เอรียา กลับทวงแชมป์วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์สุดท้าย พร้อมสาวไทย ร่วมชิงกว่า 245 ล้าน - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 7 August 2022

เอรียา กลับทวงแชมป์วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์สุดท้าย พร้อมสาวไทย ร่วมชิงกว่า 245 ล้าน



เอรียา กลับทวงแชมป์วีเมนส์ โอเพ่น 
เมเจอร์สุดท้าย พร้อมสาวไทย
ร่วมชิงกว่า 245 ล้าน

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกพร้อมกลับทวงแชมป์เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์สุดท้ายแห่งปี ที่เมียร์ฟิลด์ สกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 4-7 สิงหาคม นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 6.8 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 245 ล้านบาท พร้อมกับโปรสาวไทย "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ รวมทั้ง “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน ประชันกับยอดนักกอล์ฟสาวระดับโลก

การแข่งขันกอล์ฟเอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์สุดท้ายแห่งปี ที่สนามเมียร์ฟิลด์ ระยะ 6,649 หลา พาร์ 71 ที่อีสต์ โลเทียน สกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 4-7 สิงหาคม 2565 ปีนี้มีเงินรางวัลรวมเพิ่มขึ้น 6.8 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 245 ล้านบาท มียอดนักกอล์ฟสาวระดับโลกร่วมแข่งขันรวมทั้ง อันนา นอร์ดควิสต์ โปรจากสวีเดน แชมป์เมื่อปีที่แล้ว จะกลับไปป้องกันแชมป์ของเธอ สำหรับนักกอล์ฟสาวไทย เข้าร่วมแข่งขัน 8 คน "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016 "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ และ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนักกอล์ฟสาวไทยต่างก็พร้อมจะร่วมแข่งขัน "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการในฐานะแชมป์วีเมนส์ โอเพ่น เมื่อปี 2016 เป็นแชมป์เมเจอร์แรกในการเล่นอาชีพของเธอ จะเข้าร่วมแข่งขันเป็นครั้งที่ 9 สถิติค่อนข้างดี ไม่เพียงแค่คว้าแชมป์แต่ยังจบลงอันดับ 4 ร่วม ในปี 2018 และ อันดับ 10 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว ไม่ผ่านการตัดตัวแค่ 2 ครั้งเท่านั้น

สำหรับผลงานการเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ 16 รายการสถิตดีที่สุดอันดับ 12 ร่วม รายการลอตเต แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนเมษายน ไม่ผ่านตัดตัว 5 รายการ ในขณะที่ผลงานล่าสุดจบลงอันดับ 62 ร่วมในรายการวีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น ที่สกอตแลนด์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงานในรายการเมเจอร์ 4 รายการแรกผ่านตัดตัว 2 รายการ จบอันดับ 53 ร่วมเชฟรอน แชมเปียนชิพ และ อันดับ 54 ร่วม วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ไม่ผ่านตัดตัวยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ เอวิยอง แชมเปียนชิพ

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล มืออันดับ 6 ของโลก จะร่วมแข่งขันครั้งที่ 5 โดยที่ 4 ครั้งแรกนั้นไม่ผ่านตัดตัว ในปี 2017 ซึ่งแข่งขันครั้งแรกในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่น แต่เธอก็คว้าแชมป์สมัครเล่น (Low Amateur) สองสมัยติดต่อกัน ในปี 2018, 2019 ส่วนปีที่แล้วเล่นในฐานะนักกอล์ฟอาชีพครั้งแรกจบลงอันดับ 48 ร่วม

ผลงานการเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้ ในฐานะรุกกี้ของทัวร์ เล่นไป 16 รายการ คว้าแชมป์ 1รายการเมื่อปลายเดือนมีนาคม จบลงใน 10 อันดับแรก 8 รายการ โดยใน 4 เมเจอร์นั้นผ่านตัดตัวทั้งหมด อันดับ 17 ร่วม เชฟรอน แชมเปียนชิพ อันดับ 23 ร่วม ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น อันดับ 4 วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ และ อันดับ 8 ร่วมเอวิยอง แชมเปียนชิพ แต่ไม่ผ่านการตัดตัว ในรายการทรัสต์ กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นการไม่ผ่านตัดตัวครั้งแรกในการเล่นแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้

"โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ จะแข่งขันเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งแรกไม่ผ่านตัดตัวเมื่อปี 2020 และปีที่แล้วจบลงอันดับ 7 ร่วม ในขณะที่สี่เมเจอร์แรกปีนี้จบลงอันดับ 4 ร่วมในการลงป้องกันแชมป์เชรอน แชมเปียนชิพ แต่ไม่ผ่านการตัดตัวยูเอส วีเมนส์ โอเพน, วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ และ เอวิยอง แชมเปียนชิพ ส่วนปีนี้แข่งขันในแอลพีจีเอ ทัวร์ 13 รายการจบอันดับ 10 ร่วม 2 รายการ ไม่ผ่านตัดตัว 4 รายการ และจบลงอันดับ 29 ร่วม ทรัสต์ กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

"โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ จะร่วมแข่งขันครั้งที่ 3 โดยในครั้งแรกไม่ผ่านตัดตัวปี 2019 และปี 2021 จบลงอันดับ 52 ร่วม ส่วนสถิติในเมเจอร์ 4 รายการ จบลงอันดับ 53 ร่วม แชมป์เชรอน แชมเปียนชิพ อันดับ 20 ร่วมยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น อันดับ 30 ร่วม วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ส่วนรายเอวิยอง แชมเปียนชิพ ไม่ผ่านตัดตัว สำหรับผลงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้เล่นไป 17 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการในการแข่งขัน ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปียนส์ อันดับ 8 ร่วม และ อันดับ 4 ร่วม รายการเจทีบีซี คลาสสิก


"โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล แชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะร่วมแข่งขันเป็นครั้งที่ 9 โดยสถิติที่ผ่านมา 8 ครั้งไม่ผ่านตัดตัวแค่ครั้งเดียวในปี 2015 สถิติดีที่สุดอันดับ 9 เมื่อปีที่แล้ว ส่วนผลงานในรายการเมเจอร์ 4 รายการแรกผ่านตัดตัวทั้งหมด จบอันดับ 44 ร่วมเชฟรอน แชมเปียนชิพ อันดับ 11 ร่วม ยูเอส วีเมนส์ โอเพน อันดับ 54 ร่วมวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ และ อันดับ 31 เอวิยอง แชมเปียนชิพ

ขณะที่ผลงานการเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2022 แข่งขันไป 17 รายการดีที่สุดเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายรายการแอลพีจีเอ แมทช์ เพลย์ ส่วนรายการล่าสุด ทรัสต์ กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น จบอันดับ 24 ร่วม

โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ จะเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 8 โดยที่คว้าอันดับ 2 เมื่อปี 2020 ครั้งนั้น โซเฟีย โปปอฟ โปรสาวชาวเยอรมันคว้าแชมป์ ขณะที่ปีที่แล้ว จัสมิน ถอนตัวจากการแข่งขัน สำหรับผลงานในเมเจอร์ปีนี้เล่น 3 รายการ จบอันดับ 53 ร่วมเชฟรอน แชมเปียนชิพ อันดับ 43 ร่วมเอวิยอง แชมเปียนชิพ ส่วนรายการวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ไม่ผ่านตัดตัว

ส่วนผลงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้ลงแข่งขัน 17 รายการ สถิติดีที่สุดอันดับ 9 ร่วมในรายการปาลอส เวร์เดส แชมเปียนชิพ เมื่อปลายเดือนเมษายน

