เฮงเค็ล คอนซูมเมอร์ แบรนด์ ประเทศไทย เชิญผู้ที่ประสบความสำเร็จระดับโลก “เดวิด เมอร์เซอร์” แฮร์สไตลิสต์ชื่อดังแห่ง วงการทำผมบินลัดฟ้ามาไทย - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Monday 10 April 2023

เฮงเค็ล คอนซูมเมอร์ แบรนด์ ประเทศไทย เชิญผู้ที่ประสบความสำเร็จระดับโลก “เดวิด เมอร์เซอร์” แฮร์สไตลิสต์ชื่อดังแห่ง วงการทำผมบินลัดฟ้ามาไทย


เฮงเค็ล คอนซูมเมอร์ แบรนด์ ประเทศไทย 
เชิญผู้ที่ประสบความสำเร็จระดับโลก 
“เดวิด เมอร์เซอร์” แฮร์สไตลิสต์ชื่อดังแห่ง
วงการทำผมบินลัดฟ้ามาไทย

เฮงเค็ล คอนซูมเมอร์ แบรนด์ ประเทศไทย เชิญผู้ที่ประสบความสำเร็จระดับโลก “เดวิด เมอร์เซอร์” แฮร์สไตลิสต์ชื่อดังแห่งวงการทำผมบินลัดฟ้ามาไทย เผย 7 อุปนิสัยสำคัญสร้างธุรกิจซาลอนให้ประสบความสำเร็จ

บริษัท เฮงเค็ล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจเกี่ยวกับเส้นผมระดับโปรเฟสชั่นแนลชั้นนำระดับโลก แบรนด์ “ชวาร์สคอร์ฟ โปรเฟสชั่นแนล” และ “ชิเซโด้ โปรเฟสชั่นแนล” จัดงานฉลองความสำเร็จ “KOL Summit 2023” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “TOGETHER A PASSION FOR BEAUTY CREATION OUT OF THOUSANDS, YOU ARE THE ONE”

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการควบรวมธุรกิจในฝั่ง Asia-Pacific ทำให้เราเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจแฮร์โปรเฟสชั่นแนล โดยเฉพาะอย่างยิ่งขึ้นสู่ความเป็นผู้นำในประเทศไทย ด้วยพอร์ตโฟลิโอที่น่าตื่นเต้นและดีที่สุดทั้งในฝั่งยุโรปและเอเชีย เพื่อการสร้างแนวพัฒนาที่จะยกระดับไปอีกขั้น เราจึงจัดกิจกรรมเรียนเชิญ กลุ่ม Key Opinion Leaders เหล่าบรรดาแบรนด์แอมบาสเดอร์ แบรนด์อินฟลูเอ็นเซอร์ จากทั้งสองฝากแบรนด์ ในงานมีเป้าหมายหลักคือการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการส่งเสริมธุรกิจช่างผมระดับมืออาชีพให้เติบโตไปอีกขั้น เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และ ความมั่นใจให้กับกลุ่มลูกค้าในตลาดที่เราจะนำพาสิ่งที่ดีที่สุดสู่ช่างทำผมชาวไทย โดยภายในงานอีกไฮไลต์สำคัญที่ต้องพูดถึงคือ การเชิญแฮร์สไตลิสต์ระดับตำนาน มร. เดวิด เมอร์เซอร์ TONI & GUY International Director ผู้ก่อตั้งโทนี่ แอนด์ กาย อะคาเดมี่ และเจ้าของอาณาจักรซาลอน TONI&GUY กว่า 25 สาขาในประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย มาร่วมถ่ายทอดแนวคิดผ่านประสบการณ์แก่กลุ่มเจ้าของธุรกิจซาลอนในหัวข้อ “อุปนิสัย 7 ประการ สู่ความเป็นเจ้าของธุรกิจซาลอนที่ประสบความสำเร็จ” เพื่อส่งเสริมแนวคิดและสร้างการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างมั่นคง และเพิ่มความมั่นใจในการร่วมเดินทางไปข้างหน้ากับ ชวาร์สคอร์ฟ โปรเฟสชั่นแนล และ ชิเซโด้ โปรเฟสชั่นแนล

“สิ่งที่เจ้าของซาลอนควรทำ คือ การบริหารเวลาในการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้นโดยควรจะโฟกัสที่การบริหารธุรกิจและการสร้างทีมให้มากขึ้น ควบคู่ไปกับการวางวิสัยทัศน์หรือเป้าหมายธุรกิจที่ชัดเจน และวางแผนการทำงานเพื่อไปสู่เป้าหมายอย่างมีระบบหรือเรียกว่า Mission System โดยแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบและให้อำนาจในการตัดสินใจกับทีมงานอย่างเหมาะสมเพื่อการสร้างทีมให้แข็งแกร่งและเติบโตอย่างยั่งยืน เพราะธุรกิจซาลอนไม่สามารถเติบโตได้ด้วยคนเพียงคนเดียวแต่ต้องมีทีมงานที่ดีที่จะจับมือกันไปสู่ความสำเร็จได้ นอกจากนี้ เจ้าของซาลอนต้องไม่หยุดพัฒนาตัวเอง ต้องก้าวทันเทรนด์ต่าง ๆ ที่ปัจจุบันข่าวสารเชื่อมถึงกันอย่างรวดเร็วจากโซเชียลมีเดียและโลกออนไลน์ ทำให้ลูกค้ามีความคาดหวังว่าซาลอนจะมอบบริการที่ทันสมัยอย่างรวดเร็ว ซึ่งแตกต่างจากในอดีต” มร. เดวิด เมอร์เซอร์ สะท้อนมุมมองไว้อย่างน่าสนใจ

