จับทุกกระแส ทันทุกเทรนด์ กับ Trending on TikTok - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 21 August 2022

จับทุกกระแส ทันทุกเทรนด์ กับ Trending on TikTok


จับทุกกระแส ทันทุกเทรนด์ กับ 
Trending on TikTok

รู้จักฟีเจอร์ที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้ แต่มีประโยชน์กับทั้งผู้ใช้ แบรนด์ และครีเอเตอร์ได้อย่างเหลือเชื่อ!! กับ Trending on TikTok ที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้ไม่ว่าใครก็สามารถดูคอนเทนต์ที่กำลังเป็นกระแสแบบเรียลไทม์ได้อย่างง่ายดาย โดยพิมพ์คำว่า Trend ที่หน้าค้นหาเท่านั้น

ทุกวันนี้ กระแส ความนิยมต่างๆ ในสังคม ล้วนได้รับอิทธิพลจากโซเขียลมีเดียและแพลตฟอร์มบนโลกดิจิทัล เพราะเมื่อผู้คนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตมากขึ้น กิจวัตรประจำวันส่วนหนึ่งได้ถูกผูกติดกับโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขาย การทำธุรกรรม การส่งต่อข้อมูลข่าวสาร หรืออัปเดตเรื่องราวของคนรอบตัว เหตุการณ์ในสังคม ตลอดจนมุมอื่นๆ ของโลก ล่าสุด รายงานจาก TechCrunch เปิดเผยสถิติที่น่าสนใจว่า เกือบ 40% ของผู้ใช้ชอบค้นหาบน TikTok มากกว่าแพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ

เมื่อชีวิตประจำวันของผู้คนทั่วโลกเกี่ยวข้องกับโลกดิจิทัลที่ไร้ขีดจำกัด พฤติกรรมผู้บริโภคจึงเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน การครีเอทเนื้อหา วิธีการสื่อสาร หรือแม้กระทั่งอาชีพใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นล้วนเกี่ยวข้องกับโลกออนไลน์ นอกจากสร้างการรับรู้ สร้างกระแสสังคมให้กับผู้คนในวงกว้างแล้ว ในมุมธุรกิจเองนั้น ยังสามารถนำข้อมูลเชิงลึกหรือ data ที่เกิดขึ้น มากำหนดกลยุทธ์การตลาด พัฒนาสินค้าและบริการให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างแท้จริง การอัปเดตเทรนด์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาจึงสร้างประโยชน์ให้กับผู้คนได้มากมายเลยทีเดียว

สำหรับ TikTok ซึ่งเป็น Entertainment driven by our community นอกจากผู้ใช้จะเห็นฟีดตามความสนใจของแต่ละคนแล้ว ยังมีฟีเจอร์ลับ ที่คอยอัปเดตสิ่งที่กำลังได้รับความเป็นนิยมแบบเรียลไทม์ นั่นคือ Trending on TikTok เพียงแค่พิมพ์คำว่า Trend ที่หน้า ค้นหา ก็จะเห็นอันดับที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนั้นอย่างง่ายดาย โดยสามารถติดตามข่าวสารใหม่ๆ หรือนำไปปรับใช้ อัปเดตการครีเอทคอนเทนต์ให้อยู่ในกระแส ตอบโจทย์วัตถุประสงค์ทั้งในแง่ของยอดวิวและสร้างการรับรู้ได้

และนี่คือเทรนด์ที่น่าสนใจบน TikTok ในช่วงนี้ ที่เรารวบรวมมาให้แล้ว

คนไทยเป็นคนตลก รวบรวมความสนุก ความบันเทิงเอาไว้ทุกรูปแบบ ที่ได้รับความสนใจไปมากกว่า 3 หมื่นล้านวิว! สอดคล้องกับความเป็น entertainment ของแพลตฟอร์มและนิสัยของคนไทย มีแม้กระทั่งแชร์เรื่องราวตลกๆ ในออฟฟิศของมนุษย์เงินเดือนที่หลายๆ บริษัทก็เริ่มเข้ามาทำ Branding บนแพลตฟอร์ม

