BrandBaker เผยแนวทางสู่ความสำเร็จของการ ตลาดยุคใหม่ด้วยการผสานพลังของ AI, CDP และ Marketing Automation เพื่อรับมือโลกที่ เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 28 July 2023

BrandBaker เผยแนวทางสู่ความสำเร็จของการ ตลาดยุคใหม่ด้วยการผสานพลังของ AI, CDP และ Marketing Automation เพื่อรับมือโลกที่ เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว


BrandBaker เผยแนวทางสู่ความสำเร็จของการ
ตลาดยุคใหม่ด้วยการผสานพลังของ AI, CDP 
และ Marketing Automation เพื่อรับมือโลกที่
เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
ได้ดีขึ้น สู่การพาธุรกิจให้ก้าว
สู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน

BrandBaker (แบรนด์เบเกอร์) หนึ่งในเอเจนซี่โฆษณาดิจิทัลอิสระยุคแรกๆ ของประเทศไทยโดดเด่นในด้านการวางกลยุทธ์ที่ทำได้จริง เผยถึงการติดอาวุธให้กับศักยภาพการโฆษณาของทีม BrandBaker ด้วยการนำเอาเครื่องมือทางการตลาดยุคใหม่มาร่วมพัฒนาและสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น Marketing Automation และ Customer Data Platform รวมไปถึง Generative AI เข้ามาช่วย ซึ่งการนำเอาเครื่องมือแห่งทศวรรษนี้ทั้ง 3 เข้ามาใช้รวมเข้ากับพลังทางความคิดสร้างสรรค์ของทีม BrandBaker ที่มีทั้งความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในสายงานนี้มาอย่างมากมาย จะทำให้แบรนด์ต่างๆ ประสบความสำเร็จได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

Generative AI: ปลดปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์แต่ยังไม่ลืมเสน่ห์ในการเข้าใจความต้องการของมนุษย์

ในโลกปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์เป็นเครื่องมือที่มีอิทธิพลมากที่เข้ามาช่วยปลดปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์แบบไม่มีข้อจำกัด และพร้อมทำให้กลยุทธ์โฆษณาที่ถูกวางขึ้นโดยมนุษย์กลับมามีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น BrandBaker จึงนำเอาศักยภาพของ Gen-AI นี้มาช่วยในการหา Insight ของกลุ่มเป้าหมายได้เร็วขึ้น เราสามารถดีไซน์แคมเปญโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้เกิดผลลัพธ์อันดีเยี่ยม แต่ทั้งหมดนี้ก็ต้องใช้สัญชาตญานของทีม BrandBaker ที่มีความเชี่ยวชาญในการวางกลยุทธ์ว่าอะไรที่จะโดนใจกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งทำให้ BrandBaker แตกต่างจากที่อื่น

นายสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล Founder และ Director of Planning & Idea กล่าวว่า “Gen-AI ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้เราทั้งในงานด้านการตลาดและการโฆษณา ทำให้เราสร้างคอนเทนต์ได้คล่องตัว ช่วยวิเคราะห์ข้อมูล และทำให้การทำงานในแต่ละวันมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราแตกต่างอย่างชัดเจนคือ ในแต่ละแคมเปญที่เราสร้างออกไปนั้น ทีมงานของเราใส่ใจลงไปในทุกรายละเอียด เพื่อให้เข้าถึงอารมณ์และความรู้สึกของกลุ่มเป้าหมาย”

Customer Data Platform: ศูนย์กลางข้อมูลลูกค้าที่ตอบโจทย์ทุกเรื่องมาร์เก็ตติ้ง แก่นการทำงานของ BrandBaker นั้นคือ การนำเอา Customer Data Platform เข้ามาใช้ได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด โดย CDP นี้ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางสำหรับการรวบรวมข้อมูลลูกค้าจากแหล่งต่าง ๆ เช่น การติดต่อทางอีเมล การเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ และกิจกรรมทางโซเชียลมีเดีย “แหล่งข้อมูล Insight ลูกค้าแบบเบ็ดเสร็จนี้” ไม่เพียงแค่รวบรวมข้อมูลเท่านั้น แต่ยังช่วยให้แต่ละแบรนด์หรือธุรกิจสร้างโปรไฟล์ลูกค้าแบบละเอียด ประเมินมูลค่าที่ลูกค้าแต่ละรายใช้จ่ายไปกับแต่ละสินค้าหรือบริการของธุรกิจนั้นๆ และสร้างแคมเปญแบบเฉพาะเจาะจงกับลูกค้าแต่ละราย

“เราเข้าใจว่าข้อมูลอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ แต่เราต้องใช้ Insight ที่ได้มาจากการสะสมข้อมูลที่จะมีประโยชน์สูงสุด” นายนิวัฒน์ ชาตะวิทยากูล Founder และ Director of Technology บริษัท BrandBaker จำกัด อธิบาย “ที่ BrandBaker เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าเพื่อดึงเอา Insight ที่เป็นประโยชน์ออกมาจาก CDP แปลและวิเคราะห์ข้อมูลดิบต่างๆ เหล่านี้ไปสู่กลยุทธ์การตลาดที่ใช้งานได้จริงเพื่อให้แคมเปญประสบความสำเร็จ”

