ยฺหวี่ทงครองตลาดรถบัสไฟฟ้ายุโรปในปี 2565 - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 26 February 2023

ยฺหวี่ทงครองตลาดรถบัสไฟฟ้ายุโรปในปี 2565


ยฺหวี่ทงครองตลาดรถบัสไฟฟ้ายุโรปในปี 2565

บริษัทยฺหวี่ทง บัส หรือ Yutong Bus (“ยฺหวี่ทง”, SHA: 600066) ผู้ผลิตรถบัสไฟฟ้าชั้นนำระดับโลก เป็นผู้นำด้านยอดขายรถบัสไฟฟ้าในยุโรปในปีที่แล้วด้วยจุดแข็งด้านคุณภาพระดับสูงของรถบัส

บริษัทฯ ขึ้นแท่นเป็นที่หนึ่งจากการจัดอันดับโดยชาโทร ซีเอ็มอี โซลูชันส์ ยุโรป (Chatrou CME Solutions Europe) โดยมียอดจำหน่ายรถบัสในยุโรป 479 คันในปี 2565 ตอกย้ำความเป็นผู้เล่นตัวฉกาจของยฺหวี่ทงในอุตสาหกรรมรถบัสไฟฟ้าของจีนที่แข่งขันกันอย่างดุเดือด

ข้อมูลจากชาโทร ซีเอ็มอี โซลูชันส์ แสดงให้เห็นว่า ปัจจุบันรถบัสที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ตามเมืองต่าง ๆ ในยุโรปนั้นมีส่วนแบ่งการตลาด 30% แล้ว โดยชาโทรเป็นบริษัทที่ปรึกษาสัญชาติดัตช์ที่ได้ติดตามการเปลี่ยนแปลงและเทรนด์ตลาดยานยนต์พลังงานใหม่เพื่อการพาณิชย์มายาวนาน จนกลายเป็นแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้เมื่อเป็นเรื่องของอุตสาหกรรมรถบัสไฟฟ้าในยุโรป

ยอดขายในยุโรปของยฺหวี่ทงเพิ่มขึ้น 58% ในปี 2565 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ขณะที่ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจาก 9.2% ในปี 2564 เป็น 11.5% ในปี 2565 เป็นข้อพิสูจน์ถึงคุณภาพผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ที่ออกสู่ตลาด ทั้งนี้ ยฺหวี่ทงได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปทั่วโลก โดยรายงานระบุว่ายฺหวี่ทงเข้าสู่ตลาดยุโรปในปี 2561 และส่งออกไปแล้วกว่า 2,200 คัน ครอบคลุมกว่า 15 ประเทศ อาทิ โปแลนด์, เดนมาร์ก, ฝรั่งเศส, ฟินแลนด์, นอร์เวย์, สหราชอาณาจักร, อิตาลี, สเปน, โปรตุเกส, บัลแกเรีย, ไอซ์แลนด์ เป็นต้น

ความต้องการรถบัสที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ในยุโรปยังคงเพิ่มขึ้น พร้อมกับความต้องการรถบัสไฮบริด, รถบัสก๊าซธรรมชาติ และรถบัสพลังงานทางเลือก นอกเหนือไปจากรถบัสไฟฟ้า 100% ขณะที่รถบัสจีนกำลังมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในการพลิกโฉมระบบขนส่งมวลชนในยุโรปให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เพื่อขับเคลื่อนความสำเร็จของบริษัท ยฺหวี่ทงได้โปรโมตการเปลี่ยนผ่านจากผู้ผลิตรถบัสไปเป็นผู้ให้บริการโซลูชันการสัญจรที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ขณะที่ประเทศในยุโรปก็โปรโมตระบบขนส่งมวลชนที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ จึงทำให้โมเดล “ผลิตภัณฑ์+บริการ” ของยฺหวี่ทงเป็นตัวเลือกที่ใช่ในการจัดซื้อจัดจ้างยานพาหนะและโซลูชันการสัญจรสำหรับตลาดกลุ่มประเทศยุโรป

ปี 2565 ถือเป็นปีที่ประสบความสำเร็จอย่างมากสำหรับตลาดพลังงานใหม่ทั่วโลก และยฺหวี่ทงก็สามารถเสริมสร้างชื่อเสียงในด้านผลิตภัณฑ์, บริการ, โซลูชัน และเทคโนโลยี ซึ่งการผลักดันสู่ความเป็นสากลของบริษัทฯ ได้นำมาซึ่งโอกาสสำคัญในการขยายธุรกิจในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

นอกจากยุโรปแล้ว รถบัสพลังงานใหม่จากยฺหวี่ทง บัส ยังถูกนำไปใช้ในกว่า 20 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก โดยมีผลการดำเนินงานที่ดีในกาตาร์, เม็กซิโก, ชิลี, สิงคโปร์, ออสเตรเลีย และอีกหลายประเทศ และช่วยพัฒนาระบบขนส่งมวลชนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2007720/COP26___E12.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2007721/2.jpg


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์