เทรนด์ เรื่องนี้ต้องดู เป็นการรีวิวภาพยนตร์หรือซีรี่ย์หลากหลายแนวเอาไว้ไม่ว่าจะเป็น Comedy Horror Action Romance Fantasy มียอดวิวมากกว่า 1 หมื่นล้านวิว! โดยครีเอเตอร์จะรีวิวทั้ง mood & tone ของเรื่อง เนื้อหาหรือความน่าสนใจ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจก่อนดูกับภาพยนตร์หรือซีรี่ย์ที่ชีวิตนี้จะพลาดไม่ได้!

TikTokการแสดง เทรนด์ที่รวมคนที่ชอบเล่นบทบาทสมมติและครีเอทเป็นวิดีโอสั้น POV เหมือนจบเอกการแสดง มีทั้งการ role play เป็นผู้ดีอังกฤษ หรือโคฟเป็นได้ทั้งนางเอกหรือนางร้าย ด้วยความสนุกสนานแบบอันลิมิเต็ดนี้ ทำให้ได้รับยอดวิวไปมากว่า 3 ร้อยล้านวิว!

เรียนแบบครู เทรนด์ที่มาแรงสุดๆ โดดเด่นด้วยการส่งเสริมความรู้ เต็มไปด้วยสาระเน้นๆ ความรู้แน่นๆ ที่มีทั้งคุณครู สถาบัน ต่างตามกระแสนิยมและนำไปปรับใช้เป็นฉบับตัวเองไม่ว่าจะเป็นทำให้มีคนเข้าไปดูและศึกษาเพิ่มเติมมากว่า 1 ร้อยล้านวิว! มีทั้งการสอนในรูปแบบดิจิทัลที่ไม่เหมือนใคร หรือสอนภาษาอังกฤษด้วยเพลงสากล แต่ยังสอดแทรกความสนุกเข้าไปแบบไม่มีเบื่อ!

เมนูง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน เทรนด์เหมาะกับคนที่ชื่นชอบการทำอาหารหรืออยากจะเป็นมาสเตอร์เชฟ ที่จะมารังสรรค์เมนูอันหลากหลายและครีเอทีฟทำให้เทรนด์คนดูมากกว่า 7 แสนวิว! แน่นอนว่าผู้ประกอบการธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหารเองก็ไม่น้อยหน้า ครีเอทคลิปวิดีโอโชว์วิธีทำอาหารจากผลิตภัณฑ์แบบง่ายๆ ที่ส่งต่อแรงบันดาลใจให้ผู้ใช้ไปเมนูตัวเองก็มี

TikTok นอกจากจะเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างความบันเทิงและเป็นพื้นที่เปิดกว้างสำหรับไอเดียใหม่ๆ ให้ทุกคนได้แสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริงแล้ว ยังได้กลายเป็นพื้นที่ของเทรนด์ใหม่ๆ ที่อาจจะจุดประกายให้เกิดไวรัล สร้างพลังการขับเคลื่อนชุมชนได้อย่างน่าทึ่ง คำถามต่อไปคือ วันนี้ คุณเป็นส่วนหนึ่งของเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นบน TikTok แล้วหรือยัง?

เกี่ยวกับ TikTok

TikTok คือ แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก พันธกิจของ TikTok คือ การจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และมอบความสุข

ให้กับผู้คน TikTok มีสำนักงานอยู่ทั่วโลก ได้แก่ ลอสแอนเจลิส ซิลิคอนวัลเล่ย์ นิวยอร์ค ลอนดอน ปารีส เบอร์ลิน ดูไบ โตรอนโต สิงคโปร์ จาการ์ตา โซล และโตเกียว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.tiktok.com


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์