เซ็นทรัล รีเทล สุดสตรอง ตอกย้ำความเป็นเลิศผู้นำ รีเทลไทยในเวทีโลกด้วยรางวัลแห่งความสำเร็จใน ฐานะองค์กรที่มีการบริหารจัดการยอดเยี่ยม - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 22 October 2022

เซ็นทรัล รีเทล สุดสตรอง ตอกย้ำความเป็นเลิศผู้นำ รีเทลไทยในเวทีโลกด้วยรางวัลแห่งความสำเร็จใน ฐานะองค์กรที่มีการบริหารจัดการยอดเยี่ยม



เซ็นทรัล รีเทล สุดสตรอง ตอกย้ำความเป็นเลิศผู้นำ
รีเทลไทยในเวทีโลกด้วยรางวัลแห่งความสำเร็จใน
ฐานะองค์กรที่มีการบริหารจัดการยอดเยี่ยม

กรุงเทพฯ 21 ตุลาคม 2565 – บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ย้ำชัดความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำค้าปลีกแห่งอนาคต คว้า 2 รางวัลใหญ่ด้านความเป็นเลิศทางธุรกิจระดับโลก ได้แก่ รางวัลชนะเลิศผลโหวตอันดับ 1 จาก Asia's Outstanding Companies Poll 2022 ของ Asiamoney ในสาขา The Most Outstanding Company ประเภทกลุ่มธุรกิจ Consumer Discretionary เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน และรางวัล Corporate Excellence Award จาก Asia Pacific Enterprise Awards 2022 (APEA) Regional Edition สะท้อนศักยภาพในการบริหารจัดการองค์กรที่แข็งแกร่ง มีประสิทธิภาพ และสร้างผลลัพธ์จนได้รับการยอมรับจากสถาบัน ชั้นนำระดับนานาชาติ

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า "นับเป็นอีกครั้งที่ เซ็นทรัล รีเทล ได้รับเกียรติจากสถาบันระดับโลก ยกย่องความสำเร็จในฐานะองค์กรที่โดดเด่นรอบด้าน ถือเป็นความภาคภูมิใจของคณะผู้บริหาร และทีมงานทุกคน รางวัลทั้งสองเป็นผลจากความมุ่งมั่น ต่อยอดและเดินหน้าทรานสฟอร์มสู่การเป็น ดิจิทัล รีเทล อย่างเต็มตัว เน้นศึกษาตลาดให้รู้ลึก รู้จริง และเข้าใจถึงไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของลูกค้าทุกกลุ่ม เพื่อนำเสนอสินค้าคุณภาพ และมุ่งมั่นในการค้นหาธุรกิจในรูปแบบใหม่ๆ รวมทั้งบริการที่มีความหลากหลาย ให้ตอบโจทย์ความต้องการที่ตรงจุดและ ตรงใจลูกค้า พร้อมทั้งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่สมบูรณ์แบบที่สุดให้กับทุกคน ในทุกที่ ทุกเวลา"

โดยล่าสุด เซ็นทรัล รีเทล สามารถคว้า 2 รางวัลสำคัญระดับโลก ประกอบไปด้วย

1. Asiamoney - The Most Outstanding Company: ได้รับการโหวตเป็นอันดับ 1 ในAsia's Outstanding Companies Poll 2022 สาขา The Most Outstanding Company ประเภทกลุ่มธุรกิจ Consumer Discretionary เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน จากการจัดอันดับของ Asiamoney นิตยสารการเงินชั้นนำที่คัดเลือกบริษัททั่วเอเชีย โดยให้นักลงทุนสถาบันและนักวิเคราะห์ได้ลงคะแนนให้กับบริษัทที่มีการบริหารงานโดดเด่น โดยพิจารณาครอบคลุมทุกด้าน ทั้งในแง่ของผลการดำเนินงานโดยรวม รายงานทางการเงิน ทีมบริหาร นักลงทุนสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม

2. Asia Pacific Enterprise Awards 2022 (APEA) Regional Edition: ได้รับเลือกให้เป็นองค์กรที่ได้รับรางวัล Corporate Excellence Award จาก APEA เวทีรางวัล ระดับโลกที่จัดขึ้นเพื่อยกย่องผู้ประกอบการทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีการบริหารงานดีเยี่ยมและเป็นธรรม มีนวัตกรรมโดดเด่น และมีการเติบโตของธุรกิจที่ชัดเจน โดยมีความรับผิดชอบต่อสังคม เป็นองค์กรที่ช่วยกระตุ้นและยกระดับเศรษฐกิจโดยรวมให้แก่ทวีปเอเชีย คัดเลือกจากการบริหารจัดการองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และเป้าหมายของบริษัท จนนำไปสู่ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีอย่างสม่ำเสมอ

