"เอสซีบี ดีแบงก์" ยกระดับ "SCB Connect" ให้เป็นupdateมากกว่าการแจ้งเตือนธุรกรรมการเงิน - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 3 August 2022

"เอสซีบี ดีแบงก์" ยกระดับ "SCB Connect" ให้เป็นupdateมากกว่าการแจ้งเตือนธุรกรรมการเงิน



"เอสซีบี ดีแบงก์" ยกระดับ "SCB Connect" ให้เป็นมากกว่าการแจ้งเตือนธุรกรรมการเงิน

พัฒนาฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุกโมเมนต์สำคัญในชีวิต

"เอสซีบี ดีแบงก์" (SCB DBank) หน่วยงานด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งภายใต้ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าสร้างระบบนิเวศด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์ (Digital Lifestyle Ecosystem) อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดยกระดับบริการ "SCB Connect" ให้เป็นมากกว่าการแจ้งเตือนด้านการทำธุรกรรมการเงินบน LINE ด้วยการนำข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า (Customer Insight) มาวิเคราะห์เพื่อให้เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง และพัฒนาออกมาเป็นฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ลูกค้ายุคดิจิทัล ได้แก่ 1. "บริการช่วยเตือน" ผู้ช่วยส่วนตัวที่ทำให้คุณไม่พลาดทุกโมเมนต์สำคัญในชีวิต สามารถสร้างรายการช่วยเตือน สำหรับจ่ายบิล/โอนเงิน เตือนเพื่อออม หรือ สร้างรายการช่วยเตือนอื่นๆ 2. บริการสรุปค่าใช้จ่ายรายเดือน "JUST4U" ผู้ช่วยด้านการเงินส่วนตัวอัจฉริยะที่สรุปยอดทั้งเงินเข้า-เงินออก ในแต่ละเดือนแบ่งตามหมวดหมู่การใช้จ่าย พร้อม Insight ส่วนตัวที่ไม่ซ้ำใคร รวมถึงข้อแนะนำทางการเงินต่างๆ ให้ทุกเดือน และ 3. ฟีเจอร์ที่ลูกค้าใช้บริการมากเป็นอันดับต้น ๆ ใน SCB Connect คือการเช็กยอดเงินฝาก เปรียบเสมือน "บริการสมุดบัญชีบนไลน์" ช่วยให้สามารถเช็กยอดเงินฝากได้ทันทีโดยไม่ต้องไปที่ธนาคาร หรือตรวจสอบยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย โดย "SCB Connect" นับเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำของธนาคารในการริเริ่มสร้างสรรค์บริการทางการเงินที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้ายุคใหม่บนดิจิทัลแพลตฟอร์มที่ไม่เพียงต้องการแค่การแจ้งเตือนเท่านั้น พร้อมต่อยอดพัฒนาฟีเจอร์อื่นๆ รวมถึงการพัฒนาแชทบอทให้มีความฉลาดและเป็นกันเองกับผู้ใช้งานมากขึ้นต่อไปในอนาคต

ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "บทบาทของ "เอสซีบี ดีแบงก์" (SCB DBank) คือ การมุ่งมั่นนำขีดความสามารถด้าน Data Intelligence และเทคโนโลยี AI มาพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลที่เป็นหัวใจสำคัญในการเข้าใจลูกค้า โดยมีเป้าหมายสำคัญในการช่วยเพิ่มโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงินได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยที่ผ่านมาเราได้นำร่องเปิดให้บริการแจ้งเตือนการทำธุรกรรมการเงินพื้นฐานบน LINE CONNECT ผ่าน "SCB Connect" ซึ่งนับเป็นการริเริ่มสร้างสรรค์บริการทางการเงินที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้ายุคใหม่บนดิจิทัลแพลตฟอร์มอย่างแท้จริง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เปิดให้บริการเราได้ทำการศึกษาข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า (Customer Insight) พร้อมสำรวจความคิดเห็นอย่างใกล้ชิด ซึ่งทำให้พบว่าลูกค้า ส่วนใหญ่มีความต้องการทางธุรกรรมที่แตกต่างกัน ไม่ได้ต้องการแค่การแจ้งเตือนการทำธุรกรรมบน "SCB Connect" เท่านั้น"

"ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้พัฒนาฟีเจอร์บน "SCB Connect" ให้เป็นมากกว่าการแจ้งเตือนการทำธุรกรรมการเงินพื้นฐานบน LINE เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ได้แก่ 1. "บริการช่วยเตือน" ผู้ช่วยส่วนตัวที่ทำให้คุณไม่พลาดทุกโมเมนต์สำคัญในชีวิต สามารถสร้างรายการช่วยเตือน สำหรับจ่ายบิล/โอนเงิน เตือนเพื่อออม หรือ สร้างรายการช่วยเตือนอื่นๆ 2. บริการสรุปค่าใช้จ่ายรายเดือน "JUST4U" ผู้ช่วยด้านการเงินส่วนตัวอัจฉริยะที่ให้คุณรู้ทุกการใช้จ่ายในแต่ละเดือนตามหมวดหมู่การใช้จ่าย และ 3. "บริการเช็กยอด" ช่วยให้สามารถเช็กยอดเงินฝาก ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร หรือ ยอดสินเชื่ออื่นๆ ได้ด้วยตนเองง่ายๆ ผ่าน SCB Connect ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ก่อนเตรียมพัฒนาต่อยอดฟีเจอร์อื่นๆ ต่อไปในอนาคต โดยปัจจุบัน มียอดคนที่เป็นเพื่อนกับ SCB Connect ใน LINE แล้ว กว่า 17 ล้านคน ทั้งนี้ เรามุ่งหวังว่าบริการรูปแบบใหม่จะสามารถช่วยยกระดับประสบการณ์ทางการเงินที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในทุกมิติให้กับลูกค้าผู้ใช้งาน SCB Connect ได้อย่างตรงจุด" ดร.ชาลี กล่าวเสริม

วิธีการใช้งาน "บริการช่วยเตือน" บน SCB Connectเพิ่ม SCB Connect เป็นเพื่อนและกดสมัครใช้งาน
ไปที่ "เมนูหลัก" > เลือกเมนู "จัดการข้อมูล (Setting)"
เลือก "การรับข้อมูลข่าวสาร"
เลือก "บริการช่วยเตือน"
สร้างรายการช่วยเตือน

วิธีการใช้งาน บริการสรุปค่าใช้จ่ายรายเดือน "JUST4U" บน SCB Connectเพิ่ม SCB Connect เป็นเพื่อนและกดสมัครใช้งาน
ไปที่ "เมนูหลัก" > เลือกเมนู "บริการพิเศษ (SCB Service)"
เลือก "ดูค่าใช้จ่ายรายเดือน" ตามเดือนที่ต้องการ

วิธีการใช้งาน "บริการเช็กยอด/บริการสมุดบัญชีบนไลน์" บน SCB Connectเพิ่ม SCB Connect เป็นเพื่อนและกดสมัครใช้งาน
ไปที่ "เมนูหลัก" > เลือกเมนู "เช็กยอด (Balance Inquiry)"
เลือกประเภทรายการที่ต้องการเช็กยอด ได้แก่ ยอดเงินฝาก ยอดบัตร หรือ ยอดสินเชื่อ

สำหรับลูกค้าที่สนใจใช้บริการ เพียงแค่ทำการเพิ่มเพื่อน (Add friend @SCBConnect) และลงทะเบียนผ่าน SCB Connect ในแอปพลิเคชัน LINE ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.scb.co.th/th/personal-banking/digital-banking/scb-connect.html

#SCBDBank #SCBConnect #SCBConnectเป็นมากกว่าการแจ้งเตือน



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์