4 ไฮไลท์สำคัญของ OMODA5 เตรียมให้ คนไทยได้ยลโฉม 2023 นี้ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Thursday 13 October 2022

4 ไฮไลท์สำคัญของ OMODA5 เตรียมให้ คนไทยได้ยลโฉม 2023 นี้



4 ไฮไลท์สำคัญของ OMODA5 เตรียมให้
คนไทยได้ยลโฉม 2023 นี้

เมื่อเร็วๆ นี้ OMODA 5 ซึ่งเป็นโมเดลระดับโลกรุ่นแรกของ Chery ได้เปิดตัวจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยที่ประเทศอิสราเอล การเปิดตัวครั้งนี้ไม่ได้เป็นเพียงรถยนต์เชิงพาณิชย์คันแรกของโลก แต่ยังเป็นสัญลักษณ์สำคัญของผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาขึ้นโดยค่าย Chery ที่เข้าสู่ตลาดประเทศที่พัฒนาแล้วเป็นครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้ OMODA 5 ถูกส่งไปยังตลาดออสเตรเลียเพื่อเป็นรถยนต์ตัวอย่างสำหรับการทดสอบตลาด

ในฐานะที่เป็นซีรีส์รถยนต์ระดับดาวเด่นของ Chery ที่ถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่เป็นแกนหลักสำคัญ OMODA มุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ทั่วโลก ด้วยการออกแบบที่ล้ำสมัยและรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียวเพื่อเอาชนะใจผู้นำเทรนด์ระดับโลก ประสบการณ์การขับขี่อัจฉริยะที่จะทำให้ผู้ขับขี่ดื่มด่ำไปกับเทคโนโลยีอัจฉริยะ ขุมพลังที่แข็งแกร่ง และวัสดุคุณภาพสูงเพราะเราตระหนักถึงความปลอดภัยระดับห้าดาวระดับโลก OMODA ให้ความสำคัญกับการเป็นผู้นำเทรนด์ “อนาคต” ระดับโลก

มาทำความรู้จักกับ 4 ไฮไลท์สำคัญของ OMODA5 รุ่น ICE ก่อนที่รุ่นไฟฟ้าจะเข้าสู่ตลาดประเทศไทยในปีหน้า เนื่องจาก OMODA 5 รุ่นรถยนต์ไฟฟ้าจะถูกพัฒนาขึ้นจากรุ่น ICE ในปีนี้

1. Art in Motion ดีไซน์ล้ำสมัยเอาใจผู้บริโภคยุคใหม่ทั่วโลก จากภาษาการออกแบบใหม่ล่าสุด “Art in Motion” OMODA 5 ใช้กระจังหน้าไร้ขอบ แสดงถึงความมุ่งมั่นของคนรุ่นใหม่ที่จะฝ่าฟันขอบเขตและแสวงหาอิสรภาพ ด้วยไฟหน้า LED แบบไดนามิกที่คมชัดทั้งสองด้าน การหักเหทิศทางของแสงและเงาสร้างบรรยากาศแบบไซไฟราวกับว่าอยู่ในจักรวาลคู่ขนาน แสงเงาเคลื่อนไหวสวยงามทั้งสองด้านและเส้นรอบตัวรถที่เฉียบคมราวกับ “ใบมีดแห่งแสง” สร้างเส้นที่ยืดหยุ่นพร้อมความรู้สึกแข็งแกร่งและการเคลื่อนไหวที่ดูหนักแน่น นอกจากนี้ ด้วยโครงสร้างหลังคาแบบโครงแขวน หางแบบสปอร์ตสองชั้น และขอบล้อแบบสปอร์ตขนาด 18 นิ้ว ทำให้ OMODA5 มีสไตล์สปอร์ต และยังสามารถรักษาความสมดุลที่สวยงามของผู้นำเทรนด์รุ่นใหม่

