"โอ บอง แปง" จัดใหญ่ฉลอง 25 Anniversary ดันกลยุทธ์ เอาใจสายมู ตั้งเป้าเดินหน้าปั้นแบรนด์ผู้นำเบเกอรี่และคาเฟ่ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 2 July 2022

"โอ บอง แปง" จัดใหญ่ฉลอง 25 Anniversary ดันกลยุทธ์ เอาใจสายมู ตั้งเป้าเดินหน้าปั้นแบรนด์ผู้นำเบเกอรี่และคาเฟ่



"โอ บอง แปง" จัดใหญ่ฉลอง 25 Anniversary
ดันกลยุทธ์แจกโชคดี เสริมดวง เสริมลาภ 
เอาใจสายมู
ตั้งเป้าเดินหน้าปั้นแบรนด์ผู้นำเบเกอรี่และคาเฟ่

Au Bon Pain (โอ บอง แปง) เตรียมจัดใหญ่ฉลอง 25 ปีในไทย รุกสร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) และตอกย้ำการสร้างประสบการณ์แบรนด์สู่ผู้บริโภค (Brand Experience) ด้วยกิจกรรมการตลาดหลากหลาย

ล่าสุดเอาใจสายมู จัดโปรร่วมกับ Horowall เสริมดวง เสริมลาภ กับหมอดูคนดัง แจกความสุขลูกค้าอิ่มอร่อยพร้อมรับโชค วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ เตรียมรุกเปิดสาขาใหม่ในโรงพยาบาลชั้นนำ ย่านธุรกิจ และออฟฟิศ ตั้งเป้าก้าวสู่แบรนด์ผู้นำตลาดเบเกอรี่และคาเฟ่


นายภาคิน เพ็ญภาคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท มัด แอนด์ ฮาวด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจร้านกาแฟปี 2565 คาดการณ์จะฟื้นตัวจาก หลายปัจจัย ได้แก่ การเติบโตของการบริโภคกาแฟที่ยังขยายตัว ผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ และยักษ์ใหญ่ในตลาดกาแฟก็เริ่มออกแคมเปญโฆษณาและส่งเสริมการขาย รวมถึงออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และสร้างแบรนด์ใหม่

นอกจากนี้ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาถือเป็นปีที่มีผู้ประกอบการหน้าใหม่เข้ามาทำการตลาดเบเกอรี่กันมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดเล็ก ๆ หรือ SME สามารถผลิตเบเกอรี่ออกมาจำหน่ายจากที่บ้านผ่านช่องทางเดลิเวอรี่ ส่งผลให้ตลาดโดยรวมกลับคึกคัก และผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น

"ธุรกิจเบเกอรี่แม้จะได้รับผลกระทบบ้างในช่วงสถานการณ์โควิด แต่โดยรวมคาดว่ายังเติบโตได้จากยอดขายของเราที่เพิ่มขึ้นหลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย เนื่องจากสินค้าของเราเป็น เบเกอรี่ แซนด์วิช เค้ก คุกกี้ ขนมปัง ครัวซองต์ และเครื่องดื่ม กาแฟ เป็นอาหารพร้อมรับประทานซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่เป็นสังคมเมือง ต้องใช้ชีวิตเร่งรีบนอกบ้าน ทางโอ บอง แปง จึงมีการปรับตัวตามเทรนด์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เริ่มจากการคิดนอกกรอบเพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ลูกค้า"

ในส่วนแผนการตลาดในวาระครบรอบ 25 ปีนี้ ทางโอ บอง แปง เตรียมจัดงานฉลอง 25th Anniversary พร้อมโปรโมชั่น และกลยุทธ์สร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) และการสร้างประสบการณ์ร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค (Brand Experience) ให้มากขึ้น พร้อมกันนี้ เตรียมเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และการรักษาลูกค้าเดิมให้เหนียวแน่น ดูแลควบคุมมาตรฐานการผลิต และการบริการ

"เลข 25 จริง ๆ แล้ว บางคนอาจจะนึกถึงวัยเบญจเพส แต่แบรนด์ต้องการสื่อสารว่าเลข 25 เป็นเลขแห่งการอุปถัมภ์ค้ำจุน ดังนั้นในวาระครบรอบ 25 ปี ทางแบรนด์จึงได้ร่วมกับ Horowall ในการจัดโปรโมชั่นแจก Wallpaper เสริมดวงให้กับลูกค้า พร้อมกันนี้ยังได้นำ ส้ม ที่เชื่อว่าเป็นผลไม้มงคลมานำเสนอเป็นเมนูแสนอร่อยหลากหลายเมนู"

โดยเมนูใหม่ในช่วงฉลองครบรอบปีที่ 25 นี้ ใช้ชื่อว่า "Lucky Orange" ประกอบด้วย 5 เมนู ได้แก่ Orange Pop Coffee (ออเรนจ์ พอป คอฟฟี่) Delight Yuzu Smoothie (ดีไลท์ ยูสุ สมูทตี้) Salmon Supremo (แซลมอน ซูพรีโม) Lucky Orange Bagel (ลัคกี้ ออเรนจ์ เบเกิล) และ Happy Marmalade (แฮปปี มาร์มาเลด) หรือเค้กส้ม ที่ออกแบบเป็นรูปทรงของผลส้ม พร้อมด้วยรสชาติเปรี้ยวหวาน เนื้อเค้กนุ่มอร่อยลงตัว ให้คุณได้ลิ้มลองพร้อมกันทุกสาขา

