BGRIM ปรับทัพทีม “ผู้บริหารระดับสูง” ดัน นพเดช กรรณสูต ขึ้นแท่นดูแลหน่วยงานใหม่ คุมการลงทุน นวัตกรรม และความยั่งยืน พร้อมตั้ง CFO คนใหม่ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 17 June 2022

BGRIM ปรับทัพทีม “ผู้บริหารระดับสูง” ดัน นพเดช กรรณสูต ขึ้นแท่นดูแลหน่วยงานใหม่ คุมการลงทุน นวัตกรรม และความยั่งยืน พร้อมตั้ง CFO คนใหม่




BGRIM ปรับทัพทีม “ผู้บริหารระดับสูง” ดัน นพเดช กรรณสูต ขึ้นแท่นดูแลหน่วยงานใหม่ คุมการลงทุน นวัตกรรม และความยั่งยืน พร้อมตั้ง CFO คนใหม่

ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 ได้มีมติแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง และแต่งตั้งกรรมการจัดการ ได้แก่ (1) นายนพเดช กรรณสูต เป็นรองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานการลงทุน นวัตกรรม และความยั่งยืน (2) นางสาวศิริวงศ์ บวรบุญฤทัย เป็นรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินและบัญชี (3) นายเชิดชาย ยิ่วเหล็ก เป็นรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานส่งเสริมธุรกิจและพัฒนาโครงการ และ (4) นายสาโรช อรุณไพโรจน์กุล เป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานลูกค้าสัมพันธ์และปฏิบัติการโรงไฟฟ้า 1 โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การโยกย้ายแต่งตั้งครั้งนี้ เพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน และเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ที่มุ่งสร้างพลังให้กับสังคมโลกด้วยความโอบอ้อมอารี (Empowering the World Compassionately) โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ และการพัฒนาต่อยอดธุรกิจพลังงานให้ทันสมัยและครบวงจร ซึ่งล่าสุดบริษัทได้ตั้งหน่วยงานใหม่ที่จะเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการผลักดันเป้าหมายดังกล่าว โดยแต่งตั้ง นายนพเดช กรรณสูต ขึ้นมาเป็นผู้นำทัพหน่วยงานใหม่นี้ โดยมีภารกิจหลัก 3 ด้าน ได้แก่ 1. เร่งเครื่องการลงทุนในธุรกิจใหม่ด้วยการศึกษาโอกาสในการร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพหรือนักลงทุนรุ่นใหม่ 2. เร่งพัฒนานวัตกรรมพลังงานครบวงจร เช่น Smart Energy, EV, Energy Trading และ Smart Grid เพื่อส่งมอบคุณค่าและคุณภาพที่ดีที่สุดให้ลูกค้าทั้งอุตสาหกรรม และต่อยอดสู่ผู้ใช้บริการโซลูชั่นใหม่ๆของบริษัทในอนาคต และ 3. สานต่อการดำเนินการสู่องค์กรแห่งความยั่งยืนและมุ่งสู่เป้าหมายองค์กรที่ไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือ Net-Zero Carbon Emissions ภายในปี ค.ศ. 2050 (ปี พ.ศ. 2593) ด้วยการลงทุนและปรับโครงสร้างและการดำเนินงาน (Transformation) ในองค์กรอย่างต่อเนื่อง

สำหรับสายงานการเงินและบัญชี บริษัทได้แต่งตั้ง นางสาวศิริวงศ์ บวรบุญฤทัย ขึ้นมาดูแลงานดังกล่าวแทน นายนพเดช กรรณสูต โดยนางสาวศิริวงศ์ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ University of Illinois at Urbana-Champaign และมีประสบการณ์ด้านการบริหารการเงินและการบัญชีกว่า 25 ปี จากทั้งสายธนาคารและอุตสาหกรรม ประกอบกับความสำเร็จที่นางสาวศิริวงศ์ ได้ผลักดันให้ บี.กริม เพาเวอร์ ได้รับการยอมรับจากนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ผ่านโครงการการลงทุนและกองทุนต่างๆ โดยจากนี้ นางสาวศิริวงศ์จะเป็นผู้นำทัพด้านการเงินคนใหม่ ซึ่งจะทำให้ บี.กริม เพาเวอร์ ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนต่อไป

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์