใหม่จากค่าย “เวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์” ที่เปิดตัวด้วยเพลง “เป็นเพียงเพราะ (Reminisce)”

จากจุดเริ่มต้นด้วยความรักในเสียงดนตรี เด็กหนุ่มห้าคน ภูมิ – ภูมิ โชติทิฆัมพร – ร้องนำ โฟน – ศุภณัฐ เผ่าละมาน – เบส, เสิร์ช – จักรพงศ์ จิตรทรัพย์ – กีต้าร์, บอย – ณัฐพงษ์ แสงสว่าง – กีต้าร์ และเสือ – อภิสิทธิ์ ศรีแย้ม – กลอง ที่เจอกันในชมรมดนตรีของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ รวมตัวกันตั้งวงดนตรี โดยใช้ชื่อว่า คอร์นบอย (Cornboi) เมื่อรู้ว่าแต่ละคนชอบแนวเพลงที่คล้าย ๆ กัน แล้วก็หันมาทำเพลงอย่างจริง ๆ จัง ๆ ตั้งแต่ต้นปี 2020

มีเพลงที่รู้จักกันดี อย่าง “หน้าร้อน (Summer)” ที่มิวสิกวิดีโอมีผู้ชมกว่า 2 ล้านครั้ง, “สิ่งที่เธอพูดออกมา (Guilty)” หรือ “Postcard” ซึ่งทำให้ “คอร์นบอย” ได้เซ็นสัญญาเป็นหนึ่งในศิลปินน้องใหม่ของค่ายเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ภายใต้ บ.วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด เพลงที่เปิดโอกาสให้คนทำงานได้แสดงตนตนของตัวเองออกมาเต็มที่ และพร้อมนำเสนองานดนตรีที่มีความแปลกใหม่

และวันนี้พวกเขาพร้อมแล้วที่จะเปิดตัวให้คอเพลงที่ต้องการงานเพลงที่แตกต่าง มีลักษณะเฉพาะตัว ได้รู้จักกับพวกเขามากขึ้น ผ่าน “เป็นเพียงเพราะ (Reminisce)” ซิงเกิลแรกเปิดตัวการทำงานกับเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์

“เป็นเพียงเพราะ (Reminisce)” เป็นเพลงช้า ที่มาพร้อมอารมณ์เหงา ที่เล่าออกมาด้วยท่วงทำนองของดนตรีที่ไพเราะ นำเสนอเรื่องเกี่ยวกับความรัก ในวันที่ความสัมพันธ์เปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม โดยใครคนหนึ่งพยายามคิดหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว แต่แล้วก็หาไม่พบ และทำได้แค่คิดถึง วันเก่า ๆ ที่ไม่กลับมา…

โดยกำลังหลักในการแต่งเพลงนี้ก็คือ ภูมิ นักร้องนำของวง และเพื่อน ๆ จะช่วยแต่งทำนอง, เรียบเรียง จนได้เพลงซึ้ง ๆ ที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว โดยเฉพาะซาวนด์ดนตรี และเสียงร้องของภูมิ ที่ทำให้รู้สึกถึงห้วงเวลาที่เคว้งคว้าง หาคำตอบไม่พบ ค้นเหตุผลในการเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ของใครบางคนไม่เจอ

แล้วเมื่อถูกถ่ายทอดเป็นมิวสิกวิดีโอ ที่กำกับโดย ไมเคิล – ศิรชัช เจียรถาวร นักแสดงจากซีรีส์เรื่อง ‘ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น’ และภาพยนตร์เรื่อง ‘เด็กหอ’ ซึ่งหันมาทำงานหลังกล้อง และประเดิมการกำกับมิวสิกวิดีโอด้วย “เป็นเพียงเพราะ (Reminisce)” ก็นำเสนอความรู้สึกดี ๆ ก่อนที่จะไม่มีใคร รวมทั้งอารมณ์เมื่อรู้ว่าที่ทำได้ก็แค่คิดถึงความรู้สึกเหล่านี้ ได้อย่างซาบซึ้ง

ชมมิวสิกวิดีโอ “เป็นเพียงเพราะ (Reminisce)” ซิงเกิลแรกของ “คอร์นบอย” กับเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ได้ที่ Youtube: Wayfer Records และฟัง “เป็นเพียงเพราะ (Reminisce)” ได้จากบริการทุกสตรีมิงทั่วไทย: https://cornboi.lnk.to/Reminisce

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์