เจาะเรื่องราวนาฬิกายอดนิยม Rolex GMT Master II - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 28 October 2022

เจาะเรื่องราวนาฬิกายอดนิยม Rolex GMT Master II



เจาะเรื่องราวนาฬิกายอดนิยม 
Rolex GMT Master II

เมื่อเอ่ยถึงแบรนด์นาฬิกาหรูที่เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมทั่วโลกแล้วล่ะก็ คงต้องยอมรับกันเลยว่าหากเอ่ยชื่อนาฬิกา Rolex ขึ้นมาแล้วล่ะก็คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักเป็นแน่ นั่นก็เพราะคุณภาพและการออกแบบที่อยู่เหนือกาลเวลา ผนวกกับวัสดุคุณภาพที่นำมาประกอบเป็นนาฬิกาสุดหรู ซึ่ง Rolex นั้นก็ได้ออกแบบนาฬิกาออกมาหลายรุ่นเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของผู้ใช้งานแต่ละคน ซึ่งนาฬิกา Rolex ที่เราอยากจะมาแนะนำวันนี้ก็คือรุ่น GMT Master II รู้หรือไม่ว่านาฬิกา Rolex GMT Master II นี้มีเอกลักษณ์อะไรที่โดดเด่นและแตกต่างจาก Rolex GMT Master รุ่นก่อนอย่างไร รวมถึงเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายกลุ่มไหนบ้าง ลองมาหาคำตอบกัน

สำหรับชื่อรุ่น GMT นั้นเป็นตัวย่อมาจาก Greenwich Mean Time (เวลามาตรฐานกรีนิช) ซึ่งเป็นระบบเวลามาตรฐานซึ่งใช้เทียบเวลาทั่วโลก และที่มาของชื่อรุ่นนี้ก็คงจะพอสื่อให้เห็นถึงการเป็นนาฬิกาเทียบเวลาโลกของ Rolex GMT Master II นั่นเอง ซึ่งนาฬิการุ่น GMT นี้ Rolex ได้ทำการออกแบบให้กับ Pan Am Airway สายการบินที่โด่งดังในสมัยนั้น เพื่อให้บรรดานักบินสะดวกในการเทียบเวลาเมื่อต้องมีการบินข้ามเขตเวลานั่นเอง ซึ่งนี่เองก็คือจุดเด่นของนาฬิกา Rolex GMT Master II ด้วยการออกแบบเพื่อให้สะดวกต่อการเทียบเวลาทั่วโลก ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ทำงานในสายงานการบินและผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวหรือทำธุรกิจอยู่บ่อยๆ นั่นเอง

การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์และวัสดุที่มีคุณภาพดีที่นำมาใช้ในการประกอบตัวเรือนและขอบนอกของหน้าปัดที่สามารถหมุนปรับได้ทั้ง 2 ทิศทางตามเขตเวลาผลิตด้วยวัสดุเซรามิกอย่างดี ซึ่งขอบหน้าปัดเซรามิกนี้ผ่านการวิจัยด้านวัสดุศาสตร์เพื่อให้ผลิตชิ้นส่วนเซรามิกที่มี 2 สีนี้ โดยไม่ใช้การนำชิ้นส่วน 2 ชิ้นมาประกบกัน อีกทั้งการใช้เทคนิคการเคลือบ PVD หรือการเคลือบโดยไอซิ่งฟิสิกส์ด้วยทองคำหรือแพลทินัมอย่างเบาบาง ทำให้นาฬิกา Rolex GMT Master II นี้มีความโดดเด่น ไม่เหมือนใคร อีกทั้งส่วนของขอบหน้าปัดเซรามิกซึ่งแบ่งเป็น 2 สี เพื่อแสดงเวลาเช้าและกลางคืนนั่นเอง นอกจากนี้ยังใช้วัสดุโมเดลเคสพรีเมียมอย่าง Oystersteel, เอเวอร์โรสโกลด์ และทองคำขาวด้วย

ในส่วนของเข็มแสดงเวลานั้นก็มีความพิเศษแตกต่างออกไป บนนาฬิกา Rolex GMT Master รุ่นดั้งเดิมนั้นการทำงานของเข็มแสดงเวลาปัจจุบัน เข็มนาที และเข็ม 24 ชั่วโมงนั้นจะมีการทำงานร่วมกัน จนกระทั่งในปี 1982 ทาง Rolex ได้พัฒนาและเปิดตัวกลไกการทำงานที่สามารถปรับเข็มชั่วโมงได้อย่างอิสระจากเข็มอื่นๆ ซึ่งนาฬิกา Rolex GMT Master II รุ่นใหม่นี้จึงได้พัฒนากลไกการทำงานที่เหมาะสมมากยิ่งขึ้นและใช้ชื่อว่า Rolex GMT Master II ซึ่งระบบการตั้งเวลาที่แยกการตั้งค่าเข็มชั่วโมงให้เป็นอิสระได้ จึงทำให้การใช้งานและการตั้งเวลาง่ายกว่าเดิมและสะดวกมากยิ่งขึ้น

อีกสิ่งที่โดดเด่นของ Rolex GMT Master II นั่นก็คือระบบ calibre 2385 ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Rolex เท่านั้น ระบบ calibre 2385 เป็นระบบกลไกการไขลานที่มีความเที่ยงตรง น่าเชื่อถือและสะดวกสบาย อีกทั้งยังทนทานต่อแรงกระแทกและสนามแม่เหล็กอีกด้วย

จากระบบการทำงานและการออกแบบรวมทั้งวัสดุที่นำมาผลิต Rolex GMT Master II นี้ จึงทำให้เป็นนาฬิกาหรูที่มีกลไกการทำงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีการออกแบบที่เรียบง่ายแต่โดดเด่น เหมาะสำหรับทุกท่านที่หลงรักการเดินทางท่องเที่ยว ทำธุรกิจ เพื่อไม่ให้พลาดช่วงเวลาที่สำคัญ หากสนใจอยากเป็นเจ้าของ Rolex GMT Master II สักเรือน ลองเข้าไปสัมผัสและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NGG Timepieces ผู้แทนจำหน่ายนาฬิกาโรเล็กซ์อย่างเป็นทางการ หากซื้อ Rolex GMT master II ได้ที่นี่ รับรองว่าคุณจะได้รับประสบการณ์และการดูแลที่สุดแสนน่าประทับใจ

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์