MISTINE ชวนคุยเรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับรังสี UV พร้อมสู้แดดไทยพุ่ง 43 องศา แบบตัวมารดา! - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 19 April 2023

MISTINE ชวนคุยเรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับรังสี UV พร้อมสู้แดดไทยพุ่ง 43 องศา แบบตัวมารดา!



MISTINE ชวนคุยเรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับรังสี UV 
พร้อมสู้แดดไทยพุ่ง 43 องศา แบบตัวมารดา!

“ประเทศไทยร้อนมาก!” ถือเป็นข้อเท็จจริงที่ไม่ต้องเสียเวลาพิสูจน์ให้เหนื่อย แต่นอกจากอากาศที่ร้อนและแสงแดด แผดเผาที่เราสัมผัสได้ด้วยตัวเองแล้ว ค่า UV Index ประเทศไทยของเรายังสูงไม่แพ้ใครอีกด้วย ค่า UV Index นั้นคือการแผ่รังสีอัลตราไวโอเลตลงมายังพื้นผิวโลก มีตั้งแต่ระดับ 1 ไปจนถึง 12 โดยปกติแดดเมืองไทยมีค่าเฉลี่ย UV Index สูงอยู่แล้ว แต่ถ้าเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนในประเทศไทย ตั้งแต่เดือนมีนาคม-พฤษภาคม จะอยู่ที่ระดับความรุนแรงสูงสุดตามที่องค์การอนามัยโลกระบุ ที่ 11 – 12 เลยทีเดียว เรียกว่าแดดเมืองไทยไม่ได้มาเล่นๆ แต่มาแบบเล่นใหญ่ไม่แพ้ชาติได้ในโลก จนหลายประเทศต้องเตือนนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวประเทศไทยให้หาทางป้องกันแดดให้ดีเพื่อลดความเสี่ยงจากโรคมะเร็งผิวหนัง

ในเมื่อแดดเมืองไทยเขาพีคไม่เกรงใจขนาดนี้ ถ้าต้องการปกป้องผิวจากแสงแดดตัวจี๊ดให้อยู่หมัดก็ต้องปกป้องแบบตัวมัม สู้ด้วยความรู้ความเข้าใจแบบยืนหนึ่ง วันฝุ่นมาพายุฤดูร้อนเข้าแปลว่าไม่มีรังสี UV จริงหรือเปล่า? อยู่ในร่มไม่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดก็ได้จริงไหม? สวยแบบผิวแทนสายฝอก็ไม่ต้องใช้กันแดดจริงดิ? วันนี้ MISTINE จะชวนทุกคนมาแก้ความเข้าใจผิดๆ แล้วรีบเข้าใจใหม่เพื่อให้ฤดูร้อนนี้หาทางป้องกันแดดและรังสี UV อย่างถูกวิธีแบบตัวมารดาสุดปังไปพร้อมกัน เริ่มเลอ!

เรื่องเข้าใจผิดที่ต้องรีบเข้าใจใหม่ในหน้าร้อนนี้ ถ้าคิดจะรับมือกับ UV ตัวจี๊ดในไทย

วันฝุ่นเยอะ วันมีเมฆ สวยเชิดได้แม้ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดจริงหรือ? หลายคนเข้าใจว่าวันที่ท้องฟ้ามีเมฆมากหรือวันที่ PM2.5 บุกจนส่งผลให้อากาศขมุกขมัว แดดส่องลงมาไม่ถึงพื้นดินก็แปลว่าสบายใจได้ ไม่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดแล้ว แต่จริง ๆ แล้วแม้เป็นวันที่ดูไม่มีแสงแดดแผดเผา แต่รังสี UV ยังมีอยู่! โดยเมฆบางชนิดอาจกั้นรังสี UV ไว้ได้บ้าง แต่รังสี UV ก็ยังทำร้ายผิวได้อยู่ นอกจากนี้ ผิวยังอาจเกิดอาการแสบไหม้จากแสงอาทิตย์ได้ง่ายขึ้นเพราะขาดสัญญาณเตือนจากความร้อนที่เกิดจากรังสีอินฟราเรด ซึ่งถูกไอน้ำในเมฆดูดซึมไปเกือบทั้งหมด ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นวันฝุ่นมา ฟ้าหม่น วันฝนตกพายุฤดูร้อนเข้าก็ไม่ควรวางใจ ใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดเพื่อปกป้องผิวในทุกวันชัวร์กว่า

