โปรกระทิงดุ ผงาดนำสวิง "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 18 February 2023

โปรกระทิงดุ ผงาดนำสวิง "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023"


โปรกระทิงดุ ผงาดนำสวิง 
 "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" “โปรอาร์ม” กิรเดช 
อภิบาลรัตน์ ตาม 4 แต้มยังมีลุ้นแชมป์ 

 17 กุมภาพันธ์ 2566 – ราฟา คาเบร์ร่า เบลโญ โปรจากแดน “กระทิงดุ” สเปน ผงาดนำเดี่ยวศึกสวิงดีพีเวิลด์ทัวร์ "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" ในขณะที่ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ตาม 4 แต้มยังมีลุ้นแชมป์ ด้าน “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่น โชว์ฟอร์มเยี่ยมผ่านการตัดตัวเข้าไปหวดใน 2 วันสุดท้าย สรุปนักกอล์ฟไทยผ่านเข้ารอบ 4 คน

การแข่งขันกอล์ฟดีพีเวิลด์ทัวร์ (ยูโรเปี้ยนทัวร์ เดิม) "ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023" ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2566 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญฯ หรือราว 65.8 ล้านบาท ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ดีพี เวิลด์, อมตะสปริง คันทรีคลับ, บีเอ็มดับเบิลยู และสายการบินเอมิเรตส์

วันที่สองของการชิงชัย 17 กุมภาพันธ์ ผู้นำมีการเปลี่ยนมือโดย ราฟา คาเบร์ร่า เบลโญ โปรชาวสเปน วัย 38 ปี เจ้าของแชมป์ดีพีเวิลด์ 4 สมัย หลังจบวันแรกมี 6 อันเดอร์พาร์ รอบนี้ทำได้ 9 เบอร์ดี้ แต่มาพลาดเสียดับเบิลโบกี้ที่หลุม 17 พาร์ 3 ทำให้จบวันเหลือแค่ 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 2 วัน 13 อันเดอร์พาร์ 131 (66-65) ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว โดยมี ฟาบริซิโอ ซานอตติ โปรชาวปารากวัย เก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 2 วัน 11 อันเดอร์พาร์ 133 (66-67) ตามมาเป็นอันดับ 2

ราฟา คาเบร์ร่า เบลโญ เปิดเผยว่า ในช่วงปิดฤดูกาล ตนเองได้ฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อวงสวิงที่ดีขึ้น และรู้สึกพอใจกับเกมการเล่นและผลงานในฤดูกาลนี้

“ผมชอบการแข่งขันในทวีปเอเชียของดีพีเวิลด์ทัวร์ ทั้งเรื่องสภาพอากาศ วัฒนธรรม การต้อนรับอันอบอุ่นและอาหารอร่อย”

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์ดีพีเวิลด์ทัวร์ 4 สมัย วัย 33 ปี นักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุด ยังโชว์ฟอร์มได้ดีต่อเนื่องทำ 5 เบอร์ดี้ แบบไม่เสียโบกี้เลย สกอร์รวม 2 วัน 9 อันเดอร์พาร์ 135 (68-67) อยู่อันดับ 9 ร่วม

กิรเดช กล่าวว่า เป็นการเริ่มต้นได้ดีสำหรับการเล่นใน 2 วันแรก สามารถควบคุมการเล่น ตีลูกไปตรงตามจุดที่ต้องการ การพัตต์ทำได้ดี โดยเกมทั้งหมดเพิ่งพลาดแค่หลุมเดียวในวันแรกเท่านั้น ทำให้อยู่ในตำแหน่งที่ดีในการไล่ตามผู้นำแบบไม่ห่าง ก็จะพยายามรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ไว้ รับรองว่าแฟนกอล์ฟจะได้ลุ้นกันสนุกอย่างแน่นอนใน 2 วันสุดท้าย

“ในช่วง 2 ปีหลัง ผมแทบไม่ค่อยได้เล่นกอล์ฟด้วยความสนุกอย่างนี้เลย การได้เล่นกอล์ฟในบ้านนั้นมีความสุขและรู้สึกสนุกกับเกมมาก เพราะได้เล่นต่อหน้าครอบครัว ได้รับประทานอาหารไทยอร่อย ๆ หรืออาหารฝีมือแม่ รู้สึกมีความสุขมาก จึงอยากให้แฟน ๆ กอล์ฟเข้ามาชมกันมาก ๆ มาเชียร์นักกอล์ฟไทยกันครับในช่วงวันหยุดนี้” กิรเดช กล่าว


สำหรับสถานการณ์การลุ้นแชมป์รายการนี้ “โปรอาร์ม” กล่าวว่า ถ้าผู้นำนำอยู่เพียง 3-4 แต้ม ถือว่าช่องว่างไม่ห่าง ผู้ตามทุกคนยังมีโอกาสที่จะลุ้นแชมป์ โดยการเล่นที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ หากไม่ทำผิดพลาดเอง ก็สามารถทำแต้มได้เยอะ ซึ่งการที่มีการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่แบบนี้ในเมืองไทย จะช่วยเรื่องของการพัฒนากีฬากอล์ฟในบ้านเรา นักกอล์ฟไทยมีโอกาสที่จะได้เจอกับโปรระดับโลก แม้ว่าผลที่ออกมาบางคนอาจจะไม่ผ่านการตัดตัว แต่ก็จะได้รับประสบการณ์ที่มีค่าแน่นอน

