เปิดตัว “Far East Consultants" บริษัทที่ปรึกษาการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 26 June 2022

เปิดตัว “Far East Consultants" บริษัทที่ปรึกษาการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย



เปิดตัว “Far East Consultants" บริษัทที่ปรึกษาการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย

“ไนเจล คอร์นิค” ผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ผนึกทีมในไทย รุกตลาดผู้เล่นหน้าใหม่ ชูฝีมือการพัฒนาคอนโดมิเนียมระดับหรูมากมาย พร้อมสร้างความท้าทายและเพิ่มโอกาสใหม่ ๆ ให้กับอุตสาหกรรม

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – “ไนเจล คอร์นิค” (Nigel Cornick) เจ้าพ่ออสังหาฯ ระดับโลกผนึกกำลังทีมผู้เชี่ยวชาญ เปิดตัว “ฟาร์ อีสท์ คอนซัลแทนส์” (Far East Consultants) บริษัทที่ปรึกษาการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย รุกตลาดผู้เล่นหน้าใหม่ ชูฝีมือการพัฒนาคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่มากมายในอดีตรวมมูลค่ากว่า 45 พันล้านบาท เตรียมพร้อมสร้างตำนานบทใหม่ให้กับวงการอุตสาหกรรมอสังหาฯ ไทย

มร.ไนเจล คอร์นิค นักอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกและผู้ก่อตั้ง บริษัท ฟาร์ อีส คอนซัลแทนส์ จำกัด (Far East Consultants Co., Ltd.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ทำงานสูงในวงการอสังหาริมทรัพย์และมีทักษะหลากหลายด้านซึ่งเคยร่วมงานกันมาก่อน ได้เปิดตัวบริษัทที่ปรึกษาการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย เพื่อให้คำแนะนำแบบครบวงจรเกี่ยวกับการพัฒนาโครงการให้นักลงทุนมือใหม่ ตั้งแต่การวิเคราะห์ไซต์งาน การศึกษาความเป็นไปได้ และการออกแบบทางเทคนิค ไปจนถึงการจัดการ การพัฒนา การขายและการตลาด การบริหารงานโครงการ และการจัดการสินทรัพย์ นอกจากนี้ ยังจะให้คำแนะนำเกี่ยวกับประเด็นทางกฎหมาย อาทิ ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การจัดหาเงินทุน และความร่วมมือในการร่วมทุน

ฟาร์ อีส คอนซัลแทนส์ มุ่งเน้นลูกค้าซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินที่ต้องการเพิ่มมูลค่าทรัพย์สิน แต่ไม่มีทรัพยากรและบุคลากรที่จะบรรลุเป้าหมาย โดยจะทำการวิเคราะห์อย่างละเอียดเกี่ยวกับทรัพย์สินของลูกค้า พร้อมกับทำการสำรวจโครงการที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน รวมถึงสภาวะตลาดในปัจจุบัน และแนวโน้มในอนาคต เพื่อให้คำแนะนำการพัฒนาโครงการของลูกค้าให้อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดในการลงทุน เพิ่มศักยภาพสูงสุดของทรัพย์สิน และสร้างผลตอบแทนที่แข็งแกร่งอย่างยั่งยืน ท่ามกลางความท้าทายของตลาดปัจจุบัน

สำหรับ “ไนเจล คอร์นิค” หัวเรือของ ฟาร์ อีส คอนซัลแทนท์ เป็นนักบริหารและนักพัฒนาที่โลดแล่นอยู่ในวงการอสังหาริมทรัพย์มานานกว่า 40 ปี โดยได้แสดงฝีมืออันเฉียบขาดไว้กับโครงการฯ ต่าง ๆ ครอบคลุมตลาดทั้ง 4 ทวีป รวมถึง สหราชอาณาจักร ตะวันออกกลาง และออสเตรเลีย ก่อนที่จะย้ายมาเป็นนักพัฒนาอสังหาฯ แถวหน้าในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2534 ด้วยการเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความสำเร็จให้กับ “ไรมอนด์แลนด์” (Raimon Land) ให้ก้าวออกจากการปรับโครงสร้างธุรกิจในช่วงต้นทศวรรษที่ 2000 โดยได้นั่งแท่นประธานเจ้าหน้าที่บริหารในปี พ.ศ. 2546 และมุ่งมั่นในการพลิกโฉมไรมอนแลนด์ให้กลายเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรีชั้นนำของประเทศไทย

