เลย์เทกซ์ ผู้นำที่นอนยางพารา พัฒนานวัตกรรม ที่นอนป้องกันแผลกดทับสิทธิบัตร 15 ประเทศ ทั่วโลก ส่งแบรนด์ ‘SeniaCare’ ลุยตลาดสุขภาพรับสังคมผู้สูงอายุ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 18 December 2022

เลย์เทกซ์ ผู้นำที่นอนยางพารา พัฒนานวัตกรรม ที่นอนป้องกันแผลกดทับสิทธิบัตร 15 ประเทศ ทั่วโลก ส่งแบรนด์ ‘SeniaCare’ ลุยตลาดสุขภาพรับสังคมผู้สูงอายุ


เลย์เทกซ์ ผู้นำที่นอนยางพารา พัฒนานวัตกรรม
ที่นอนป้องกันแผลกดทับสิทธิบัตร 15 ประเทศ
ทั่วโลก ส่งแบรนด์ ‘SeniaCare’ 
ลุยตลาดสุขภาพรับสังคมผู้สูงอายุ

เตรียมก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ บริษัท เลย์เทกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตที่นอนยางพาราแบรนด์อันดับหนึ่งของไทย “PATEX” ที่มีประวัติของแบรนด์มายาวนานกว่า 55 ปี ได้ร่วมกับสถาบันนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) คิดค้นนวัตกรรมที่นอนยางพาราชนิดพิเศษ ป้องกันแผลกดทับ ลุยทำตลาดในประเทศ ขยายฐานลูกค้าภายใต้แบรนด์ “SeniaCare”

นายณัฐพัฒน์ นิธิอุทัย กรรมการบริษัท ปัตตานีอุตสาหกรรม (1971) จำกัด และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เลย์เทกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในช่วงปี 2550-2558 บริษัทฯ เข้าสู่ตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วยสินค้าหมอนยางพาราของปาเท็กซ์ หลังจากตลาดที่นอนและหมอนยางพารามีการเติบโตอย่างมากช่วงที่จีนเข้ามา จึงได้ก่อตั้งบริษัท เลย์เทกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อดูแลด้านการตลาดและส่งออกโดยเฉพาะ และได้มีการจำหน่ายสินค้าในประเทศดีลเลอร์และโมเดิร์นเทรดต่าง ๆ ครอบคลุมทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีการทำตลาดผ่านระบบออนไลน์เป็นหลัก เพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายไปทั่วโลก แต่ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากโควิด 19 ทำให้การส่งออกสินค้าลดลง ทำให้ต้องปรับกลยุทธ์รุกทำตลาดในประเทศมากขึ้น โดยนำนวัตกรรมเข้ามามีส่วนช่วยให้การพัฒนาสินค้าจากยางพารา คิดค้นที่นอนยางพาราชนิดพิเศษ ป้องกันแผลกดทับ สำหรับผู้ป่วยพักฟื้นและผู้ป่วยติดเตียง ภายใต้แบรนด์ “SeniaCare” ที่ได้รับอนุสิทธิบัตรในประเทศไทย และสิทธิบัตรในอีก 6 ประเทศ คือ รัสเซีย, มาเลเซีย, จีน, เยอรมัน, ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ และอยู่ในระหว่างการยื่นขอสิทธิบัตรในอีก 8 ประเทศ


ที่นอนยางพาราป้องกันแผลกดทับนวัตกรรมใหม่ SeniaCare นับเป็นที่นอนชนิดเดียวที่สามารถลดแรงกดทับได้ต่ำกว่า 70 มิลลิเมตรปรอท จึงสามารถป้องกันการเกิดแผลกดทับได้จริง โดยการป้องกันการเกิดแรงกดทับที่ต้นเหตุ ซึ่งแตกต่างจากที่นอนลมป้องกันแผลกดทับแบบเดิมที่มีความเสี่ยงในการเกิดแผลกดทับในผู้ป่วยพักฟื้นและผู้ป่วยติดเตียง

“ด้วยประสบการณ์ในตลาด 50 ปีที่ผ่านมา เลย์เทกซ์มีการปรับตัวอยู่เสมอ เนื่องจากคุณพ่อเป็นดร.ด้านยางและโพลิเมอร์คนแรกของไทย ที่จบการศึกษาจากประเทศอังกฤษ ทำให้ภายในโรงงานมีนักวิจัยและแลป ที่พัฒนาโดยนำนวัตกรรมเข้ามามีส่วนช่วยให้การพัฒนาสินค้าจากยางพารา เช่น Senia Care ที่นอนสำหรับผู้ป่วยติดเตียง, โพลิเมอร์เจล ที่ใช้รองแขน ขา หรือรองศีรษะผู้ป่วยในห้องผ่าตัด, ผิวหนังเทียม สำหรับนักศึกษาแพทย์ใช้ฝึกเย็บแผล, หุ่น CPR ที่ใช้ฝึกช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน ทั้งหุ่นเด็ก หุ่นผู้ใหญ่ หุ่นทารก, ชุดสอนการแก้อาการสำลัก โดยมีแผนพัฒนาแบรนด์ธุรกิจใหม่เกี่ยวกับการนอนอย่างครบวงจร เปิดตลาดกลุ่มนิชมาร์เก็ตเพิ่มขึ้นในอนาคต รวมถึงเจาะตลาดลูกค้าในแพลตฟอร์มออนไลน์ทั้งในและต่างประเทศ จึงมั่นใจว่าด้วยคุณภาพของสินค้าและแบรนด์จะสามารถครองใจลูกค้าในประเทศไทยไม่ยาก” นายณัฐพัฒน์ กล่าว

นวัตกรรมที่นอนยางพาราป้องกันแผลกดทับ จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงการดูแลผู้ป่วยพักฟื้นและผู้ป่วยติดเตียงโดยสิ้นเชิง เพราะสามารถป้องกันการเกิดแผลกดทับได้จริง เพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้ป่วยและผู้ดูแล สำหรับผู้สนใจผลิตภัณฑ์แบรนด์ “SeniaCare” สามารถสอบถามเพิ่มเติม หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญได้ที่ 089-4148765 หรือ LINE: @seniacare หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://seniacare.com/


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์