"โปรแจน" วิชาณี มีชัย จะร่วมแข่งขันครั้งที่ 3 หลังจากสองครั้งแรกจบลงอันดับ 24 ร่วมในปี 2021 ไม่ผ่านการตัดตัวปี 2018 สำหรับสถิติการเล่นเมเจอร์ปีนี้จบอันดับ 25 ร่วม เชฟรอน แชมเปียนชิพ ไม่ผ่านตัดตัววีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ และ เอวิยอง แชมเปียนชิพ ในขณะที่ผลงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้เล่นไป 16 รายการจบลง 10 อันดับแรก 2 รายการ อันดับ 10 ร่วมทีมดาว เกรท เลค เบย์ อินวิเทชันแนล และอันดับ 8 ร่วมรายการทรัสต์ กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น

นอกจากนี้ "โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน โปรสาววัย 18 ปี จากจังหวัดเชียงใหม่ได้รับสิทธิ์เชิญเข้าร่วมแข่งขันจากผู้เล่นในสกอตติช โอเพ่น สำหรับนักกอล์ฟที่ยังไม่ได้สิทธิ์ นับเป็นการเล่นเมเจอร์ครั้งแรกในอาชีพชองเธอโดยที่ผลงานของเธอนั้นคว้าแชมป์ในประเทศไทย 7 รายการ และคว้าแชมป์ทรัสต์ กอล์ฟ ลิงค์ส ซีรีส์ ที่ประเทศอังกฤษ เป็นรายการของแอลอีที แอคเชสซีรีสหรือทัวร์รองของเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ เป็นแชมป์แรกในการเล่นในต่างประเทศ และยังจบอันดับ 24 ร่วมรายการทรัสต์ กลอ์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น ที่แอร์เชอร์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมทำสกอร์เบรกพาร์ทั้งสี่รอบก่อนจะจบลง 9 อันเดอร์พาร์

นักกอล์ฟชื่อดังคนอื่นๆ มี โค จิน-ยอง มือ 1 ของโลกแชมป์เมเจอร์ อี มินจี โปรจากออสเตรเลียแชมป์เมเจอร์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2022 และเอวิยอง แชมเปียนชิพปีที่แล้ว เจนนิเฟอร์ คัพโช โปรสาวชาวอเมริกันแชมป์เชรอน แชมเปียนชิพ ชิน อินจี โปรจากเกาหลีใต้ แชมป์วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน โปรสาวจากแคนาดาแชมป์เอวิยอง แชมเปียนชิพ คนล่าสุด เนลลี คอร์ดา โปรสาวชาวอเมริกันแชมป์เมเจอร์ และเหรียญทองโอลิมปิกคนล่าสุด

สำหรับแชมป์เก่าวีเมนส์ โอเพ่น ที่กลับมาแข่งขันในปีนี้ ไม่เพียงแค่ อันนา นอร์ควิสต์ แขมป์เมื่อปีที่แล้ว แต่ยังมี โซเฟีย โปปอฟ แชมป์ปี 2021 ฮินาโกะ ชิบุโนะ โปรจากญี่ปุ่นแชมป์ปี 2019 จอต์เจีย ฮอลล์ จากอังกฤษแชมป์ ปี 2918 คิม อิน-คยอง จากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2017 พัค อินบี จากเกาหลีใต้ แชมป์ปี 2015 รวมถึง สเตซี่ ลูอิส จากสหรัฐแชมป์ปี 2013

ในขณะที่แชมป์เมเจอร์มี ฮันนาห์ กรีน จากออสเตรเลีย จี อึน-ฮี, คิม อา-ริม, คิม เซ-ยอง, คิม ฮโย-จู, พัค ซอง-ฮยอน และ อี ชอง-อึน6 จากเกาหลีใต้ ลีเดีย โค จากนิวซีแลนด์ ยูกะ ซาโสะ จากญี่ปุ่น และ แล็กซี่ ธอมพ์สัน จากสหรัฐ นอกจากนี้ อายากะ ฟุรึเอะ โปรสาวจากญี่ปุ่น ที่คว้าแชมป์ทรัสต์ กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็จะร่วมแข่งขันเพื่อไล่ล่าแชมป์เมเจอร์สุดท้ายแห่งปีด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
เครดิตภาพ: GettyImages

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์