สำหรับอุปนิสัย 7 ประการ สู่ความเป็นเจ้าของธุรกิจซาลอนที่ประสบความสำเร็จ ของ “เดวิด เมอร์เซอร์” ประกอบด้วย

อุปนิสัยที่ 1: เปี่ยมด้วย Passion

รักในสิ่งที่ทำเสมอ ความรักและการมี Passion ในสิ่งที่ทำ จะช่วยให้เกิดแรงขับเคลื่อนที่ยิ่งใหญ่ ทำให้พร้อมที่จะเรียนรู้และเตรียมตัวเพื่อไปให้ถึงความสำเร็จที่วางไว้อยู่เสมอ

อุปนิสัยที่ 2: เป็นนักสร้างความแตกต่าง

ต้องเป็นนักสร้างสรรค์ที่พร้อมสร้างความแตกต่าง รู้จักมองหาเส้นทางสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในแบบของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องตามแบบอย่างใคร และต้องมีความกล้าที่จะเชื่อและกล้าที่จะทำ

อุปนิสัยที่ 3: ไขว่คว้าเพื่อนำไปสู่สิ่งที่ดีที่สุด

เป็นคนมีฝีมืออย่างเดียวอาจไม่พอในยุคนี้ ต้องรู้จักวิธีการโปรโมตตัวเองและร้านของตัวเอง ผ่านความเข้าใจในเรื่องการตลาด การสร้างธุรกิจ และการใช้โซเชียลมีเดียให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจให้มากที่สุด

อุปนิสัยที่ 4: ใส่ใจสร้างความสัมพันธ์และประสบการณ์

นอกเหนือจากการบริการที่เป็นสิ่งพื้นฐานแล้ว ต้องใส่ใจในการสร้างความสัมพันธ์และประสบการณ์อันดีกับลูกค้าในทุกองค์ประกอบ ตั้งแต่ลูกค้าเดินเข้ามาในร้าน บรรยากาศและการตกแต่ง การพูดคุยกับพนักงาน ตลอดจนการดูแลและบริการ สิ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างลูกค้ากับ ซาลอนให้มากขึ้น

อุปนิสัยที่ 5: คิดให้ใหญ่และกล้าออกจากกรอบเดิม ๆ

ต้องกล้าที่จะมีความฝันอันยิ่งใหญ่ และพร้อมที่จะเปลี่ยนจากความฝันให้กลายเป็นความจริง การเริ่มลงมือทำต้องไม่รีรอเวลาหรือโอกาส แม้ในบางครั้งอาจรู้สึกไม่พร้อมและเจออุปสรรคในระหว่างทาง แต่สิ่งเหล่านี้จะสอนและทำให้เราได้เรียนรู้สิ่งใหม่เพื่อเป็นสะพานไปสู่ความสำเร็จ

อุปนิสัยที่ 6: เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อ

ความเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้นจากสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ธุรกิจแฮร์ซาลอนต้องมีความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์และธุรกิจของตัวเองอย่างแท้จริง และต้องมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะไม่ย่อท้อต่อความเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอดและปรับตัวให้อยู่ร่วมกับความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ได้ทั้งปัจจุบันและต่อไปในอนาคต

อุปนิสัยที่ 7: วางแผนการจัดการซาลอนให้ดี

การวางแผนการจัดการซาลอนให้มีระบบที่ดี ต้องเริ่มจากมีเป้าหมายที่ชัดเจน และสื่อสารเป้าหมายที่ต้องการให้คนในองค์กรรับรู้และมองเห็นภาพเป้าหมายเดียวกัน เมื่อมีเป้าหมายที่ชัดเจนแล้ว ต้องสร้างแผนเพื่อกำหนดทิศทางขึ้นมาว่าแต่ละทีมจะไปถึงเป้าหมายนั้นได้ยังไง โดยแต่ละคนจะมีตัวชี้วัดความสำเร็จ หรือ KPI ที่ชัดเจนสำหรับทุกคนและทุกทีม พร้อมมีการประเมินอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พนักงานตื่นตัวและมีแรงกระตุ้นในการทำงานเสมอ รวมทั้งต้องเข้าใจความต้องการของพนักงานเพื่อสร้างแรงจูงใจกับพนักงานได้อย่างเหมาะสม

นอกจากนี้ “เดวิด เมอร์เซอร์” ยังแชร์ 3 เคล็ดลับในการทำให้ธุรกิจซาลอนเติบโตไว้ ดังนี้ หาวิธีทำให้มีลูกค้าเพิ่ม
หาวิธีให้การใช้จ่ายของลูกค้าต่อครั้งเพิ่มขึ้น เช่น การนำเสนอสินค้าและบริการเพิ่มเติมให้ลูกค้าในทุกครั้งที่มาใช้บริการ
ทำให้ลูกค้ามาใช้บริการบ่อยขึ้น ด้วยการนำเสนอการนัดหมายการมาใช้บริการครั้งต่อไปทุกครั้งหลังให้บริการลูกค้าเสร็จสิ้นแล้ว

เพราะการเป็นช่างผมที่เก่งเพียงอย่างเดียว ไม่ได้แปลว่าจะสามารถทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน ดังนั้น เฮงเค็ลคอนซูมเมอร์แบรนด์ พร้อมเดินหน้าจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจให้ช่างผมไทย นำไปต่อยอดธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ด้วยประสบการณ์ระดับโลกอันทรงคุณค่าในการบริหารธุรกิจซาลอนจนประสบความสำเร็จ

ติดตามข้อมูลผลิตภัณฑ์และกิจกรรมดี ๆ จาก “ชวาร์สคอร์ฟ โปรเฟสชั่นแนล” และ “ชิเซโด้ โปรเฟสชั่นแนล” ที่ Official page www.facebook.com/SchwarzkopfProfessionalThailand และ www.facebook.com/ShiseidoPro.Thailand




No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์