พร้อมด้วยโปรโมชั่นดูดวง กับหมอดูคนดัง ลุ้นรับของมงคล (ภาพเทพศักดิ์สิทธิ์ และผ้ายันต์เสริมดวงจากทาง Horowall) รวมถึงการแสดงอื่น ๆ ที่สะท้อนเลข 25 ซึ่งเป็นเลขแห่งการอุปถัมภ์ ส่วนเมนูน่าลองต่าง ๆ จะเสริมในเรื่องความมงคลให้กับลูกค้าด้วย เพื่อให้ปีนี้และปีต่อ ๆ ไป โอ บอง แปง และลูกค้ามีแต่ความเจริญรุ่งเรืองตลอดไป

"กิจกรรมจะเริ่มในวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ซึ่งจะมีงานอีเวนท์ฉลองครบรอบ 25 ปี พร้อมกับการเปิดตัวเมนูใหม่ที่สาขา K Village รวมทั้งกิจกรรมสำหรับสมาชิก 125 ท่านแรก รับฟรี เมนูเครื่องดื่ม Lucky Orange พร้อมลุ้น Wallpaper เสริมดวง ฟรีดูดวง หรือ รับของมงคลเสริมดวง"

และในวันงานมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าทุกท่าน เมื่อซื้อเมนู Lucky Orange เมนูใดก็ได้รวมกับ เมนูสินค้าภายใต้แบรนด์ โอ บอง แปง ครบ 250 บาท รับฟรี Wallpaper Horowall เสริมดวง พร้อมดูดวง และลุ้นของรางวัลมงคล จากนั้น วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 หรือ 7 เดือน 7 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันครบรอบวันเกิดของ โอ บอง แปง จะจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ แบบ One Day Special เพิ่มเติมเพื่อเป็นของขวัญมอบแด่คุณลูกค้าที่สนับสนุนแบรนด์อย่างอบอุ่นมาตลอด 25 ปี โดยจัดเป็นโปรโมชั่นพิเศษ 1 วัน ทั้งสำหรับลูกค้าสมาชิกและลูกค้าทั่วไป ดังนี้

1. เฉพาะสมาชิก โอ บอง แปง เพียงซื้อเมนู Lucky Orange 1 เมนู เมนูใดก็ได้ รับฟรี Wallpaper Horowall เสริมดวง

2. สำหรับสมาชิกโอ บอง แปง และลูกค้าทั่วไป เมื่อซื้อเมนูเครื่องดื่ม Delight Yuzu Smoothie 1 แก้ว รับฟรี Meiji Yuzu Bulgaria Yogurt Drinking 150 ml. 1 ขวดฟรี (สินค้ามีจำนวนจำกัด)

ส่วนโปรโมชั่นที่จัดขึ้นตลอดทั้งเดือน กรกฎาคม 2565 นั้น สามารถรับสิทธิ์ได้โดย ซื้อเมนู Lucky Orange รวมกับเมนูสินค้า ภายใต้แบรนด์ โอ บอง แปง ครบ 250 บาท รับฟรี Wallpaper Horowall เสริมดวง

สำหรับรายละเอียดของการรับ Wallpaper มงคล เสริมดวงของ Horowall นั้นเป็น Wallpaper เสริมดวงรายบุคคล จำนวนจำกัด (สามารถเลือกเรื่องเสริมดวง ทั้งด้าน ดวงการงาน ดวงการเงิน ดวงความรัก โชคลาภ และสุขภาพ)

ในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่ายและแผนขยายสาขา ในปี 2565-2566 บริษัทมีแผนการขยายธุรกิจโดยการเปิดสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายในโรงพยาบาลชั้นนำ ย่านธุรกิจสำคัญๆ และออฟฟิศ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดของเบเกอรี่ คาเฟ่ และเครื่องดื่มก็ยังเป็นคุณภาพ ความอร่อย ความสดใหม่ของสินค้า แต่จะให้ความสำคัญกับการตกแต่งร้าน และการสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ มากขึ้นเพื่อให้สอดรับกับเทรนด์ Instragramable Product ที่ผู้บริโภคชื่นชอบการถ่ายรูปสินค้าอาหารและเครื่องดื่มโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย และเกิดการแชร์ไปยังคนในวงกว้าง

"กลยุทธ์ดังกล่าว เพื่อผลักดัน "โอ บอง แปง" คาดหวังถึงการดึงดูดลูกค้าเข้าร้านในช่วงไตรมาสต่อไปเพิ่มขึ้น และตั้งเป้าในด้านการแข่งขันเพื่อขึ้นแท่นผู้นำธุรกิจเบเกอรี่และคาเฟ่ในไทย" นายภาคิน กล่าว

สำหรับกิจกรรม 25th Anniversary ลูกค้าสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านทาง https://www.facebook.com/AuBonPainThailand




No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์