ศึกดวลวงสวิง "วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก" ประกาศกลับมาจัดที่ไทยในปีหน้า - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 11 March 2023

ศึกดวลวงสวิง "วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก" ประกาศกลับมาจัดที่ไทยในปีหน้า




ศึกดวลวงสวิง "วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก" 
ประกาศกลับมาจัดที่ไทยในปีหน้า

11 มีนาคม 2566 - อาร์แอนด์เอ ร่วมกับสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก ประกาศโปรแกรมการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ "วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก 2024" โดยจะกลับมาจัดที่ประเทศไทยอีกครั้ง ณ สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์คอร์ส พัทยา ระหว่างวันที่ 1-4 กุมภาพันธ์ศกหน้า

การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชียรายการ "วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก" หรือดับเบิลยูเอเอพี หวนคืนสู่สนามสยามคันทรีคลับ ในปีหน้า หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันในปี 2022 โดยการลุ้นแชมป์วันสุดท้ายเต็มไปด้วยความสนุกตื่นเต้นเร้าใจ และเป็น ฮวง ติง ชวน นักกอล์ฟวัย 17 ปีจากไต้หวันที่ทำ 6 เบอร์ดี้ใน 11 หลุมสุดท้าย แซงชนะ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ที่ตัดสินใจเทิร์นโปรในเวลาต่อมาและประเดิมคว้ารองแชมป์ในการลงเล่นกอล์ฟอาชีพรายการแรกในศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่สนามสนามคันทรีคลับ พัทยา โอลคอร์ส เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ "วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก" ก่อตั้งขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเป็นเวทีสำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำในภูมิภาคได้พัฒนาฝีมือก้าวสู่เวทีระดับโลก โดยแชมป์จะได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันแมตช์ใหญ่ระดับเมเจอร์ 3 รายการ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น, อามังดี เอวิยอง แชมเปียนชิพ และ เซฟรอน แชมเปียนชิพ นอกจากนี้ยังจะได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันในรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ, เอสพีเอส ฮันดะ ออสเตรเลียน โอเพ่น รวมถึงกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการใหญ่ ออสกัสต้า เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ ครั้งที่ 121 อีกด้วย

มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหารของอาร์แอนด์เอ กล่าวว่า "เมื่อปีที่แล้วสยามคันทรีคลับ เป็นสนามที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเป็นสนามแข่งขันกอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซฟิก และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้กลับมาจัดการแข่งขันที่สนามแห่งนี้อีกครั้งในปี 2024"

ซีอีโอ อาร์แอนด์เอ กล่าวต่อว่า "การแข่งขันกอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก เป็นรายการชิงแชมป์สมัครเล่นหญิงระดับแนวหน้าในภูมิภาคนี้ และจะมาจัดที่สนามแชมเปียนชิพระดับโลกอย่างสนามสยามคันทรีคลับ การแข่งขันรายการนี้มีขึ้นเพื่อมอบโอกาสให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่นระดับชั้นนำของภูมิภาคได้แสดงศักยภาพและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพระดับโลก ต้องมาลุ้นกันว่าใครจะคว้าโอกาสสำคัญในปีหน้า"

ด้านไทมูร์ ฮัสซัน อามิน ประธานสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวยอมรับว่าประเทศไทยมีความสัมพันธ์ที่โดดเด่นแน่นแฟ้นกับการแข่งขันกอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก นับตั้งแต่ อาฒยา ฐิติกุล คว้าแชมป์เป็นคนแรกในการแข่งขันที่สิงคโปร์เมื่อปี 2018

"บรรดานักกอล์ฟและเจ้าหน้าที่ทุกคนต่างรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับไปเยือนสนามสยามคันทรีคลับและดินแดนสยามเมืองยิ้ม (Land of Smiles) ในปีหน้า เชื่อว่าเราจะได้เห็นการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก ที่น่าประทับใจเป็นที่น่าจดจําอีกครั้ง การที่สยามคันทรีคลับกลายเป็นสนามแห่งแรกที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟดับเบิลยูเอเอพี 2 ครั้ง ไม่เพียงแต่เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงศักยภาพของสนามที่มีความสวยงามและมีความท้าทาย แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของ ดร.พรเทพ พรประภา และทีมงานในการส่งเสริมและพัฒนากีฬากอล์ฟอีกด้วย"

สำหรับสนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์คอร์ส เปิดให้บริการเมื่อปี 2014 ความยาวกว่า 7,454 หลา สนามออกแบบเน้นทิวทัศน์บริเวณรอบอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ สวยงาม เป็นหนึ่งในแชมเปียนชิพคอร์ส 3 สนาม 3 บรรยากาศจำนวน 63 หลุม ของกลุ่มสยามกลการ อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ระยะทางประมาณ 130 กิโลเมตร

ดร.พรเทพ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นการแข่งขันกอล์ฟรายการวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก กลับมาจัดแข่งขันที่สยามคันทรีคลับ เพราะบริษัทสยามกลการยังคงให้การสนับสนุนนักกอล์ฟเยาวชนที่มีความสามรถทั่วประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย

"เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับ อาร์แอนด์เอ และสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก ในการนำการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชียรายการใหญ่ของภูมิภาคหวนคืนสู่สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์คอร์ส พัทยา เรามีความมุ่งมั่นและทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมงานอาร์แอนด์เอ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพที่ยอดเยี่ยม นำเสนอสภาพสนามที่สมบูรณ์แบบและสิ่งอำนวยความสะดวกระดับเวิลด์คลาสสำหรับนักกอล์ฟที่ร่วมแข่งขัน เราภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟดับเบิลยูเอเอพีเป็นครั้งที่สอง และยังคงมีส่วนร่วมในการเติบโตและการพัฒนากอล์ฟสตรีในภูมิภาคนี้ ตอนนี้พวกเราเฝ้ารอที่จะได้ต้อนรับทุกคนและรับชมการแข่งขันกอล์ฟที่น่าตื่นเต้นเร้าใจในเดือนกุมภาพันธ์ 2024" ดร.พรเทพ กล่าว

ทั้งนี้กอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก จัดขึ้นจากความร่วมมือของอาร์แอนด์เอ และสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อให้โอกาสนักกอล์ฟสมัครเล่นระดับแถวหน้าของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ได้พัฒนาฝีมือสู่เวทีระดับโลก โดยมีผู้ร่วมสนับสนุนอย่าง ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป, นิปปอน คาบายา โอฮาโย โฮลดิงส์, โรเล็กซ์ และซัมซุง

ติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก (WAAP) ได้ที่เว็บไซต์ https://www.randa.org/championships/womens-amateur-asia-pacific-championship



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์