ไทยเครดิต SME กล้าให้ เปิดที่มาแคมเปญ “Standby” ส่งกำลังใจ พร้อมเคียงข้างธุรกิจ Micro SME ในทุกสถานการณ์ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 15 April 2022

ไทยเครดิต SME กล้าให้ เปิดที่มาแคมเปญ “Standby” ส่งกำลังใจ พร้อมเคียงข้างธุรกิจ Micro SME ในทุกสถานการณ์




ไทยเครดิต SME กล้าให้ เปิดที่มาแคมเปญ “Standby” ส่งกำลังใจ พร้อมเคียงข้างธุรกิจ Micro SME ในทุกสถานการณ์

ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) เผยเบื้องหลังการทำงานในแคมเปญ “Standby” ครั้งแรกของการร่วมงานระหว่างธนาคาร และ บอย โกสิยพงษ์ นักแต่งเพลงชั้นนำของเมืองไทย ผู้เรียงร้อยบทเพลง “Standby” ที่สื่อถึงกำลังใจ และความตั้งใจของธนาคารที่จะยืนเคียงข้างผู้ประกอบการ Micro SME ในการต่อสู้กับทุกอุปสรรคและความท้าทายที่ผ่านเข้ามา พร้อมปลอบประโลมทุกหัวใจที่กำลังอ่อนล้าให้แรงลุกขึ้นสู้อีกครั้ง

นายวิญญู ไชยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย เผยถึงที่มาของแคมเปญว่า “ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เราประสบปัญหาวิกฤตโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบกับชีวิตของทุกๆ คน เราอยากให้กำลังใจพวกเขาในการดำเนินชีวิต ดำเนินธุรกิจของเขาให้ผ่านพ้นวิกฤตหนนี้ไปได้ เราจึงได้เชิญ คุณบอย โกสิยพงษ์ มาช่วยเขียนเพลงเพื่อสื่อสารออกไปอย่างเรียบง่ายและซื่อตรงว่า ในชีวิตของเราอาจมีใครคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคนตัวเล็กๆ และเราอาจมองข้ามเขาไป แต่ในช่วงเวลาที่ประสบปัญหา เขาอาจหยิบยื่นความช่วยเหลือ หรืออย่างน้อยก็เป็นกำลังใจให้กับเราได้ ซึ่งเปรียบเหมือนอัตลักษณ์ของธนาคารไทยเครดิต ที่เป็นธนาคารเล็กๆ แต่เราให้ความใส่ใจกับลูกค้าในรายละเอียดต่างๆ พร้อมอยู่เคียงข้าง และ Standby”

นายรอย ออกุสตินัส กุนารา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย ได้อธิบายความหมายของ “Standby” ในแคมเปญนี้ว่า “Standby หมายถึง คนที่คอยอยู่เคียงข้างคุณเสมอ ทั้งในช่วงเวลาสุข และช่วงเวลาทุกข์ ธนาคารไทยเครดิตรู้ว่าวิกฤตนี้ส่งผลกระทบต่อลูกค้าของเรา ซึ่งธนาคารและพนักงานทุกคนพร้อมที่จะช่วยเหลือลูกค้าของเราเสมอ”

สำหรับศิลปินผู้ถ่ายทอดบทเพลงให้กำลังใจเพลงนี้ ธนาคารได้ ป๊อด ธนชัย อุชชิน และ รัดเกล้า อามระดิษ มาร่วมขับร้อง และทำให้เพลง Standby สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นด้วยเสียงร้องที่นุ่มนวล แต่มีพลัง ตรงกับความต้องการของธนาคารที่อยากให้เพลงนี้ช่วยขับกล่อม ปลอบประโลมจิตใจที่อ่อนล้า ในขณะเดียวกันก็ให้กำลังใจให้กลับมาเข้มแข็งได้อีกครั้ง ซึ่งงานนี้ป๊อดเปิดใจว่า “เป็นการกลับมาร่วมงานกับพี่บอยด์ โกสิยพงษ์ อีกครั้งในรอบหลายปี ซึ่งในครั้งนี้มีโจทย์ใหม่มาให้ลอง โดยเฉพาะเรื่องของการแร็ป ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทาย เป็นอารมณ์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในการทำงานร่วมกันครับ”

นอกจากบทเพลงที่เยียวยาจิตใจแล้ว ธนาคารยังเตรียมความพร้อมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการ Micro SME ที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อ SME กล้าให้ ที่ช่วยเพิ่มสภาพคล่องสำหรับหมุนเวียนในธุรกิจ หรือฟื้นฟูธุรกิจ สินเชื่อ SME กล้าให้ Standby OD วงเงินสำรองที่ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจโดยการสั่งจ่ายผ่านเช็ค ให้บริการผ่านเจ้าหน้าที่บริการสินเชื่อ (RM) มากกว่า 500 คน ที่ Standby อยู่ทั่วประเทศ รวมถึงศูนย์บริการผู้ช่วยธุรกิจส่วนบุคคล (Standby Assistant) ที่ช่วยดูแลให้คำปรึกษาในทุกๆ เรื่อง นายนาธัส กฤตวรานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริหารธุรกิจไมโครเอสเอ็มอี ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย กล่าวว่า “แคมเปญ Standby ของธนาคารไทยเครดิต จะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ เป็นแรงผลักดันและสนับสนุนให้กับผู้ประกอบการ Micro SME ทุกท่าน ได้ก้าวข้ามผ่านพ้นอุปสรรค และฟื้นฟูธุรกิจให้กลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง”

รับชม MV เพลง Standby ผ่านช่องทาง YouTube: Thai Credit SME กล้าให้ และ Facebook: Thai Credit SMEกล้าให้ และติดตามรับฟังเพลง Standby ผ่านช่องทาง Streaming Platform ชั้นนำ ทั้ง Apple Music, Spotify, Joox, YouTube Music และคลื่นวิทยุทั่วประเทศ

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์