อยู่แต่ในร่ม แปลว่ารอดเพราะแสงแดดส่องมาไม่ถึง จริงไหม? เพราะฤดูร้อนหมายถึงการไม่อยากออกไปฝ่าแดดที่ไหนทำให้คนส่วนใหญ่เลือกเปิดเครื่องปรับอากาศใช้ชีวิตสบายใจในที่ร่ม จนเผลอคิดว่าที่ก็ร่ม แอร์ก็เย็น ไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดก็ได้ แม้แสงแดดโดยตรงและรังสี UVB อาจเข้ามาไม่ถึงในที่ร่ม แต่รังสี UVA อาจเล็ดลอดเข้ามาได้! และรังสี UVA นี่เองที่เป็นสาเหตุสำคัญในการทำร้ายผิวหนังของเรา ไม่เพียงเท่านั้น ในอาคารยังมีแสงไฟและแสงจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อีกด้วย เพราะฉะนั้นต่อให้อยู่ในที่ร่มทั้งวัน ก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดเพื่อป้องกันดีกว่ามาตามแก้ให้เสียใจทีหลังแน่นอน

อยากสวยแบบสายฝอ ขอมีผิวสีแทนฉ่ำ ๆ ผลิตภัณฑ์กันแดดจึงไม่จำเป็น จริงหรือเปล่า? ต้องเข้าใจก่อนว่าการมีผิวเข้มสุขภาพดีตามต้องการนั้น แตกต่างจากการถูกแดดทำร้ายจนผิวไหม้คล้ำเสีย ดังนั้นใครที่เข้าใจว่าอยากมีผิวแทนสวยแบบสายฝอก็ไม่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดนั้นผิดถนัด! ยิ่งต้องการผิวเข้มฉ่ำ สุขภาพดีและทำให้อาบแดดได้นานขึ้น การใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดเป็นสิ่งสำคัญและอย่าลืมทาซ้ำทุก 2-3 ชั่วโมง ที่สำคัญถ้าคิดจะอาบแดดฤดูร้อนในประเทศไทยควรอาบก่อนเก้าโมงเช้าและหลังสี่โมงเย็นไปแล้ว ไม่เช่นนั้นรังสี UV อาจนำพาความแห้งกร้านและริ้วรอยก่อนวัยมาเป็นของแถม หรือร้ายแรงถึงขั้นเสี่ยงต่อโรคมะเร็งผิวหนังเลยทีเดียว

กันแดดหน้าร้อนต้อง #กันแดดหมวกเหลือง MISTINE Aqua Base Ultra Protection Matte & Light Facial Sunscreen Pro SPF50+ PA++++ กันแดดหน้าไม่เทา! เพราะบางเบาไม่เหนอะหนะ

MISTINE Aqua Base Ultra Protection Matte & Light Facial Sunscreen Pro SPF50+ PA++++ หรือ #กันแดดหมวกเหลือง ถือเป็นโลชั่นกันแดดที่ตอบโจทย์กันแดดหน้าร้อนสำหรับคนไทยได้ครอบคลุม ด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบา ไม่เหนอะหนะ ทาแล้วหน้าไม่เทา ด้วยเทคโนโลยีพิเศษ Aquamatte Technology ที่คิดมาเพื่อฤดูร้อนแบบไทยๆ ทำให้ทาแล้วเบาสบายไปกับผิวเหมือนไม่ได้ทาเพราะซึมง่ายกว่าสูตรเดิม ที่สำคัญมาพร้อม UV Protectors ที่ช่วยปกป้องผิวจากทั้งรังสี UVA และ UVB ปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ว่าฤดูร้อนนี้จะอยู่ในที่ร่มหรือกลางแจ้งก็มั่นใจได้แน่นอน ถือเป็นผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีคุณภาพแน่นแต่เนื้อบางเบาเหมาะสำหรับทุกวัน ใช้ทุกวันอยู่บ้านก็สบายผิว หรือหน้าร้อนนี้ใครจะออกทริปลงทะเลดำน้ำฉ่ำใจก็ยิ่งไม่ต้องกังวลเพราะ กันแดดหมวกเหลือง ไม่มีส่วนประกอบสารเคมี 4 ชนิด ที่เป็นอันตรายหรือทำร้ายปะการัง รักษาผิวแบบตัวแม่ และแคร์สิ่งแวดล้อมได้พร้อมกัน ยิ่งไปกว่านั้น กันแดดหมวกเหลืองตัวนี้ ยังได้รับการรับรองจากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง หรือ ทช. ว่าปลอดภัยจริง ๆ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมทางทะเลแน่นอน


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์