ทัพไทยทะลุเป้า 70 ทองอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Thursday 11 August 2022

ทัพไทยทะลุเป้า 70 ทองอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11


ทัพไทยทะลุเป้า 70 ทองอาเซียนพาราเกมส์
 ครั้งที่ 11

4 สิงหาคม 2565 - ศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองสุราการ์ตา (โซโล) ประเทศอินโดนีเซีย เข้าสู่การแข่งขันในโค้งสุดท้าย “เขมพล อุ้ยตยะกุล” เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชื่นชมนักกีฬาคนพิการไทยมุ่งมั่นเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ กวาดเหรียญทองจนทะลุเป้า 70 เหรียญที่ตั้งไว้

มหกรรรมกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองสุราการ์ตา (โซโล) ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม 2565 การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาคนพิการไทย และเจ้าหน้าที่รวมทั้งสิ้น 479 คน ร่วมชิงชัย สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา T Sports 7 ถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน ทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง ทาง ช่อง T Sports 7 และ เฟซบุ๊ค แฟนเพจ T Sports 7

สำหรับการแข่งขันได้เดินทางมาถึงโค้งสุดท้าย ซึ่งจะมีการชิงชัยและพิธีปิดการแข่งขันในวันที่ 6 สิงหาคม นี้ โดยทัพนักกีฬาคนพิการไทยทำเหรียญทองขับเคี่ยวกับ อินโดนีเซีย เจ้าภาพ ตั้งแต่การแข่งขันวันแรกเพื่อเป็นเจ้าเหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์ อย่างไรก็ตาม นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยสามารถคว้าเหรียญทองได้เกิน 70 เหรียญตามที่ตั้งเป้าไว้แล้ว

นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ในฐานะคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) เดินทางไปให้กำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย โดยได้ชมการแข่งขันเทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, กรีฑา และยกน้ำหนัก

นายเขมพล เปิดเผยว่า ในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ ได้เห็นนักกีฬาไทยมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำเพื่อประเทศไทย ไม่ว่าจะได้เหรียญรางวัลหรือไม่ก็ตาม แต่นักกีฬาทุกคนทุกชนิดกีฬา รวมทั้งผู้ฝึกสอนต่างมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และก็ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่ส่งแรงเชียร์แรงใจผ่านการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7 ที่ถ่ายทอดการแข่งขันจากเมืองโซโลให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทยได้รับชมการแข่งขันครั้งนี้เกือบทุกชนิดกีฬา

“ขอให้นักกีฬาไทยทุกคนมั่นใจได้เลยว่า คนไทยทั้งประเทศส่งกำลังใจมาเชียร์ถึงอินโดนีเซียแน่นอน ซึ่ง การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมกีฬาได้คาดหวังไว้ที่ 70 เหรียญทองในอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ ทุกคนก็ทุ่มเทเต็มที่เพื่อเดินไปให้ถึงจุดมุ่งหมายที่ตั้งใจไว้ แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ การแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาหน้าใหม่ที่ขึ้นคว้าเหรียญรางวัลได้หลายคน และยังสามารถทำลายสถิติได้อีกด้วย”

เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานบอร์ด กกท. และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ดูแล และให้ความสำคัญกับเรื่องกีฬาทุกประเภทของประเทศไทย ทำให้นักกีฬาไทยสามารถขยับทำอันดับ หรือทำสถิติได้ดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งในศึกอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ นักกีฬาทำผลงานได้ดี ทำสถิติดีขึ้น และมีนักกีฬาหน้าใหม่เกือบจะมีจำนวนเท่ากับนักกีฬาหน้าเก่าที่ได้เหรียญรางวัล

“หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ต้องมีการประเมินว่าการแข่งขันที่ผ่านมามีอุปสรรคปัญหาอย่างไร หรือจะต้องพัฒนาอะไรเพิ่มเติม เพื่อที่จะต่อยอดในการแข่งขันครั้งต่อไป สิ่งสำคัญก็คือต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ ทั้งฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ทำงานร่วมกัน เพื่อขับเคลื่อนให้กับทัพนักกีฬาไทยแสดงผลงานในการแข่งขันครั้งนี้ได้ดีขึ้น” นายเขมพล กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลเกี่ยวกับกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ - เป็นการแข่งขันกีฬาสำหรับนักกีฬาคนพิการ ที่จัดขึ้นในทุก 2 ปีต่อเนื่องจากกีฬาซีเกมส์ โดยมีประเทศสมาชิกในกลุ่มอาเซียนเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 11 ประเทศ ดำเนินงานอยู่ภายใต้สหพันธ์กีฬาคนพิการแห่งอาเซียน (ASEAN Para Sports Federation : APSF) โดยมีนโยบายให้เป็นกีฬาคู่ขนานกับกีฬาซีเกมส์ เช่นเดียวกับ กีฬาเอเชียนเกมส์-เอเชียนพาราเกมส์ และกีฬาโอลิมปิกเกมส์-พาราลิมปิกเกมส์

ข้อมูลเกี่ยวกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) - Sports Authority of Thailand เรียกโดยย่อว่า SAT มีพันธกิจ และวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเพื่อการส่งเสริมกีฬา ทําหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงานเกี่ยวกับการกีฬา ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และจัดทําโครงการ แผนงาน และสถิติเกี่ยวกับการส่งเสริมการกีฬารวมทั้งประเมินผล, ช่วยเหลือแนะนํา และร่วมมือในการจัดและดําเนินกิจกรรมกีฬา, สํารวจ จัดสร้าง และบูรณะสถานที่สําหรับการกีฬา,ติดต่อร่วมมือกับองค์กรหรือสมาคมกีฬาทั้งในและนอกราชอาณาจักร, สอดส่องและกํากับดูแลการดําเนินกิจกรรมกีฬา, ริเริ่ม พัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนการกีฬาคนพิการ, ประกอบกิจการอื่น ๆ อันเกี่ยวแก่หรือเพื่อประโยชน์ของการกีฬา

ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ - จัดตั้งตามพระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมนักกีฬาไปแข่งขันในระดับชาติหรือนานาชาติ, พัฒนานักกีฬาบุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬา, ส่งเสริมและสนับสนุนการทำกิจกรรมกีฬาในระดับชาติและนานาชาติ, สนับสนุนเงินรางวัลแก่นักกีฬา, ให้ทุนการศึกษานักกีฬาและบุคลากรกีฬา, ช่วยเหลือด้านสวัสดิการ แก่นักกีฬาและบุคลากรกีฬา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
FB : สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7

บรรยายภาพ

นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางไปให้กำลังใจ ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์