Dow เปิดตัวเว็บไซต์สร้างสรรค์สูตรสี "Paint Vision" ตัวช่วยไฮเทคเพื่อนักพัฒนา และผู้ผลิตสีอาคารและโค้ทติ้ง - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 2 April 2023

Dow เปิดตัวเว็บไซต์สร้างสรรค์สูตรสี "Paint Vision" ตัวช่วยไฮเทคเพื่อนักพัฒนา และผู้ผลิตสีอาคารและโค้ทติ้ง


Dow เปิดตัวเว็บไซต์สร้างสรรค์สูตรสี 
"Paint Vision" ตัวช่วยไฮเทคเพื่อนักพัฒนา
และผู้ผลิตสีอาคารและโค้ทติ้ง

เซี่ยงไฮ้--30 มี.ค. 2566--Paint Vision เว็บไซต์ล้ำสมัยจาก Dow ที่ใช้พลังของปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการคาดคะเนสูตรสีและส่วนผสมต่าง ๆ ตั้งเป้าพลิกโฉมการพัฒนาผลิตภัณฑ์สีและสารเคลือบผิว โดยยกระดับการสร้างสรรค์นวัตกรรมและความร่วมมือในการพัฒนาสูตรใหม่ ๆ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท Dow ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ล่าสุดในการสร้างสรรค์สูตรสีและสารเคลือบผิว เว็บไซต์ "Paint Vision" ได้ออกแบบมาเพื่อลดความซับซ้อนของกระบวนการกำหนดสูตรและส่งเสริมนวัตกรรมในอุตสาหกรรมสีและสารเคลือบผิว พร้อมใช้งานแล้ววันนี้ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมทั้งประเทศไทย

DOW™ Paint Vision ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการกำหนดสูตรผลิตภัณฑ์ ทำให้ง่ายต่อการสร้างโซลูชันใหม่ ๆ ในเวลาเพียงไม่กี่นาที ตัวเว็บไซต์ได้ผสานความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนาหลายทศวรรษเข้ากับข้อมูลมหาศาลที่รวบรวมจากห้องปฏิบัติการต่างๆของ Dow รวมทั้งเทรนด์ล่าสุดด้านความยั่งยืนและความต้องการของผู้ใช้งานผ่านการประมวลผลโดยเอไอ

Paint Vision ซึ่งสร้างโดยนักวิทยาศาสตร์ของ Dow เป็นเว็บไซต์ที่ช่วยเหลือผู้ใช้งานในทุกขั้นตอน อาทิ การเข้าถึงงานวิจัยล่าสุด สารตัวอย่าง แหล่งข้อมูลการฝึกอบรม ฯลฯ ได้อย่างรวดเร็ว ประกอบด้วย

Product Selector ตัวช่วยในการเลือกส่วนผสมที่ช่วยเปรียบเทียบสารต่างๆ เพื่อให้ได้คุณสมบัติตามที่ต้องการ ให้ข้อมูลทางเทคนิคแบบครบวงจร ยิ่งไปกว่านั้นยังอำนวยความสะดวกในการขอสารตัวอย่างเพื่อไปทำการทดลองได้ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง

Paint Quality Studio ห้องสมุดออนไลน์ที่รวบรวมวิดีโอข้อมูลความรู้ที่น่าสนใจ ซึ่งสามารถศึกษาได้ด้วยตนเอง ซึ่งช่วยให้นักวิจัยและพัฒนา หรือ ผู้ผลิตหน้าใหม่สามารถเรียนรู้วิทยาศาสตร์เบื้องหลังส่วนผสมต่างๆ ได้โดยตรงจากผู้เชี่ยวชาญของ Dow

Formulation Xpert ตัวช่วยในการคิดค้นสูตรสีเสมือนผู้ใช้งานมีประสบการณ์โดยตรง ซึ่งเป็นสูตรสีสำหรับอาคารบ้านเรือนซึ่งช่วยแก้ไขปัญหาและปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น โดยสูตรสีดังกล่าวเป็นสูตรแนะนำเบื้องต้นเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดได้

