JKN มั่นใจออกหุ้นเพิ่มทุน RO ช่วยเสริมความ แข็งแกร่งด้านฐานทุน ลดต้นทุนทางการเงิน หนุน โอกาสรุกขยายธุรกิจเต็มที่ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Monday 9 January 2023

JKN มั่นใจออกหุ้นเพิ่มทุน RO ช่วยเสริมความ แข็งแกร่งด้านฐานทุน ลดต้นทุนทางการเงิน หนุน โอกาสรุกขยายธุรกิจเต็มที่



JKN มั่นใจออกหุ้นเพิ่มทุน RO ช่วยเสริมความ
แข็งแกร่งด้านฐานทุน ลดต้นทุนทางการเงิน หนุน
โอกาสรุกขยายธุรกิจเต็มที่ เพื่อขับเคลื่อน JKN 
สู่ Global Content Commerce Company

'บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป หรือ JKN' เผยการออกหุ้นเพิ่มทุน RO ช่วยเสริมศักยภาพด้านฐานะทางการเงินให้แข็งแกร่งหลังกดต้นทุนทางการเงินลดลง พร้อมรองรับแผนรุกขยายธุรกิจเต็มที่ในจังหวะที่เศรษฐกิจฟื้นตัว หนุนผลการดำเนินงานเติบโตก้าวกระโดดไม่ต่ำกว่า 80%

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า การออกหุ้นเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 1,019,790,011 หุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่ถืออยู่ (RO) ในอัตราส่วน 1 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุน ในราคาเสนอขาย 3 บาทต่อหุ้นนั้น เพื่อส่งเสริมฐานสถานะทางการเงินและฐานทุนของบริษัทฯ ให้มีความแข็งแกร่งรองรับแผนการดำเนินธุรกิจที่นำพาองค์กรสู่การเป็น Global Content Commerce Company ซึ่งจะจัดสรรเงินที่ได้จากการเพิ่มทุน RO ในครั้งนี้จำนวน 55% เพื่อปรับโครงสร้างทางการเงิน โดยจะนำไปชำระหนี้เงินกู้ของบริษัท จะช่วยลดต้นทุนทางการเงินได้ถึงปีละ 100 ล้านบาท และส่งเสริมความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯ ในภาพรวมปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ขณะที่จำนวนเงินส่วนที่เหลือจะนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนและรองรับแผนงานการขยายธุรกิจในอนาคต ซึ่งถือเป็นจังหวะที่เหมาะสมในการรับกับโอกาสเศรษฐกิจของประเทศที่ขยายตัวได้ดี รวมถึงความเชื่อมั่นและบรรยากาศการซื้อสินค้ากลับมาคึกคัก ส่งผลให้ทุกกลุ่มธุรกิจมีศักยภาพเติบโตที่ดีทั้งในกลุ่มธุรกิจ Content ที่บริษัทฯ เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมในภูมิภาคอาเซียน จากการเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แบรนด์ดังระดับโลกในรูปแบบ Output Deal ที่ครอบคลุมทุกกลุ่มผู้ชมเพื่อจำหน่ายให้แก่คู่ค้าทั้งในและต่างประเทศ เช่นเดียวกับกลุ่มธุรกิจ Commerce ที่จะเห็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดด หลังบริษัทฯ เป็นเจ้าของ Miss Universe Organization (MUO) ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ดังระดับโลกที่ทรงพลังมากที่สุด

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนนำ MUO มาต่อยอดสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าต่างๆ ในธุรกิจ Commerce เช่น น้ำดื่ม รวมถึงความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งไทยและต่างชาติ เพื่อนำ MUO Brand ไปขยายในธุรกิจต่างๆ เช่น ธุรกิจสปา ร้านอาหาร อะคาเดมี และธุรกิจโรงแรม เป็นต้น นอกจากเหนือจากการสร้างรายได้ทั้ง 9 ด้าน ที่คาดว่าจะทำรายได้ปีนี้สูงถึง 1,200 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยผลักดันการเติบโตของ JKN มากกว่า 80% หรือคิดเป็นเป้าหมายรายได้รวมในนี้ 3,900 ล้านบาท เมื่อเทียบกับเป้าหมายในปี 2565 ที่คาดว่าจะมีรายได้รวม 2,200 ล้านบาท

"การออกหุ้น RO ครั้งนี้ เพื่อทำให้ฐานะทางการเงินของเรามีความแข็งแกร่งและพร้อมสนับสนุนการดำเนินงานของเราในปีนี้ให้ก้าวทะยานไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว รับกับโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้และทำให้ผลการดำเนินงานทั้งในแง่ของรายได้และกำไรปรับตัวได้ดีขึ้น" คุณจักรพงษ์ กล่าว

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์