เซ็นทรัล รีเทล ปูพรมธุรกิจใหม่ เปิดตัว ท็อปส์วีต้า ร้านจำหน่ายวิตามินแบบ O2O เจ้าแรก ในไทย เร่งขยาย 150 สาขาทั่วประเทศ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 21 September 2022

เซ็นทรัล รีเทล ปูพรมธุรกิจใหม่ เปิดตัว ท็อปส์วีต้า ร้านจำหน่ายวิตามินแบบ O2O เจ้าแรก ในไทย เร่งขยาย 150 สาขาทั่วประเทศ



เซ็นทรัล รีเทล ปูพรมธุรกิจใหม่ เปิดตัว 
ท็อปส์วีต้า ร้านจำหน่ายวิตามินแบบ O2O เจ้าแรก
ในไทย เร่งขยาย 150 สาขาทั่วประเทศ พร้อมตั้ง
เป้ายอดขายทะลุ 1,500 ล้านบาท ในปี 2570
ขึ้นเบอร์ 1 ตลาดวิตามินและอาหารเสริมของไทย

กรุงเทพฯ 21 กันยายน 2565 – บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ตอกย้ำการเป็น First Mover ขับเคลื่อนค้าปลีกสู่ไลน์ธุรกิจรูปแบบใหม่ (New Format) เปิดตัว “ท็อปส์วีต้า” (Tops Vita) ร้านจำหน่ายวิตามินและอาหารเสริมครบวงจรแบบ O2O เจ้าแรกในไทย ปูทางสู่การเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวิตามินและอาหารเสริม (Category champion) ชิงส่วนแบ่งตลาด เฮลธ์แอนด์เวลเนส ที่มีมูลค่าสูงถึง 2 แสนล้านบาท ด้วยกลยุทธ์ Offline to Online (O2O) ผนึกร้านค้าออฟไลน์เข้ากับอีคอมเมิร์ซ เพื่อสร้างประสบการณ์การซื้อสินค้าเพื่อสุขภาพแบบไร้ขีดจำกัด ผ่านช่องทาง อีคอมเมิร์ซและหน้าร้าน ท็อปส์วีต้า ที่พร้อมขยายเป็น 40 สาขาภายในปีนี้ โดยเปิดเป็นโซนในซูเปอร์มาร์เก็ต 30 สาขา รวมถึงวางจำหน่ายในร้านท็อปส์แคร์ ซึ่งเป็นร้านขายยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ (Healthy Lifestyle) อีก 10 สาขา โดยตั้งเป้าขยายเป็น 150 สาขาทั่วประเทศภายในปี 2567 เพื่อการบริการลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ และสร้างยอดขายกว่า 1,500 ล้านบาท ภายในปี 2570 พร้อมขึ้นเป็นเบอร์ 1 ตลาดวิตามินและอาหารเสริมของไทย

นายไท จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า “เซ็นทรัล รีเทล ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลยุทธ์ CRC Retailligence ภายใต้การขยายธุรกิจใหม่ (Build New Growth Pillars) ซึ่งเราเห็นเทรนด์การใส่ใจด้านสุขภาพและความงามของคนไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ที่ทำให้ตลาดวิตามินและอาหารเสริมเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเซ็นทรัล รีเทล เล็งเห็นโอกาสการลงทุน ในตลาดเฮลธ์แอนด์เวลเนสนี้ จึงได้ต่อยอดธุรกิจด้วยการทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท เปิดตัว “ท็อปส์วีต้า”
ร้านจำหน่ายวิตามินและผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการทางเลือกด้านสุขภาพที่ดีที่สุดแบบครบวงจร”




