โซไซตี้ พาส หนุนธอทฟูล มีเดีย กรุ๊ป พร้อมแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่ และ เผยวิสัยทัศน์การเป็นผู้นำด้านดิจิทัลและโซเชียลคอมเมิร์ซใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 10 August 2022

โซไซตี้ พาส หนุนธอทฟูล มีเดีย กรุ๊ป พร้อมแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่ และ เผยวิสัยทัศน์การเป็นผู้นำด้านดิจิทัลและโซเชียลคอมเมิร์ซใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้



โซไซตี้ พาส หนุนธอทฟูล มีเดีย กรุ๊ป พร้อมแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่ และ เผยวิสัยทัศน์การเป็นผู้นำด้านดิจิทัลและโซเชียลคอมเมิร์ซใน
เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

● SoPa เข้าซื้อกิจการแห่งแรกในไทย และเดินหน้าขยายเครือข่ายดิจิทัลทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

● เครือข่ายมัลติแพลตฟอร์ม ("MPN") ของธอทฟูล มีเดีย ที่เน้นโซเชียลคอมเมิร์ซ ทั้งในไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และสหรัฐอเมริกา ช่วยเสริมแคมเปญโลยัลตี้ของ SoPa ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

● SoPa แนะนำทีมบริหารชุดใหม่เพื่อดูแลกิจการ โดยแต่งตั้ง เบียน เคียต ถัน เป็นซีอีโอของ TMG โดยมีคุณจิตรา เช็ง เป็นผู้อำนวยการ TMG ประจำประเทศไทย และควินห์ โว เป็นผู้อำนวยการ TMG ประจำประเทศเวียดนาม

● เบียน เคียต ถัน ในฐานะซีอีโอของ TMG จะดูแลผลประกอบการของกลุ่มบริษัท และดูแลการเข้าซื้อกิจการในอนาคตเพื่อขยายเครือข่ายของ SoPa ให้ใหญ่ขึ้นและครอบคลุมทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

● ธอทฟูล มีเดีย สร้างรายได้กว่า 5.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 208.8 ล้านบาท ในปี 2564 และคาดการณ์ว่าจะมีรายได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นไป

กรุงเทพฯ 10 สิงหาคม 2565 – เมื่อเร็วๆ นี้ โซไซตี้ พาส อินคอร์ปอเรท ("SoPa" หรือ "Society Pass") (Nasdaq: SOPA) ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการของ ธอทฟูล มีเดีย กรุ๊ป ("Thoughtful Media" หรือ "TMG") ซึ่งเป็นเครือข่ายมัลติแพลตฟอร์มหรือ MPN สำหรับวิดีโอดิจิทัลระดับพรีเมียมที่เน้นตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซ โดยมีสำนักงานใหญ่ในประเทศไทย และดำเนินกิจการในสหรัฐอเมริกา เวียดนาม และฟิลิปปินส์ การเข้าซื้อกิจการของธอทฟูล มีเดีย ถือเป็นการรุกตลาดในไทยครั้งแรกของ SoPa และยังเป็นการขยายเครือข่ายของบริษัทที่เน้นการเพิ่มศักยภาพด้วยการใช้ระบบดิจิทัลในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งในเวียดนาม ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย

ภายใต้การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวจึงได้มีการแต่งตั้ง เบียน เคียต ถัน ให้เป็นซีอีโอของ ธอทฟูล มีเดีย โดยมีนางจิตรา เช็ง เป็นผู้อำนวยการ ธอทฟูล มีเดีย ประจำประเทศไทย และควินห์ โว เป็นผู้อำนวยการ ธอทฟูล มีเดีย ประจำประเทศเวียดนาม โดยผู้บริหารทั้งสามคนจะช่วยขับเคลื่อนธอทฟูล มีเดีย ให้เติบโตยิ่งขึ้นไปอีกระดับ

TMG ถือเป็นผู้นำด้านดิจิทัลและโซเชียลคอมเมิร์ซทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยสร้างรายได้กว่า 5.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 208.8 ล้านบาท ในปี 2564 อีกทั้งนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเป็นต้นมา เครือข่าย MPN ของธอทฟูล มีเดีย อันอุดมด้วยข้อมูล มีวิดีโอที่อัปโหลดแล้วกว่า 675,000 รายการ และมีผู้ชมมากกว่า 80 ล้านครั้ง โดยปัจจุบันมีเครือข่ายช่องยูทูบมากถึง 263 ช่อง และยอดสมาชิกมากกว่า 85 ล้านคน ด้วยยอดผู้ชมเฉลี่ยมากกว่า 600 ล้านครั้ง