Marketing Automation: เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มีประสิทธิภาพ และเฉพาะเจาะจงการนำเอา Gen-AI และ CDP มารวมพลังเข้ากับ Marketing Automation นั้น ทำให้การทำการตลาดและงานโฆษณามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นไปอีก BrandBaker ผสมผสานเครื่องมือเหล่านี้เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีมากยิ่งขึ้น และเฉพาะเจาะจงได้ลึกยิ่งขึ้น ประหยัดทั้งเวลาและทรัพยากรของทุกๆ ฝ่าย การทำ Marketing Automation รวมเข้ากับงานโฆษณาได้อย่างไร้รอยต่อเช่นนี้ช่วยให้งานคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ ซึ่งทุกอย่างนี้มาจากแก่นและ DNA ของ BrandBaker ที่เชื่อว่า Insight drives impact เพราะทุกๆ แคมเปญที่สร้างสรรค์ออกมาจะต้องให้ผลลัพธ์ที่ดีและจับต้องได้

นายนิวัฒน์ กล่าวต่อว่า “เรามีเฟรมเวิร์คและวิธีการของ BrandBaker เองที่ใช้ในการหา Insight ซึ่งช่วยให้เราสามารถสร้างโอกาสให้กับแบรนด์ต่างๆ ที่เราทำงานด้วยเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีอันน่าจดจำให้กับผู้บริโภคได้อย่างมากมาย เราเชื่อว่าอนาคตของงานด้านการตลาดนี้จะอยู่บนพื้นฐานของการทำงานร่วมกันของเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าขึ้นไปทุกวัน กับความเชี่ยวชาญของมนุษย์ที่ยิ่งต้องใส่ใจไปในทุกรายละเอียด”

เมื่อเร็วๆ นี้ ทาง BrandBaker ร่วมกับ ConnectX ผู้เชี่ยวชาญการสร้างแพลตฟอร์ม CDP และ Marketing Automation จัดงาน The Future of Data-Driven Marketing with Gen-AI งานนี้ได้เปิดโอกาสให้นักเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม นักการตลาด และธุรกิจ มาอัพเดตกับเทรนด์และการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ในโลกการตลาดทั้งด้าน Marketing Automation และ CDP เน้นให้เห็นถึงความสำคัญของเครื่องมือทั้งสองนี้ที่จะมีส่วนอย่างมากในการผลักดันให้แบรนด์ต่างๆ ประสบความสำเร็จทั้งการหาลูกค้า การสร้างปฏิสัมพันธ์ และการรักษากลุ่มลูกค้าเอาไว้ให้ได้ ไม่ว่า Marketing Landscape จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว แบรนด์ก็ยังจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ

นายวรภัทร ศศิบุตร Head of Solution Delivery บริษัท ConnectX จำกัด กล่าวว่า “ในทุกวันนี้ ยิ่งการใช้แพลตฟอร์ม CDP และเครื่องมือ Marketing Automation มีส่วนสำคัญมากเท่าไหร่ในการเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมาย ความร่วมมือของเรากับ BrandBaker จะสะท้อนให้เห็นเป็นอย่างดีถึงพลังและความสามารถของเครื่องมือต่างๆ เหล่านี้ ในตัวอย่างบนเว็บไซต์ของเรา แบรนด์จะสามารถเข้าใจลูกค้าได้ละเอียดมากยิ่งขึ้น สร้างแคมเปญที่เฉพาะเจาะจงและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าแต่ละรายได้ดียิ่งขึ้น และในยุคที่ผู้บริโภคมีความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งนี้ การผสานเข้ากับ Gen-AI แล้ว ก็จะยิ่งทำให้แต่ละธุรกิจ แต่ละแบรนด์เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด”

“ด้วยเครื่องมืออันทรงพลังเหล่านี้ BrandBaker ก็จะยังคงเป็นก้าวเข้าสู่อนาคตของการตลาดได้อย่างเข้มแข็ง ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีอันน่าจดจำให้กับลูกค้าได้” นายสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล กล่าวสรุป

ไม่ว่าขนาดธุรกิจจะใหญ่หรือเล็ก ทีม BrandBaker จะนำเอาความเชี่ยวชาญในตลาดนี้มาปรับให้เข้ากับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าแต่ละราย วางกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ลูกค้าต้องการ

เกี่ยวกับ BrandBaker

BrandBaker คือหนึ่งในเอเจนซี่โฆษณาดิจิทัลอิสระยุคแรกๆ ของประเทศไทยโดดเด่นในด้านการวางกลยุทธ์ที่ไม่เหมือนใคร และสร้างผลลัพธ์อันดีที่น่าจดจำได้ให้กับลูกค้า ทีมงานของ BrandBaker ประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญในงานสาขาต่างๆ ซึ่งแต่ละคนมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างแคมเปญผ่านทางงานครีเอทีฟ และการใช้ข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์