มูลนิธิแอ็พคอมเปิดตัวฮีโร่ตัวจริง ในงานมอบ รางวัล HERO Awards 2022 ห้ามพลาด! - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 9 October 2022

มูลนิธิแอ็พคอมเปิดตัวฮีโร่ตัวจริง ในงานมอบ รางวัล HERO Awards 2022 ห้ามพลาด!


มูลนิธิแอ็พคอมเปิดตัวฮีโร่ตัวจริง ในงานมอบ
รางวัล HERO Awards 2022 ห้ามพลาด! 
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 นี้

กรุงเทพ ฯ 6 ตุลาคม 2565—งานมอบรางวัล HERO Awards เป็นงานมอบรางวัลที่จัดขึ้นทุกๆ ปี โดยมีเป้าหมายเพื่อเชิดชูเกียรติและเชิดชูผลงานที่โดดเด่นของคนทำงานในประเด็นต่อต้านเชื้อเอชไอวี รวมทั้งผลักดันสิทธิความเสมอภาคในกลุ่มความหลากหลายทางเพศ (LGBTQI) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

งานมอบรางวัลครั้งนี้จะถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ในวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ณ สถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ถนนวิทยุ กรุงเทพมหานคร ภายใต้แนวคิด เอกภาพในความหลากหลาย (Unity&Diversity) ในงานจะมีการระดมทุนเพื่อให้กับมูลนิธิแอ็พคอม (APCOM Foundation) ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลประโยชน์ และเป็นผู้นำในประเด็นการต่อสู้กับปัญหาเอชไอวี พร้อมทั้งเสริมสร้างสุขภาวะและสิทธิของกลุ่มกลุ่มความหลากหลายทางเพศทั่วทั้งภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก ซึ่งงานมอบรางวัลนี้ได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาคธุรกิจ องค์กรชุมชน และหน่วยงานด้านการทูตมากมาย

“สถานทูตออสเตรเลียยินดียิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพการจัดงาน HERO Awards 2022 ที่สถานทูต ในกรุงเทพครั้งนี้ ซึ่งประจวบเหมาะกับที่มูลนิธิแอ็พคอมได้ฉลองครบรอบ 15 ปีพอดีอีกด้วย งานนี้พิเศษมากเพราะไม่เพียงแต่เป็นการฉลองความเป็นผู้นำจากกลุ่ม LGBTQI และกลุ่มผู้ที่ติดเชื้อเอชไอวีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเท่านั้น แต่ยังไฮไลท์ความท้าทายที่สำคัญในแง่ของ สิทธิมนุษยชน สุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีของชุมชนชายขอบ ที่แย่ลงไปอีกเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 และนี้เป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเราทุกคนจำเป็นต้องให้การสนับสนุนช่วยเหลือพวกเขาเหล่านี้”
คุณแอนเจลา แมคโดนัลด์ เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย กล่าว

คุณไมเคิล เคอบี้ ทูตด้านสิทธิมนุษยชนของมูลนิธิแอ็พคอมกล่าวว่า “การต่อสู้ของชาว LGBTQI ได้เกิดขึ้นนับย้อนไปก่อนเหตุการณ์ Stone Wall แต่อย่างไรก็ตามในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีความก้าวหน้าในการยกเลิกโทษการเป็นบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ และการรับรู้ความหลากหลายทางเพศกับการสมรสเท่าเทียม กระนั้นพวกเรากลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศยังมีภารกิจให้บรรลุต่อไป อย่างไรก็ดี นับว่าการเปลี่ยนแปลงกำลังเกิดขึ้นในทิศทางที่ถูกต้องแล้ว ขอบคุณงานมอบรางวัล HERO Awards และมูลนิธิแอ็พคอมที่เสียสละเพื่อทำสิ่งเหล่านี้เช่นกัน”

สำหรับกิจกรรมภายในงาน พวกเราตั้งใจที่จะรังสรรค์กิจกรรมและการแสดงที่ไม่ใช่แค่ความบันเทิง แต่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้แก่แขกผู้เข้าร่วมงานได้อีกด้วย แขกกว่า 300 ท่าน ที่เข้าร่วมงานที่สถานทูตออสเตรเลีย จะได้สัมผัสการมอบรางวัลที่สร้างความประทับใจให้กับทุกคน นอกจากนี้ในงานจะมีปาร์ตี้ค็อกเทล เสริฟด้วยคานาเป้แสนอร่อย พร้อมกับไวน์ชั้นดีและเบียร์ระดับพรีเมียม ที่สำคัญเรามีการแสดงมากมาย จากนักร้อง นักดนตรี และนักแสดงรับเชิญ อีกทั้งยังมีการประมูลระดมทุน มีเดินแฟชั่นโชว์ นิทรรศการศิลปะ ทอล์คโชว์ และอาหารพร้อมบริการเพิ่มเติมให้ในราคาสุดคุ้ม ทั้งนี้ รายชื่อแขกวีไอพี พิธีกรและคนดังสุดเซอร์ไพร์สของเรา จะประกาศพร้อมกับรายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้ายที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล HERO Awards 2022 ในแต่ละสาขา บนเว็บไซต์ทางการ และช่องทางโซเชียลมีเดียของทางมูลนิธิแอ็พคอมเร็วๆ นี้