ผลงานของนักกอล์ฟไทย “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นที่วันแรกทำอีเวนท์พาร์ (72) กลับมาหวดได้อย่างร้อนแรงทำ 6 เบอร์ดี้ 66 จบ 2 วัน 6 อันเดอร์พาร์ 138 (72-66) ได้อันดับ 24 ร่วม ผ่านการตัดตัว (3 อันเดอร์พาร์) แบบสบาย ๆ เข้าไปแข่งขันใน 2 วันสุดท้าย โดย “ทีเค” กล่าวว่า วันที่สองพัตต์ได้ดีมากต่างจากวันแรกที่ตีไม่แย่ แต่พัตต์ไม่ลงเลย ถึงตอนนี้รู้สึกดีใจและโล่งอกที่ทำได้ โดยการแข่งขันอีก 2 วัน ก็จะเล่นให้สนุก แม้จะรู้สึกกดดันอยู่บ้าง เพราะการเล่นในดีพีเวิลด์ทัวร์นั้น เป็นการเล่นท่ามกลางนักกีฬาระดับสูง แต่ละคนมีความใกล้เคียงกันมาก ถ้าพลาดแม้แต่นิดเดียวก็อาจจะหลุดวงโคจรได้ทันที

“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี เจ้าของแชมป์ ดีพี เวิลด์ทัวร์ 8 สมัย ทำได้ 5 เบอร์ดี้แต่เสีย 3 โบกี้ มีเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ รวม 2 วัน 5 อันเดอร์พาร์ 139 (69-70) อยู่อันดับ 29 ร่วมกับ เอกปริษฐ์ หวู่ โปรไทยที่ได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่เก็บอีก 4 เบอร์ดี้ จบ 2 วัน 5 อันเดอร์พาร์ 139 (71-68) ผ่านการตัดตัวเช่นเดียวกัน ส่งผลให้มีนักกอล์ฟไทยผ่านเข้ารอบไปแข่งขัน 2 วันสุดท้าย 4 คน (นักกอล์ฟเข้ารอบทั้งหมด 74 คน จากทั้งหมด 132 คน)

ในขณะที่นักกอล์ฟอีก 3 คน ไม่ผ่านการตัดตัวได้แก่ “โปรแบงค์” อานนท์ ว่องวานิช ทำ 7 โอเวอร์พาร์ 79 รวม 2 วัน 8 โอเวอร์พาร์ 152 (73-79) อยู่อันดับ 127, “โปรแม็กซ์” ขวัญชัย แท่นนิล ทำ 4 โอเวอร์พาร์ รวม 2 วัน 11 โอเวอร์พาร์ 155 (79-76) อยู่อันดับ 128 และ "หิน" อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช นักกอล์ฟสมัครเล่น ทำ 13 โอเวอร์พาร์ รวม 2 วัน 25 โอเวอร์พาร์ 169 (84-85) ได้อันดับ 131 โดย อชิตะจะกลับไปเข้าแคมป์ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ในเดือนพฤษภาคมนี้

การแข่งขันกอล์ฟไทยแลนด์ คลาสสิก 2023 นอกจากเป็นการแข่งขันของสุดยอดโปรจากทั่วโลก ยังจะเป็นมิติใหม่ของการจัดการแข่งขันกอล์ฟในสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะได้เพลิดเพลินใน Food Park สวนอาหารที่ให้บริการอาหารไทยและนานาชาติ เครื่องดื่ม ระดับ มิชลิน บิบ กูร์มองด์ (Michelin Bib Gourmand), การชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางจอ LED ยักษ์, บรรยากาศสนามกอล์ฟจำลอง Golf Tech Simulator ให้แฟนกอล์ฟได้ทดสอบวงสวิงและทักษะการเล่นกอล์ฟ, การแสดงดนตรีสดจากศิลปินและดีเจชื่อดังของไทย, โซนสำหรับเด็ก มีกิจกรรมกีฬาและศิลปะที่สนุกสนานและสร้างสรรค์ ใน Thailand Sports Tourism Village พร้อมของรางวัลสำหรับเด็กและร้านขายของที่ระลึกมากมาย, การโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ในแบบ “THE HIDDEN GEMS OF THAILAND” ฯลฯ โดยแฟนกอล์ฟที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน สามารถลงทะเบียนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ที่ www.ticketmelon.com/event/thailandclassic

ข้อมูลเกี่ยวกับ ดีพีเวิลด์ ทัวร์ - รีแบรนด์จากชื่อเดิม “ยูโรเปี้ยนทัวร์” ตั้งแต่ปี 2022 ในโอกาสที่ยูโรเปี้ยนทัวร์ มีอายุครบ 50 ปี (เริ่มในปี 1972) โดยในปฏิทินการแข่งขันปี 2023 ดีพีเวิลด์ ทัวร์ จะจัดแข่งขันตลอดทั้ง 12 เดือน รวมทั้งสิ้น 39 ทัวร์นาเมนท์ใน 26 ประเทศทั่วโลก ชิงเงินรางวัลรวม 144.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5335.4 ล้านบาท)

ติดตามข่าวสารกิจกรรม กอล์ฟ รายการ ไทยแลนด์ คลาสสิก ได้ที่

เว็บไซต์ www.europeantour.com/dpworld-tour หรือทางเฟซบุ๊ก /www.facebook.com/golfthailandclassic และอินสตาแกรม https://www.instagram.com/golfthailandclassic

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์