เดนนิส เหวียน ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ โซไซตี้ พาส กล่าวว่า "โมเดลธุรกิจที่เน้นโซเชียลคอมเมิร์ซของธอทฟูล มีเดีย ช่วยเติมเต็มกลยุทธ์การเติบโตของโซไซตี้ พาส ได้อย่างลงตัว ทำให้เราได้รับความสนใจจากผู้บริโภคและสร้างรายได้แก่คอนซูเมอร์แบรนด์ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรารู้สึกยินดีที่ได้แต่งตั้ง เบียน เคียต ถัน ให้เป็นซีอีโอของ ธอทฟูล มีเดีย โดยมีจิตรา เช็ง เป็นผู้อำนวยการ ธอทฟูล มีเดีย ประจำประเทศไทย และควินห์ โว เป็นผู้อำนวยการ TMG ประจำประเทศเวียดนาม และมั่นใจว่าทุกคนจะใช้ความเชี่ยวชาญในการนำพากิจการของเราให้เติบโตยิ่งขึ้น และขณะที่เราเติบโตจนเป็นที่รู้จักทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามั่นใจว่าเครือข่ายของ SoPa จะช่วยหล่อหลอมและเร่งสปีดการเติบโตให้กับแบรนด์ต่างๆ ต่อไป"

ธอทฟูล มีเดีย ก่อตั้งขึ้นในปี 2553 โดยปัจจุบันสร้างสรรค์และวางแผนแคมเปญโฆษณาดิจิทัลใน MPN ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในสหรัฐอเมริกา บริษัทมีทีมงานที่มีความรู้ความเข้าใจในตลาดแต่ละประเทศ มีเครื่องมือเทคโนโลยีการตลาดดิจิทัล อีกทั้งยังมุ่งเน้นการทำโซเชียลคอมเมิร์ซ ดังนั้นผู้ลงโฆษณาจึงสามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่ายอินฟลูเอนเซอร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อทำการตลาดและขายพื้นที่โฆษณาพิเศษในตำแหน่งที่ตรงกลุ่มเป้าหมายและมีประสิทธิภาพ ทั้งหมดนี้จึงทำให้คอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับธอทฟูล มีเดีย ได้รับส่วนแบ่งรายได้โฆษณาจำนวนมากจากคอนซูเมอร์แบรนด์ในตลาดต่างประเทศ สอดคล้องกับรายงานจากแอคเซนเจอร์ (Accenture) ที่คาดการณ์ว่าตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซจะมีมูลค่าถึง (https://www.accenture.com/us-en/insights/software-platforms/why-shopping-set-social-revolution) $1.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 43.2 ล้านล้านบาท ภายในปี 2568 โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสะสมที่ 26% ต่อปี

เบียน เคียต ถัน ซีอีโอ ธอทฟูล มีเดีย ประเทศไทย แสดงถึงความตั้งใจอันแน่วแน่ว่า "การร่วมมือกับโซไซตี้ พาส ช่วยเปิดโอกาสเชิงกลยุทธ์ให้แก่ธอทฟูล มีเดีย ทั้งกับกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์และผู้ลงโฆษณา ตลอดจนการวางแผนความร่วมมือทางการตลาดแบบคู่ขนานสำหรับบริษัทต่างๆ ในเครือข่ายของ SoPa เรามั่นใจว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นไป อันเป็นผลจากความร่วมมือที่เหนียวแน่นดังกล่าว ประกอบกับแนวโน้มใหม่ในการทำตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ที่กำลังมา ทำให้ TMG สนับสนุนกลุ่มคอนเท้นท์ครีเอเตอร์ในการทำวิดีอีสั้น และเผยแพร่บนโซเชียลคอมเมิร์ซ ซึ่งกำลังเป็นตลาดที่เติบโตสูงในเวียดนาม ไทย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย TMG กำลังประสานการทำงานร่วมกันให้กับกลุ่มครีเอเตอร์และครีเอทีฟในการใช้บริการแพลตฟอร์มในระบบนิเวศน์ของ SoPa รวมถึงกลุ่มแบรนด์และกลุ่มฐานลูกค้าหลายล้านรายให้สามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่ายนี้ได้

นางจิตรา เช็ง ผู้อำนวยการ ธอทฟูล มีเดีย (TMG) ประจำประเทศไทย ที่ได้รับหน้าที่อันสำคัญอีกครั้ง กล่าวว่า "ภายใต้โอกาสอันมหาศาลในตลาดประเทศไทย ดิฉันเตรียมพร้อมที่จะนำพา TMG ให้กลายเป็นผู้นำด้านดิจิทัลและโซเชียลคอมเมิร์ซทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้การสนับสนุนของ SoPa ที่มีการดำเนินงานแบบเฉพาะตัว และนำพาทีมงานทุกคนไปสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ ความมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่มีต่อคอนเทนต์ครีเอเตอร์ทำให้ TMG ได้ลงทุนสร้างสตูดิโอแห่งใหม่และโครงสร้างสนับสนุนอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อให้อินฟลูเอนเซอร์และครีเอเตอร์สามารถจัดไลฟ์สตรีม และให้ความรู้แก่ครีเอเตอร์ในด้านคอนเทนต์บนหลากหลายแพลตฟอร์ม เรียกว่า TMG คอยให้ความช่วยเหลือครีเอเตอร์เพื่อให้สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซ และได้รับค่าคอมมิชชันระหว่างที่ทำงานร่วมกับแบรนด์ต่างๆ"