“ท็อปส์วีต้า” ร้านจำหน่ายวิตามินและอาหารเสริมครบวงจรและผู้เชี่ยวชาญด้านวิตามินและอาหารเสริม (Category champion) แบบ O2O เจ้าแรกในไทย ชูจุดเด่นด้านแบรนด์และผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือ โดยวางกลยุทธ์การจัดจำหน่ายแบบ Offline to Online (O2O) เพื่อมอบประสบการณ์ช้อปปิ้ง อย่างไร้รอยต่อผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ www.topsvita.com ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคเรื่องความสะดวกสบาย, ร้านท็อปส์วีต้า ที่อยู่ในแผนกสุขภาพและความงามในท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ร้านท็อปส์แคร์ ซึ่งเป็นร้านขายยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ (Healthy Lifestyle) และ Chat & Shop ผ่าน Line Official โดยทุกช่องทางจะมีข้อมูลและเครื่องมือในการช่วยให้ลูกค้าเลือกซื้อวิตามินและอาหารเสริมที่ตรงกับความต้องการของแต่ละบุคคล พร้อมตั้งเป้าเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจของผู้บริโภค (Customer’s Top of Mind) ที่มองหาวิตามินและอาหารเสริม เพื่อตอบโจทย์การดูแลสุขภาพของคน ยุคใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มคนวัยทำงาน ให้สามารถดูแลตัวเองได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมในแต่ละช่วงวัย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Fun Health Exploration” ซึ่งประกอบด้วย

· ผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริม สำหรับกลุ่มคนรักสุขภาพ เช่น ผลิตภัณฑ์เพื่อการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุงสุขภาพผิวและผม ควบคุมรูปร่างและ ลดน้ำหนัก รวมไปถึงอาหารเสริมจากสมุนไพร มากกว่า 1,000 รายการ จากแบรนด์ชั้นนำที่มีความน่าเชื่อถือทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะแบรนด์ระดับเอ็กซ์คลูซีฟที่ได้รับความนิยมในประเทศสหรัฐอเมริกา เช่น แบรนด์ Now และ Life Extension เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นที่จำหน่ายผ่าน ท็อปส์วีต้า การันตีเป็นของแท้ 100% มีคุณภาพได้มาตรฐานและมีการจดทะเบียน อ.ย. และนำเข้ามาจำหน่ายอย่างถูกต้อง

· เป็นตัวแทนในการนำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศอย่างเป็นทางการ โดยคัดสรรแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในระดับสากล เช่น แบรนด์ Springleaf จากประเทศออสเตรเลีย, แบรนด์ DHC จากประเทศญี่ปุ่น, และแบรนด์ Nature’s Truth จากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นต้น

· เป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่เน้นวิตามินและอาหารเสริมแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ Omnichannel เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้นในการซื้อสินค้าวิตามินและอาหารเสริม โดยชูจุดเด่นของแพลตฟอร์มในการตอบโจทย์ลูกค้ารายบุคคลจากระบบประมวลผลข้อมูลด้านสุขภาพผ่านการตอบแบบสอบถาม (Smart questionnaire) ด้านไลฟ์สไตล์และเป้าหมายในการดูแลสุขภาพ ซึ่งพัฒนาโดยแพทย์อายุรกรรม เพื่อท็อปส์วีต้าโดยเฉพาะ โดยลูกค้าจะได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับวิตามินหรืออาหารเสริมที่เหมาะกับตนเอง ด้วยวิธีการตอบคำถามที่ง่าย และรวดเร็ว

· การนำเสนอคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มจากแพทย์ เภสัชกร และผู้เชี่ยวชาญ เช่น นักโภชนาการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลประกอบการตัดสินใจตามเป้าหมายสุขภาพ เป็นข้อมูลที่ทันสมัย และเชื่อถือได้ รวมถึงได้รับความเพลิดเพลินในการเรียนรู้