ในแง่ของการตกแต่งภายใน OMODA 5 ใช้หน้าจอดูเพล็กซ์ไร้รอยต่อขนาด 10.25 นิ้ว 2 จอ สร้างประสบการณ์การรับชมภาพที่มีความคมชัดสูง ในขณะเดียวกัน การรวมกันของหนึ่งการควบคุมโดยใช้สองหน้าจอทำให้ข้อมูลเชื่อมโยงกันระหว่างตัวควบคุมส่วนกลางและเครื่องมือต่างๆ นอกจากนี้ ตัวควบคุมไฟ AC แบบเรืองแสงหลากสี INS (the INS multi-color luminous AC controller) สามารถสร้างสรรค์แสงไฟได้มากถึง 64 สีเป็นครั้งแรกสำหรับรถยนต์ Chery สร้างบรรยากาศหลากหลายให้คุณได้ดื่มด่ำขณะขับขี่ ซึ่งสามารถเชื่อมโยงกับโหมดการขับขี่และการปลดล็อก/สถานะการเปิดประตู และสามารถสร้างเอฟเฟกต์แฟนตาซีที่เรียกว่า ‘Breathing Lights’ ได้เมื่อคุณมีการปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศและเปลี่ยนจังหวะดนตรี ราวกับว่าคุณอยู่ในจักรวาลคู่ขนานสองมิติ

2. เทคโนโลยีแห่งอนาคตมอบประสิทธิภาพอัจฉริยะที่เหนือกว่าอย่างครอบคลุม

ในฐานะผู้บุกเบิกความอัจฉริยะแห่งอนาคต OMODA 5 มาพร้อมกับเทคโนโลยีอัจฉริยะหลายประการ เพื่อสร้างความปลอดภัยเชิงรุกอย่างมีประสิทธิภาพ และนำประสบการณ์การขับขี่อัจฉริยะที่ดื่มด่ำมาสู่ผู้ใช้ยุคใหม่ ในห้องโดยสารอัจฉริยะของ OMODA 5 ผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานที่แม่นยำของฟังก์ชันต่างๆ ของรถผ่านระบบ Cerence ASR แทนการกดปุ่ม อุปกรณ์สามารถตอบสนองได้ตลอดเวลาหลังจากที่ผู้ใช้สตาร์ทรถ ทำให้สามารถควบคุมมัลติมีเดียและเครื่องปรับอากาศได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว นอกจากนี้ OMODA 5 ยังมีฟังก์ชั่นการปลดล็อคจากระยะไกลและการสตาร์ทรถด้วย ผู้ใช้สามารถเปิดเครื่องปรับอากาศล่วงหน้าและค้นหาตำแหน่งรถผ่านรีโมทคอนโทรล สร้างความเพลิดเพลินกับการเดินทางที่อุ่นใจยิ่งขึ้น ในแง่ของการกำหนดค่าความปลอดภัยอัจฉริยะ OMODA 5 มาพร้อมกับระบบ ADAS ที่มี 16 ฟังก์ชันเพื่อสร้างการเดินทางที่ปลอดภัยให้กับผู้บริโภคยุคใหม่ โดยเฉพาะฟังก์ชัน RCTA สามารถตรวจสอบจุดบอดด้านซ้าย ด้านขวา และด้านหลังเมื่อถอยหลัง ระบบ AEB (Automatic Emergency Braking) หรือการเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ สามารถตรวจจับคนเดินถนนและรถจักรยานเพื่อให้แน่ใจว่ามีระยะห่างที่ปลอดภัยระหว่างรถกับคนเดินถนนหรือยานพาหนะอื่นๆ และระบบ LDP (Lane Departure Prevention) หรือระบบช่วยควบคุมรถเมื่อรถจะออกนอกเลน สามารถควบคุมรถให้ขับกลางเลนได้อัตโนมัติตลอดเวลา


3. เครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมพลังอันแข็งแกร่ง

ในแง่ของพละกำลัง OMODA 5 ใช้เครื่องยนต์ 1.6TGDI ที่มีกำลังสูงสุด 145kW และแรงบิดสูงสุด 290N·m อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาเพียง 7.8 วินาที นอกจากนี้ เครื่องยนต์ยังได้รับการปรับปรุงอย่างดีที่สุดในแง่ของการเพิ่มประสิทธิภาพท่อส่งไอดี ระบบจัดการระบายความร้อน การออกแบบโครงสร้าง และมีน้ำหนักเบา

นอกจากนี้ ระบบการเผาไหม้ iHEC ล่าสุดของ Chery นั้นติดตั้งระบบไอดีความเข้มสูง (High-intensity tumble intake system) ทำให้เกิดการเผาไหม้ที่สะอาดผ่าน GDI แรงดันสูง 200bar และเทคโนโลยีการจุดระเบิดด้วยพลังงานสูง 90mj โดยมีประสิทธิภาพเชิงความร้อน 37.1% ในแง่ของโครงสร้างเครื่องยนต์ นวัตกรรมการออกแบบลูกสูบเว้าที่ปรับปรุงและปรับพลังงานไอดีให้เหมาะสมเพื่อให้เกิดการเผาไหม้ที่ร วดเร็ว ห้องเผาไหม้แบบปิดซึ่งมีวงแหวน 180° ที่ด้านหนึ่งของช่องลม เพิ่มพลังงานภายในให้อากาศถ่ายเท 50% จึงสามารถเพิ่มความเข้มของลมเข้าของอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลต่อการเร่งการเผาไหม้และการเพิ่มประสิทธิภาพความเร็วต่ำและกำลังเร่งความเร็วของเครื่องยนต์อย่างมีนัยสำคัญ