“รางวัล HERO เป็นเครื่องหมายแสดงความขอบคุณต่อการทำงานอันยิ่งใหญ่ของชุมชนในพื้นที่ และยังเป็นการยอมรับความพยายามของพวกเขาในการต่อสู้กับเอชไอวี ดังนั้นจึงเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ APN+ ได้มีโอกาสร่วมงานกับมูลนิธิแอ็พคอมอีกครั้ง สำหรับการจัดงานมอบรางวัล HERO Awards 2022 ในปีนี้”
คุณแฮรี่ ปราโบโว ผู้จัดการโครงการของ APN+ หนึ่งในพันธมิตรเครือข่ายชุมชนระดับภูมิภาค กล่าว

“ในนามของ UNAIDS ผมภูมิใจมากที่ได้ร่วมงานกับมูลนิธิแอ็พคอมในการส่งเสริมงานมอบรางวัล HERO Awards 2022 ครั้งที่ 6 และงาน Thailand Pride Festival 2022 ในปีนี้ ซึ่งทั้งสองงานนี้จะเป็นการเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศ การรวมตัวทางสังคม สิทธิมนุษยชน ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และความเคารพต่อทุกคน ในส่วนของงาน HERO Awards จะเป็นเวทีพิเศษที่ให้เกียรตินักเคลื่อนไหวและผู้สนับสนุน LGBTQI และเฉลิมฉลองความสำเร็จของพวกเขา เป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนทำมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อคนที่ต้องการความช่วยเหลือ ทั้งนี้กิจกรรมนี้ยังมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างความร่วมมือและค้นหาพันธมิตรใหม่ ๆ ที่ร่วมกันต่อสู้กับเชื้อเอชไอวี การตีตรา ความไม่เท่าเทียมกันและความอยุติธรรมทางสังคมอีกด้วย” คุณเทาฟิค บัคคาลี ตำแหน่งรักษาการผู้อำนวยการระดับภูมิภาคของ UNAIDS ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก กล่าวเสริม

คุณก็สามารถเป็นฮีโร่ได้เช่นกัน!

ผลจากการสำรวจของมูลนิธิแอ็พคอมถึงสถานการณ์ของกลุ่มความหลากหลายทางเพศในประเทศไทยและพื้นที่อื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เผยให้เห็นว่าปัญหาสุขภาพจิตส่วนใหญ่ เช่น ความวิตกกังวล ซึมเศร้า หมดหนทาง สิ้นหวัง เกิดขึ้นเนื่องจากการตกงาน และการสูญเสียรายได้ โดยเฉพาะกับกลุ่มข้ามเพศและผู้ติดเชื้อเอชไอวี นอกจากนี้ผู้ตอบแบบสอบถามบางคน ได้เอ่ยถึงกรณีการเลือกปฏิบัติและความรุนแรงอันเนื่องมาจากรสนิยมทางเพศ อัตลักษณ์ทางเพศ และการใช้ชีวิตร่วม กับผู้ติดเชื้อเอชไอวีอีกด้วย

วันนี้ คุณจึงสามารถเป็นฮีโร่ได้เช่นกัน ด้วยการสนับสนุนกองทุนฉุกเฉินมูลนิธิแอ็พคอมและสนับสนุนกิจกรรมเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ที่อยู่ชายขอบและได้รับผลกระทบจากการระบาดใหญ่ที่สุด จะสามารถสร้างชีวิตใหม่ของพวกเขาได้

คุณไมเคิล แบ็ค ทูตจากองค์กรภาคธุรกิจของมูลนิธิแอ็พคอม (APCOM Foundation) อธิบายทิ้งท้ายว่า “งาน HERO Awards ที่จะจัดขึ้นในปีนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมสำหรับองค์กรภาคธุรกิจที่มาร่วมงานกับภาครัฐและภาคประชาสังคม เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของผู้นำชุมชน LGBTQI และกลุ่มพันธมิตรที่ตั้งใจทำงานเพื่อช่วยให้ชุมชนของเราสามารถมีชีวิตต่อได้ แบบที่เราต้องการและสมควรได้รับ เหล่าฮีโร่ของเราทุกคนแสดงให้เห็นถึงบทบาทที่สำคัญของสมาชิกในชุมชนของเราในการช่วยให้เราทุกคนมีสุขภาพที่ดีขึ้น ให้พวกเขาสามารถรักอย่างเปิดเผยมากขึ้น และประสบความสำเร็จได้อย่างเต็มที่มากขึ้น”

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์