"ผมขอขอบคุณ ทั้ง 2 สถาบัน และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน ที่เล็งเห็นความพยายาม และมอบรางวัลให้กับเรา ขอขอบคุณผู้บริหารและทีมงานทุกคนสำหรับความทุ่มเท ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ด้วยความตั้งมั่นจะมอบสิ่งดีๆ และประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้ผู้บริโภค พร้อมพัฒนาธุรกิจค้าปลีกให้ดียิ่งขึ้น เราจะผนึกกำลังทีมบริหารและพนักงานที่มีความสามารถ เทคโนโลยีทันสมัย รวมทั้งฐานข้อมูลที่ใหญ่และดีที่สุด เพื่อพัฒนาบริการและแพลตฟอร์ม Next-gen Omnichannel ย้ำชัดความเป็นผู้นำรีเทลระดับโลก นอกจากนั้น ยังตั้งเป้าชูแนวคิดความยั่งยืนเป็นหัวใจหลัก ก้าวสู่ CRC Green and Sustainable Retail เพื่อให้ธุรกิจเติบโตคู่กับสังคม ซึ่ง เซ็นทรัล รีเทล จะจับมือกับทุกฝ่ายขับเคลื่อนเศรษฐกิจและประเทศไปข้างหน้า ดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน รวมทั้งชุมชนและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ธุรกิจเติบโตคู่สังคมไปด้วยกันอย่างยั่งยืน" นายญนน์ กล่าวปิดท้าย

เกี่ยวกับเซ็นทรัล รีเทล

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็นทรัล รีเทล เป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าหลากหลายประเภทผ่านรูปแบบและช่องทางที่หลากหลาย (Multi-format and Multi-category) ในประเทศไทย และมีการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ โดยเป็นผู้นำในประเทศอิตาลีและเป็นหนึ่งในผู้นำในประเทศเวียดนาม เครือข่ายร้านค้าภายใต้แบรนด์ค้าปลีก 3,550 ร้านค้า (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565) อาทิ ห้างสรรพสินค้า, ร้านสะดวกซื้อ, ร้านขายสินค้าเฉพาะทาง, ซูเปอร์มาร์เก็ต, ไฮเปอร์มาร์เก็ต, พลาซ่า และการจำหน่ายสินค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Omnichannel โดยธุรกิจของเซ็นทรัล รีเทล ครอบคลุมทั้งหมด 5 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ (1) กลุ่มฮาร์ดไลน์ ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าตกแต่งและปรับปรุงบ้าน สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน หนังสือ และ e-Book ภายใต้แบรนด์ค้าปลีกต่าง ๆ เช่น ไทวัสดุ บีเอ็นบี โฮม เพาเวอร์บาย ออฟฟิศเมท บีทูเอส เมพ และเหงียนคิม (2) กลุ่มฟู้ด ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภค และสินค้าที่มักพบได้ทั่วไปในร้านสะดวกซื้อภายใต้แบรนด์ค้าปลีกต่าง ๆ เช่น เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ท็อปส์ แฟมิลี่มาร์ท บิ๊กซี / GO! ลานชี มาร์ท ท็อปส์ มาร์เก็ต เวียดนาม และ มินิ โก (go!) (3) กลุ่มแฟชั่น ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับภายใต้แบรนด์ค้าปลีกต่าง ๆ เช่น ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต ซูเปอร์สปอร์ต และ เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (4) กลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งมุ่งเน้นการให้เช่าพื้นที่สำหรับร้านค้าของกลุ่มบริษัทฯ และร้านค้าและบริการของบุคคลภายนอก เช่น โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ท็อปส์ พลาซ่า และ บิ๊กซี / GO! เวียดนาม และ (5) กลุ่มเฮลธ์แอนด์เวลเนส ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายและให้บริการด้านสุขภาพคนและสัตว์เลี้ยง เช่น ท็อปส์แคร์ ท็อปส์วีต้า และ เพ็ทแอนด์มี โดย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565 เซ็นทรัล รีเทล ดำเนินธุรกิจใน 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ทั้งหมด 58 จังหวัด, ประเทศเวียดนาม ทั้งหมด 41 จังหวัดและประเทศอิตาลี ในเมืองหลักๆ ทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565)

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์