Sustainable Products ส่วนผสมที่ยั่งยืนเพื่อการคิดค้นสูตรสีและสารเคลือบผิวที่ปลอดภัย ติดทนนาน มีประสิทธิภาพสูง และช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

"การสร้างสรรค์สูตรที่ดีกว่า เริ่มต้นจากความหลงใหลในการสำรวจ" คุณเดฟ สปีซ (Dave Speece) ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ Dow Coating Materials ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "เราผนวกรวมเครื่องมือดิจิทัลใหม่ๆ มาใช้เพื่อสร้างขีดความสามารถใหม่ที่จะขยายทั้งขอบเขตของนวัตกรรมและสร้างมูลค่าระยะยาวให้กับลูกค้าและตลาดของเรา Paint Vision จะช่วยให้ผู้คิดค้นสูตรใช้เวลาน้อยลงในการวิจัยและฝึกอบรม และมีเวลามากขึ้นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ

เราผนวกรวมเครื่องมือดิจิทัลใหม่ๆ มาใช้เพื่อสร้างขีดความสามารถใหม่ที่จะขยายทั้งขอบเขตของนวัตกรรมและสร้างมูลค่าระยะยาวให้กับลูกค้าและตลาดของเรา ด้วย Paint Vision ผู้กำหนดสูตรสามารถประหยัดเวลาในการวิจัยและการฝึกอบรม และใช้เวลาในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ได้มากขึ้น"

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์มใหม่ที่จะยกระดับการคิดค้นนวัตกรรมสีและสารเคลือบผิวแห่งอนาคตได้ที่ www.paintvision.dow.com

เกี่ยวกับดาว

Dow (ดาว) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกซึ่งพัฒนาและผลิตวัสดุชนิดต่าง ๆ ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ มีเป้าหมายที่จะสร้างการเติบโตทางธุรกิจและอนาคตที่ยั่งยืนให้กับโลกด้วยความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม รวมทั้งการดำเนินงานที่เป็นเลิศด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล Dow มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทด้านวัสดุศาสตร์ (Materials science) ชั้นนำของโลกในด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน ด้วยการทำงานที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และให้การยอมรับบุคคลากรที่มีความหลากหลาย กลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางวิทยาศาสตร์ของ Dow ได้แก่ พลาสติกชนิดต่างๆ เคมีภัณฑ์เพื่ออุตสาหกรรม สารเคลือบผิว และซิลิโคน เน้นสร้างความแตกต่างเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในอุตสาหกรรมสำคัญที่มีการเติบโตสูง เช่น อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ ยานยนต์ การก่อสร้างอาคารและโครงสร้างพื้นฐาน การผลิตเครื่องอุปโภคบริโภค เป็นต้น ปัจจุบัน Dow มีฐานการผลิตใน 31 ประเทศ และมีพนักงานประมาณ 37,800 คน โดยมียอดขายในปี พ.ศ. 2565 ประมาณ 57,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 2 ล้านล้านบาท) สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dow.com หรือติดตามทวิตเตอร์ @DowNewsroom

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow Thailand Group) เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2510 และได้ร่วมกับบริษัท เอสซีจี ก่อตั้งกลุ่มบริษัทร่วมทุนเอสซีจี-ดาว ในปี พ.ศ. 2530 (ในปี 2565 เอสซีจี เคมิคอลส์ ได้รีแบรนด์เป็น เอสซีจีซี) โดยในปัจจุบัน กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ประกอบด้วยบริษัทซึ่ง Dow เป็นเจ้าของเพียงผู้เดียว และกลุ่มบริษัทร่วมทุนเอสซีจีซี-ดาว นอกจากนี้ ยังมีบริษัทร่วมทุนระหว่าง Dow และ โซลเวย์ ปัจจุบันประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดของ ดาว ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยมีโรงงานหลายแห่งตั้งอยู่ในจังหวัดระยอง ตลาดหลักของกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทยได้แก่ อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ การก่อสร้าง และยานยนต์ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ได้ที่ https://www.dowfamilythailand.com/th/about_us.php หรือติดตามเฟซบุ๊ก www.facebook.com/DowThailandGroup/

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์