ยูเอสจีเอ (USGA) ขยายความร่วมมือเพบเบิลบีช (Pebble Beach) เพิ่มจัดเมเจอร์ชาย-หญิง - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 22 April 2022

ยูเอสจีเอ (USGA) ขยายความร่วมมือเพบเบิลบีช (Pebble Beach) เพิ่มจัดเมเจอร์ชาย-หญิง




ยูเอสจีเอ (USGA) ขยายความร่วมมือเพบเบิลบีช (Pebble Beach) เพิ่มจัดเมเจอร์ชาย-หญิง

สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ และบริษัทเพบเบิลบีช ประกาศขยายความร่วมมือเป็นพันธมิตรระยะยาว เพิ่มการจัดศึกกอล์ฟรายการเมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น และ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น รวมทั้งซีเนียร์ โอเพ่น ของชาย-หญิง นอกจากนี้ ยังมีแผนความร่วมมืออีก 25 ปีข้างหน้าอีกด้วย

หลังจากที่ยูเอสจีเอ และเพบเบิลบีช ร่วมมือกันมานานเกือบศตวรรษ ล่าสุดได้ออกมาประกาศขยายการเป็นพันธมิตรเพื่อช่วยกันสร้างประโยชน์ต่อเกมกอล์ฟโดยรวมที่กำลังจะมาถึงในอนาคตนี้

ความร่วมมือในครั้งนี้ เพบเบิลบีช กอล์ฟ ลิงค์ส จะเป็นสนามในการจัดศึกกอล์ฟยูเอส โอเพ่น เมเจอร์ชาย 4 ครั้ง ในปี 2027, 2032, 2037 และ 2044 พร้อมกับยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์หญิงอีก 4 ครั้ง ในปี 2023, 2035, 2040 และ 2048

นอกจากนี้ รายการยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น สองรายการซีเนียร์ของชาย-หญิง ก็จะแข่งขันที่สไปกลาส ฮิลล์ส กอล์ฟ คอร์ส ของเพบเบิลบีช ในปี 2030 ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่สองรายการนี้จะแข่งขันในสนามเดียวกันติดต่อกัน

ยูเอสจีเอ และ เพบเบิลบีช มีความสัมพันธ์กันมานตั้งแต่ปี 1929 ตั้งแต่ครั้งจัดการแข่งขันรายการยูเอส อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 33 และได้รับเกียรติเป็นสนามแข่งขันรายการชิงแชมป์ของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา 13 ครั้ง ในช่วงระยะเวลา 100 ปีแรก รวมทั้งยูเอส โอเพ่น 6 ครั้ง ยูเอส อเมเจอร์ 5 ครั้ง และ ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ 2 ครั้ง พร้อมกันนี้ยังมีอีก 10 รายการ ที่จะเกิดขึ้นในช่วง 25 ปี ข้างหน้านี้

จากการประกาศโปรแกรมการแข่งขันออกมาระหว่างยูเอสจีเอ และ เพบเบิลบีช ครั้งนี้ทำให้เพบเบิลบีชจะได้จัดการแข่งขันรายการชิงแชมป์ของสมาคม ฯ ทุก ๆ 5-6 ปี ร่วมกับ ไพน์เฮิร์ส รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ และ โอ้คมอนท์ คันทรี คลับ ซึ่งได้รับเกียรติเป็นสังเวียนจัดการแข่งขันในระดับเดียวกัน

โปรแกรมการแข่งขันรายการชิงแชมป์ของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา ณ เพบเบิลบีช ที่เสร็จสมบูรณ์แล้วมีดังนี้

2023-ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2027-ยูเอส โอเพ่น

2030-ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (สไปกลาส ฮิลล์ส)

2030-ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น (สไปกลาส ฮิลล์ส)

2032-ยูเอส โอเพ่น

2035-ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น

2037-ยูเอส โอเพ่น

2040-ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น

2044-ยูเอส โอเพ่น

2048-ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

เครดิตภาพ: USGA/John Mummert

เกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ)
สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ)
สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอจีเอ) ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส โอเพ่น (เมเจอร์ชาย) ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์หญิง) ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น(เมเจอร์ซีเนียร์ชาย) และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์หญิง) แล้วยังมีรายการชิงแชมป์สมัครเล่น และ แม็ตช์ระดับนานาชาติอีก 10 รายการทำให้นักกอล์ฟ และแฟนจาฟทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ยูเอสจีเอร่วมกับเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ หรืออาร์แอนด์เอ เป็นองค์กรผู้ดูแลเกมกอล์ฟทั่วโลกร่วมกันตั้งกฏกอล์ฟ และ กฎข้อบังคับสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และ อันดับคะแนนสะสมโลกของนักกอล์ฟสมัครเล่นพร้อมกับมีอำนาจการทำงานในสหรัฐอเมริกา ดินแดนในความปกครอง และ เม็กซิโก

ยูเอสจีเอ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการวิจัย พัฒนา และ สนับสนุนการจัดการสนามกอล์ฟอย่างยั่งยืนมากที่สุด ทำหน้าที่ผู้ดูแลเบื้องต้นเกียวกับประวัติศาสตร์เกมกอล์ฟ และ การพัฒนาด้านการลงทุนเกมกอล์ฟผ่านการบริหาร และทำงานของมูลนิธิสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริการวมทั้งการจัดเรตติ้งสนามกอล์ฟ และระบบการจัดแฮนดิแคปที่ใช้กันใน 6 ทวีป

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์