ในระหว่างดำรงตำแหน่งที่ไรมอนแลนด์ มร.ไนเจลได้มีบทบาทสำคัญในการสร้างและดำเนินการโครงการถึง 12 โครงการ ซึ่งประกอบด้วยพื้นที่รวม (GFA) 626,000 ตารางเมตร มูลค่ารวม 45 พันล้านบาท (1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) สร้างมาตรฐานระดับสากลสำหรับอสังหาริมทรัพย์ลักชัวรี่ในของประเทศเป็นครั้งแรก ได้แก่ เดอะริเวอร์ (The River), 185 ราชดำริ (185 Rajadamri), เดอะเลค (The Lake), เดอะ ลอฟท์ เย็นอากาศ (The Lofts Yennakart), นอร์ทพอยท์ (Northpoint) และ นอร์ทชอร์ (Northshore) ในพัทยา, เดอะไฮทส์ (The Heights) และ กะตะการ์เด้น (Kata Gardens) ในภูเก็ต

โครงการเหล่านี้ได้รับรางวัลมากมาย อาทิ โครงการ 185 ราชดำริ ได้รับรางวัล “Best Luxury Condo Development (Bangkok)”, โครงการนอร์ทพอยท์ พัทยา ได้รับรางวัล “Best Condo Development (Eastern Seaboard)” ในปี พ.ศ. 2551 และ พ.ศ. 2553 จากงาน Thailand Property Awards และ โครงการเดอะริเวอร์ ได้รับรางวัลรวมถึงรางวัล “Best Condo Development”, “Best Luxury Condo Development (Bangkok)” และ “Best Condo Development จากงาน South East Asia Property Awards นอกจากนั้น มร.ไนเจลยังคว้าตำแหน่ง “นักพัฒนายอดเยี่ยม” (Best Developer) จากงาน Thailand Property Awards ถึงสองปีซ้อน ในปี พ.ศ. 2550 และ พ.ศ. 2551 ซึ่งนับเป็นความสำเร็จที่ไม่เคยมีมาก่อน

มร.ไนเจลยังเป็นอดีตสมาชิกสมาคมนักวิชาชีพอสังหาริมทรัพย์ในสหราชอาณาจักร (Royal Institute of Chartered Surveyors : RICS) และ สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (The Institute of Thai Directors : IOD) โดยเคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท บินสแวงเกอร์ บรุ๊คเคอร์ (ประเทศไทย) (Binswanger Brooker) และ บริษัท คิงดอม พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (Kingdom Property) รวมถึงดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการของ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด และบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (Golden Land Development PLC) หลังจากที่หายไปจากอาชีพที่เขารักในช่วงสั้น ๆ เพื่อต่อสู้กับมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ตอนนี้เขาฟื้นตัวเต็มที่แล้ว และพร้อมที่จะลุยตลาดสร้างอนาคตของการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เต็มไปด้วยโอกาสอย่างเต็มกำลัง

“รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้กลับมาสู่ธุรกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยอีกครั้ง และนี่จะเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้สร้างบทใหม่ให้กับอุตสาหกรรมอสังหาฯ ในประเทศไทยไปพร้อม ๆ กัน ถึงแม้ว่า แนวโน้มตลาดมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วงสองปีที่ผ่านมา แต่ยังสร้างโอกาสให้กับเจ้าของและนักลงทุนที่มีความคิดก้าวหน้า โดย “ฟาร์ อีสท์” พร้อมจะให้คำแนะนำการพัฒนาโครงการของลูกค้าให้อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดในการลงทุน เพิ่มศักยภาพสูงสุดของทรัพย์สิน และสร้างผลตอบแทนที่แข็งแกร่งอย่างยั่งยืน” มร.ไนเจลกล่าว

ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ฟาร์อีส คอนซัลแทนท์” ได้ที่เว็บไซต์ www.fecthai.com หรืออีเมล์ nigel@fecthai.com



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์