TMG คาดว่าจะขยายจำนวนทีมงานจาก 17 คน เป็น 30 คน ภายในปีหน้า และมีจำนวนอินฟลูเอนเซอร์บนโซเชียลมีเดียที่โดดเด่นมากขึ้นเพื่อช่วยจูงใจให้เกิดการซื้อสินค้า และสามารถดึงดูดงบโฆษณาจากแบรนด์ต่างๆ มาสู่ช่องทางนี้ได้มากขึ้น เรียกว่าเครื่องมือและความชำนาญด้านการโฆษณาดิจิทัลของธอทฟูล มีเดีย ช่วยส่งเสริม Society Points ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโลยัลตี้ยุคใหม่ได้อย่างลงตัว ซึ่งผลิตภัณฑ์ของ SoPa ได้ช่วยให้ธอทฟูล มีเดีย อยู่ในตำแหน่งผู้นำการตลาดค้าปลีกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางด้านการโฆษณาสำหรับคอนซูเมอร์แบรนด์ทั้งระดับนานาชาติและระดับภูมิภาคอีกด้วย

เกี่ยวกับโซไซตี้ พาส

SoPa เป็นบริษัทโฮลดิงด้านอีคอมเมิร์ซที่มุ่งเน้นการเข้าซื้อกิจการใน 7 กลุ่มธุรกิจหลักที่สัมพันธ์กัน (โลยัลตี้, ซอฟต์แวร์ร้านค้า, ไลฟ์สไตล์, อาหารและเครื่องดื่ม, โทรคมนาคม, ดิจิทัลมีเดีย และท่องเที่ยว) ซึ่งเชื่อมโยงผู้บริโภคหลายล้านคน และร้านค้าหลายพันรายในผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีเครือข่ายด้านระบบโลยัลตี้และการทำการตลาดด้วยข้อมูลทั้งในสิงคโปร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และไทย และมีสำนักงานในสิงคโปร์ ฮานอย นครโฮจิมินห์ มะนิลา แอนเจลิส และกรุงเทพฯ

โมเดลธุรกิจของ SoPa มุ่งเน้นที่การวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มโลยัลตี้ของโซไซตี้ พาส และความเคลื่อนไหวผ่านโปรแกรมสะสมคะแนน Society Points ซึ่งแพลตฟอร์มโลยัลตี้ของโซไซตี้ พาส ช่วยร้านค้าทั้งในด้านการหาลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าเดิม โดยนับตั้งแต่เปิดให้บริการเป็นต้นมา ทาง SoPa มีผู้ลงทะเบียนใช้งานมากกว่า 2.1 ล้านราย มีร้านค้า/แบรนด์ บนแพลตฟอร์มมากกว่า 6,700 ร้านค้า และมีการลงทุนมากกว่า 2 ปี ในการสร้างสถาปัตยกรรมระบบไอทีที่ทันสมัยไม่เหมือนใคร เพื่อรองรับการขยายระบบและพร้อมให้บริการแก่ผู้บริโภค ร้านค้า และการเข้าซื้อกิจการ

โซไซตี้ พาส ใช้เทคโนโลยีเพื่อออกแบบประสบการณ์เฉพาะตัวให้แก่ลูกค้าในกระบวนการซื้อ และพลิกโฉมหน้าของห่วงโซ่คุณค่าด้านค้าปลีกทั้งหมดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้ SoPa ดำเนินกิจการ #HOTTAB Biz และ #HOTTAB POS ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชันด้านเทคโนโลยีระบบขายหน้าร้าน ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า และระบบวิเคราะห์ข้อมูล ทั้งสำหรับบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางในเวียดนาม, Leflair.com ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์อีคอมเมิร์ซชั้นนำของเวียดนาม, Pushkart.phซึ่งเป็นบริษัทจัดส่งสินค้าอุปโภคบริโภคที่ได้รับความนิยมในฟิลิปปินส์, Handycart.vn ซึ่งเป็นบริการจัดส่งอาหารชั้นนำในเวียดนาม, Gorilla Networks ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายบล็อกเชนบนมือถือที่รองรับ web3 ในสิงคโปร์, Thoughtful Media Group ซึ่งเป็นเครือข่ายมัลติแพลตฟอร์มสำหรับวิดีโอดิจิทัลระดับพรีเมียมที่เน้นตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซ และ Mangan ซึ่งเป็นผู้นำด้านบริการจัดส่งอาหารในฟิลิปปินส์

โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมที่: http://thesocietypass.com/

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์