ในแง่ของน้ำหนักเครื่องยนต์ที่เบา จากการใช้เทคโนโลยีกระบอกสูบแบบหล่อโลหะผสมอะลูมิเนียมทั้งหมด การออกแบบโมดูลาร์แบบบูรณาการ และการเพิ่มประสิทธิภาพโทโพโลยี (Topology Optimization) โครงสร้างจะลดน้ำหนักของกระบอกสูบลง 50% ทำให้มีกำลังและประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น และลดการใช้เชื้อเพลิงให้ดียิ่งขึ้น

ในขณะเดียวกัน OMODA ยังมีระบบส่งกำลังอีกรุ่นหนึ่งคือ 1.5T+9CVT ซึ่งให้กำลังสูงสุด 115kW และแรงบิดสูงสุด 230N·m ด้วยประสิทธิภาพการส่งกำลัง 92.5% และลดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ดีขึ้น 7% หรือใช้เพียง 6.8 ลิตร ต่อ 100 กม.

4. ความปลอดภัยและคุณภาพทำให้ Chery กลายเป็นมาตรฐานการรับรองระดับห้าดาวระดับโลก

ในฐานะที่เป็นรถยนต์ระดับโกลบอลที่พัฒนาขึ้นสำหรับผู้ใช้ในทุกประเทศ OMODA ได้รับการทดสอบอย่างละเอียดตามมาตรฐานระดับWorldwide เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานและข้อบังคับทั่วโลกอย่างเต็มความสามารถ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นอกจากการปฏิบัติตามกฎระเบียบของ ECE มาตรฐานการชนของบราซิลและ GSO มาตรฐานการปล่อยมลพิษของชิลี ความปลอดภัยในการชนกัน และการป้องกันคนเดินถนนแล้ว OMODA ยังได้รับการรับรองหลายประการ เช่น GOST มาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยของบราซิลโดย INMETRO, ANTATEL และ ใบรับรอง 3CV ของชิลี

ตัวอย่างมาตรฐานการทดสอบความปลอดภัยจากการชนกัน OMODA ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อความปลอดภัยของผู้ใช้ เพื่อปกป้องความปลอดภัยในการเดินทาง OMODA มีการใช้เหล็กความแข็งแรงสูง เหล็กความแข็งแรงสูงพิเศษ เหล็กขึ้นรูปเทอร์โม (ที่มีความแข็งแรงสูงสุด 1500MPa) และอลูมิเนียมอัลลอยด์ 78%, 10.71% 7.62% และ 1.46% ตามลำดับ

OMODA ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและคุณภาพ โดย OMODA ตรงตามข้อกำหนดคุณภาพระดับห้าดาวของจีน สหภาพยุโรป อเมริกากลางและใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย และประเทศ/ภูมิภาคอื่น ๆ และได้บรรลุระดับที่ยอดเยี่ยมของ CIASI และ IVISTA ด้วยการออกแบบที่มีตรงความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก (Personalized) และดีไซน์แฟชั่นทันสมัย (Fashionable design) ​​การกำหนดค่าความปลอดภัยอัจฉริยะที่มุ่งเน้นอนาคต (Future-oriented intelligent safety configuration) และคุณภาพระดับโลก (Global-level quality) ที่ขับเคลื่อนโดยพลังอันแข็งแกร่งของ Chery รถยนต์ OMODA 5 ภูมิใจนำเสนอจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่าอย่างครอบคลุม จึงเหมาะสำหรับผู้ใช้ยุคใหม่ทั่วโลก แสดงบุคลิกภาพของผู้ขับขี่ ไล่ตามเทรนด์แฟชั่น และสำรวจเสน่ห์ของเทคโนโลยีอัจฉริยะร่วมกับกลุ่มผู้ใช้ยุคใหม่ในเมืองใหญ่ทั่วโลกอย่างไม่หยุดยั้ง

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์