ไทยยูเนี่ยนเปิดตัวโปรตีนทางเลือกทูน่าภายใต้ แบรนด์จอห์น เวสต์ ในประเทศเนเธอร์แลนด์ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 4 March 2023

ไทยยูเนี่ยนเปิดตัวโปรตีนทางเลือกทูน่าภายใต้ แบรนด์จอห์น เวสต์ ในประเทศเนเธอร์แลนด์


ไทยยูเนี่ยนเปิดตัวโปรตีนทางเลือกทูน่าภายใต้
แบรนด์จอห์น เวสต์ ในประเทศเนเธอร์แลนด์

ปฏิวัติวงการทูน่าด้วยทูน่าโปรตีนทางเลือกเอาใจสายรักษ์โลก

กรุงเทพมหานคร – 27 กุมภาพันธ์ 2566 – จอห์น เวสต์ แบรนด์ปลากระป๋องชั้นนำในประเทศเนเธอร์แลนด์ หนึ่งในเครือไทยยูเนี่ยน ได้ประกาศเปิดตัว ทูน่ากระป๋องรูปแบบใหม่ เอาใจสายมังสวิรัติใน 2 รสชาติ ด้วยโปรตีนทางเลือกทูน่าในมะเขือเทศและโหระพา และโปรตีนทางเลือกทูน่าในน้ำมัน

ผลิตภัณฑ์ทั้งสองรายการจะเริ่มวางจำหน่ายในกว่า 1,400 ร้านค้าในประเทศเนเธอร์แลนด์วันนี้ เอาใจผู้บริโภคสายมังสวิรัตด้วยโปรตีนจากถั่วเหลืองและข้าวสาลี บรรจุในซองทั้งสองรสชาติ ตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคที่นิยมรับประทานมังสวิรัตเป็นบางวันเพิ่มมากขึ้น


นายอาร์โน สโนไล ผู้จัดการจอห์น เวสต์ ประจำประเทศเนเธอร์แลนด์ กล่าวว่า "การที่เราออกผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือกทูน่า ควบคู่ไปพร้อมกับปลาทูน่ากระป๋องแบบดั้งเดิม เป็นการเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคในการเลือกรับประทานโปรตีนจากแหล่งต่างๆ และยังถือเป็นโอกาสที่สำคัญในการเข้าถึงผู้บริโภคทุกเพศวัยที่มีไลฟ์สไตล์การรับประทานมังสวิรัติเป็นบางมื้อ หรือที่เรียกว่า flexitarian อีกด้วย"

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ โปรตีนทางเลือกทูน่าของจอห์น เวสต์ ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวของไทยยูเนี่ยนในการตอบรับกระแสความต้องการในประเทศเนเธอร์แลนด์ในผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือกโดยเฉพาะโปรตีนจากพืช ผู้บริโภคหันมาใส่ใจในโภชนาการมากยิ่งขึ้นและมองหาอาหารที่ทำจากพืชที่หลากหลายมากขึ้น กระแสไลฟ์สไตล์การรับประทานแบบ flexitarian กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น ทำให้ผู้คนมองหาอาหารมังสวิรัติที่รสชาติดีและให้โปรตีนคุณภาพควบคู่ไปกับไลฟ์สไตล์ที่ลดปริมาณการทานเนื้อสัตว์ลง

ตามรายงานจากสำนักวิจัยตลาดอินโนวา มาร์เก็ต อินไซตส์ พบว่า ประชากรชาวเนเธอร์แลนด์ถึง 42 เปอร์เซ็นต์ มีไลฟ์สไตล์การรับประทานแบบยืดหยุ่น ซึ่งนับเป็นอัตราที่สูงที่สุดในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป นอกจากนี้ รายงานล่าสุดจากจอห์น เวสต์ยังพบว่าชาวเนเธอร์แลนด์ยังสนใจที่จะลองรับประทานอาหารทะเลที่ผลิตจากโปรตีนทางเลือกมากกว่าประเทศอื่นๆ และยังต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีความคล้ายคลึงกับปลา ทั้งในเรื่องของรูปลักษณ์ รสชาติ และเนื้อสัมผัสเวลารับประทาน

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของไทยยูเนี่ยนในการสร้างโอกาสให้กับสินค้าโปรตีนทางเลือก เพิ่มผลิตภัณฑ์ในเครือให้มีความหลากหลาย และเป็นไปตามแนวทางบริษัทในการ "สร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้คน ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล"

นอกจากนี้ยังเป็นการต่อยอดนวัตกรรมของบริษัท ที่พัฒนาโดยศูนย์นวัตกรรมไทยยูเนี่ยน (GIC) โดยในปี 2564 ไทยยูเนี่ยนได้เปิดตัว OMG Meat สินค้าโปรตีนทางเลือกอาหารทะเลในประเทศไทย มีสินค้าโปรตีนทางเลือกที่หลากหลายรายการได้แก่ ติ่มซำ ห้อยจ้อปู แพนเค้กเนื้อปู นักเก็ตปลา และล่าสุดคือเกี๊ยวกุ้ง ทั้งหมดเป็นผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือกในรูปแบบต่างๆ พร้อมให้ผู้บริโภคเลือกรับประทาน

และเมื่อต้นปีนี้ ไทยยูเนี่ยนได้ตั้งหน่วยธุรกิจโปรตีนทางทะเลขึ้นในยุโรป เพื่อเพิ่มโอกาสในธุรกิจโปรตีนจากทะเลด้วยทีมที่พร้อมทั้งในเรื่องของการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์และการตลาด โปรตีนทางเลือกทูน่า ภายใต้แบรนด์จอห์น เวสต์ ถือเป็นผลิตภัณฑ์และผลงานแรกจากหน่วยธุรกิจใหม่นี้ นอกจากนี้ยังมีแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกหลายรายการในปีนี้

นายจอน เบอร์ตัน ผู้อำนวยการหน่วยธุรกิจโปรตีนทางทะเล ประจำทวีปยุโรป กล่าวว่า "โปรตีนทางเลือกทูน่า ภายใต้แบรนด์จอห์น เวสต์ คือสินค้าโปรตีนทางเลือกภายใต้แบรนด์ของไทยยูเนี่ยนที่เปิดตัวทั่วโลกเป็นครั้งแรก และเป็นก้าวสำคัญของพวกเรา โดยเราจะทำการตลาดในประเทศอื่นๆ ในทวีปยุโรปในปีนี้ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ใช้นวัตกรรมที่จะมาพัฒนาและพลิกโฉมวงการโปรตีนทางเลือกในอาหารกระป๋อง"


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์