เผยทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับ OCR อ่านบัตรประชาชน มีประโยชน์ยังไง - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 18 December 2022

เผยทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับ OCR อ่านบัตรประชาชน มีประโยชน์ยังไง


เผยทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับ OCR 
อ่านบัตรประชาชน มีประโยชน์ยังไง

ในอดีตจนถึงปัจจุบัน งานที่เกี่ยวข้องกับเอกสาร และข้อมูลส่วนตัวของบุคคลต่าง ๆ นั้นยังถือเป็นงานที่ยุ่งยาก ใช้เวลา และค่อนข้างมีภาระที่หนักหนา เพราะยิ่งมีผู้ผู้คนที่เกี่ยวข้องมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งมีจำนวนเอกสารมากขึ้นเท่านั้น และก็ต้องยอมรับว่าการจัดการกับเอกสารด้วยระบบการทำงานที่เน้นการทำงานกับเอกสารที่อยู่ในรูปกระดาษเป็นหลักนั้นเป็นวิธีที่ล้าหลัง และทำให้การทำงานเอกสารและงานทะเบียนต่าง ๆ นั้นเป็นไปได้อย่างล่าช้ามาก ๆ เพราะกว่าจะกรอกข้อมูล รวบรวม จัดหมวดหมู่ข้อมูล ประมวลผลข้อมูลก็เสียเวลานานมาก และใช้แรงงานคนเยอะมากในการทำงานด้วย ทำให้กว่าจะนำข้อมูลออกมาใช้ได้นั้นต้องรอนานมาก อีกทั้งยังทำให้การค้นหาข้อมูลเก่า ๆ นั้นทำได้ยาก มีโอกาสที่เอกสารต่าง ๆ จะสูญหาย หรือเสียหายได้มาก ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องมีการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานทะเบียน และงานเอกสารต่าง ๆ ให้สะดวกขึ้น เร็วขึ้นนั่นเอง

OCR อ่านบัตรประชาชน เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีอันทันสมัยและชาญฉลาดที่ถูกนำเข้ามาใช้เพื่อช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานเอกสาร งานทะเบียนต่าง ๆ และใช้ในการยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนด้วย หากคุณอยากรู้จักกับ OCR อ่านบัตรประชาชน ให้มากขึ้นว่ามันคืออะไร ทำงานอย่างไร มีคุณสมบัติอย่างไร นำไปใช้ประโยชน์อย่างไรได้บ้าง ติดตามอ่านต่อได้ในบทความนี้เลย แต่ก่อนที่เราจะไปรู้จักกับ OCR อ่านบัตรประชาชน เรามาทำความรู้จักกับเทคโนโลยี OCR กันก่อนเลยว่ามันคืออะไร

เทคโนโลยี OCR ย่อมาจากคำว่า Optical Character Recognition ซึ่งแปลออกมาได้ว่าการรู้จำอักขระนั่นเอง และเทคโนโลยีนี้ก็คือเทคโนโลยีที่จะใช้การรู้จำอักขระในการอ่าน ประมวลผล และแปลงตัวอักษรต่าง ๆ ที่อยู่ในรูปแบบของรูปภาพให้กลายมาเป็นข้อความ และตัวอักษร โดยจะสามารถแปลงข้อความต่าง ๆ ที่อยู่ในรูปถ่าย ไฟล์รูปภาพ หรือไฟล์กระดาษให้ออกมาอยู่ในไฟล์ข้อความที่ง่ายต่อการจัดการกับข้อมูลไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์ จัดกลุ่ม จัดเก็บ เรียกค้น และนำไปใช้ต่อ อีกทั้งยังช่วยประหยัดพื้นที่จัดเก็บได้ด้วย

ซึ่งเทคโนโลยีนี้สามารถนำไปใช้อ่านเอกสารได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเอกสารที่มีรูปแบบตายตัว หรือไม่ตายตัว เอกสารที่พิมพ์ หรือเขียนก็ตาม ทำให้สามารถนำไปใช้เป็น OCR อ่านบัตรประชาชน ได้ด้วย ซึ่ง OCR อ่านบัตรประชาชน นั้นจะสามารถทำให้คุณสามารถดึงข้อมูลจากหน้าบัตรประชาชนของบุคคลแต่ละคนออกมาได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ พร้อมนำไปใช้ต่อได้ทันที และOCR อ่านบัตรประชาชน สามารถทำงานได้ไม่ว่าจะวางบัตรประชาชนตรง กลับหัว หรือเบี้ยวหรือไม่

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์