“ปัจจุบัน “ท็อปส์วีต้า” เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วจำนวนกว่า 20 สาขาทั่วประเทศ โดยเปิดเป็นโซนในซูเปอร์มาร์เก็ต อาทิ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขาเซ็นทรัล ชิดลม, สาขาเซ็นทรัลเวิลด์, ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาเซ็นทรัล พระรามเก้า เป็นต้น โดยในปีนี้มีแผนรุกตลาดขยายเป็น 40 สาขา และคาดการณ์ว่าภายในปี 2567 จะสามารถขยายสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 150 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งนี้การรุกธุรกิจ “ท็อปส์วีต้า” ถือเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์ที่สะท้อนความมุ่งมั่นของเซ็นทรัล รีเทล ในการขยายธุรกิจใหม่ ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง ปูทางสู่การเป็นเบอร์ 1 ในตลาดสินค้าและบริการด้านเฮลธ์แอนด์เวลเนส ในประเทศไทย ได้อย่างสมบูรณ์แบบ จากนี้เซ็นทรัล รีเทล เตรียมเดินหน้าเต็มที่เพื่อขยายและลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดครอบคลุมทุกเซกเมนต์ และขึ้นเป็นผู้นำในทุก Category ตอกย้ำการเป็นค้าปลีกอัจฉริยะที่มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจเพื่อก้าวสู่อนาคตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนต่อไป” นายไท กล่าวสรุป

สำหรับช่องทางออนไลน์ ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ www.topsvita.com พร้อมโปรโมชั่น ส่งฟรี! สำหรับลูกค้าที่ช้อปปิ้งผ่านทางเว็บไซต์ครั้งแรก ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2565 หรือสามารถขอคำปรึกษาผ่าน Chat & Shop ได้ที่ Line OA : @TopsVita และสามารถติดตามคอนเทนต์สุขภาพต่าง ๆ ที่น่าสนใจได้ทาง Facebook: Tops Vita

เกี่ยวกับเซ็นทรัล รีเทล

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็นทรัล รีเทล เป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าหลากหลายประเภทผ่านรูปแบบและช่องทางที่หลากหลาย (Multi-format and Multi-category) ในประเทศไทย และมีการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ โดยเป็นผู้นำในประเทศอิตาลีและเป็นหนึ่งในผู้นำในประเทศเวียดนาม เครือข่ายร้านค้าภายใต้แบรนด์ค้าปลีก 3,550 ร้านค้า (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565) อาทิ ห้างสรรพสินค้า, ร้านสะดวกซื้อ, ร้านขายสินค้าเฉพาะทาง, ซูเปอร์มาร์เก็ต, ไฮเปอร์มาร์เก็ต, พลาซ่า และการจำหน่ายสินค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Omnichannel โดยธุรกิจของเซ็นทรัล รีเทล ครอบคลุมทั้งหมด 5 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ (1) กลุ่มฮาร์ดไลน์ ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าตกแต่งและปรับปรุงบ้าน สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน หนังสือ และ e-Book ภายใต้แบรนด์ค้าปลีกต่าง ๆ เช่น ไทวัสดุ บีเอ็นบี โฮม เพาเวอร์บาย ออฟฟิศเมท บีทูเอส เมพ และเหงียนคิม (2) กลุ่มฟู้ด ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภค และสินค้าที่มักพบได้ทั่วไปในร้านสะดวกซื้อภายใต้แบรนด์ค้าปลีกต่าง ๆ เช่น เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ท็อปส์ แฟมิลี่มาร์ท บิ๊กซี / GO! ลานชี มาร์ท ท็อปส์ มาร์เก็ต เวียดนาม และมินิ โก (go!) (3) กลุ่มแฟชั่น ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับภายใต้แบรนด์ค้าปลีกต่าง ๆ เช่น ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต ซูเปอร์สปอร์ต และ เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (4) กลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งมุ่งเน้นการให้เช่าพื้นที่สำหรับร้านค้าของกลุ่มบริษัทฯ และร้านค้าและบริการของบุคคลภายนอก เช่น โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ท็อปส์ พลาซ่า และ บิ๊กซี / GO! เวียดนาม และ (5) กลุ่มเฮลธ์แอนด์เวลเนส ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายและให้บริการด้านสุขภาพคนและสัตว์เลี้ยง เช่น ท็อปส์แคร์ ท็อปส์วีต้า และ เพ็ทแอนด์มี โดย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565 เซ็นทรัล รีเทล ดำเนินธุรกิจใน 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ทั้งหมด 58 จังหวัด, ประเทศเวียดนาม ทั้งหมด 41 จังหวัดและประเทศอิตาลี ในเมืองหลักๆ ทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565)



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์