Yili เปิดตัว “ซิลิคอนแวลลีย์แห่งอุตสาหกรรมนม” - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Saturday 16 July 2022

Yili เปิดตัว “ซิลิคอนแวลลีย์แห่งอุตสาหกรรมนม”


Yili เปิดตัว 
“ซิลิคอนแวลลีย์แห่งอุตสาหกรรมนม”

ฮูฮอต จีน: เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา Yili บริษัทนมยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้ทำพิธีเปิดนิคมอุตสาหกรรมการผลิตอัจฉริยะระดับโลก (Global Smart Manufacturing Industrial Park) ภายในโครงการฟิวเจอร์ อินเทลลิเจนซ์ แอนด์ เฮลท์ แวลลีย์ (Yili Future Intelligence and Health Valley) ที่เมืองฮูฮอต ประเทศจีน พร้อมกับเปิดดำเนินการ 4 โปรเจกต์สำคัญ ได้แก่ ฐานการผลิตนมเหลว ฐานการผลิตนมผง ฟาร์มเลี้ยงวัวอัจฉริยะเป็นมิตรต่อระบบนิเวศชีเล่อฉวน (Chilechuan Ecological Intelligent Pasture) และศูนย์ประสบการณ์การผลิตอัจฉริยะ (Yili Intelligent Manufacturing Experience Center)

มุ่งมั่นตั้งใจสร้าง “ซิลิคอนแวลลีย์แห่งอุตสาหกรรมนม”

Yili ตั้งใจสร้าง “ซิลิคอนแวลลีย์แห่งอุตสาหกรรมนม” (Dairy Silicon Valley) โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างศูนย์กลางระดับโลกสำหรับอุตสาหกรรมนมและสุขภาพ

นิคมอุตสาหกรรมการผลิตอัจฉริยะระดับโลกแห่งนี้มีการประยุกต์ใช้อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกและคว้าประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยีชั้นนำมากมาย เช่น อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT) และปัญญาประดิษฐ์ (AI)

ฐานการผลิตนมเหลว นมผงสำหรับทารก และชีส ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมดังกล่าว ถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด รวมถึงมีการใช้ระบบอัตโนมัติและระบบดิจิทัลมากที่สุด ขณะเดียวกัน โครงการนี้ยังเป็นที่ตั้งของสถาบันระดับชาติถึง 6 แห่ง เช่น ศูนย์นวัตกรรมเทคโนโลยีนมแห่งชาติ รวมถึงศูนย์ทดสอบและมาตรวิทยาแห่งชาติสำหรับผลิตภัณฑ์นม เป็นต้น

นำความรุ่งเรืองมาสู่อุตสาหกรรมและภูมิภาค

โครงการนี้เป็นการพัฒนาการรวมกลุ่มอุตสาหกรรมนม โดยคาดว่าจะช่วยกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจในภูมิภาค และเร่งการเติบโตของอุตสาหกรรมสุขภาพในระดับโลก

ฐานการผลิตนมเหลวใช้เงินลงทุนสูงถึง 5 พันล้านหยวน ครอบคลุมพื้นที่ 950 หมู่ (mu) (เทียบเท่ากับสนามฟุตบอลฟีฟ่าเวิลด์คัพ 89 สนาม) และเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ดิจิทัลชั้นนำระดับโลก ซึ่งสามารถดำเนินการผลิตได้โดยไม่ต้องใช้แรงงานคน มีความโปร่งใส มีประสิทธิภาพ และตรวจสอบย้อนกลับได้ โดยสามารถแปรรูปนมสดได้ 6,500 ตันต่อวัน เพียงพอต่อความต้องการบริโภคนมต่อวันของเมืองใหญ่หนึ่งเมือง

ฐานการผลิตนมผงใช้เงินลงทุน 3 พันล้านหยวน และมีกำลังการผลิตต่อปี 60,000 ตัน ซึ่งสามารถเลี้ยงทารกได้ 1.28 ล้านคนต่อปี โดยเป็นฐานการผลิตนมผงสำหรับทารกขนาดใหญ่ที่สุดในโลกและมีความเป็นดิจิทัลมากที่สุด อีกทั้งยังเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในการใช้ระบบการจัดการอาคารอัจฉริยะ (Intelligent Building Management System หรือ IBMS) และระบบควบคุมและจัดการอาคารสถานที่ (Facility Management and Control System หรือ FMCS) ตลอดจนประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอินเทอร์แอคทีฟสุดล้ำอีกมากมาย

ฟาร์มเลี้ยงวัวอัจฉริยะเป็นมิตรต่อระบบนิเวศชีเล่อฉวน ใช้เงินลงทุน 700 ล้านหยวน และครอบคลุมพื้นที่ 11,250 หมู่ (mu) เพียบพร้อมด้วยระบบการจัดการอัตโนมัติและระบบการจัดการคาร์บอนต่ำอัจฉริยะระดับโลก โดยมีเป้าหมายในการสร้างและแบ่งปันความเจริญรุ่งเรืองร่วมกับเกษตรกร ผู้เลี้ยงสัตว์ และพันธมิตรในอุตสาหกรรมที่ทำงานในพื้นที่

ศูนย์ประสบการณ์การผลิตอัจฉริยะมีโรงภาพยนตร์ 5 มิติแห่งแรกของโลกสำหรับการนำชมอุตสาหกรรม โดยผู้มาเยือนจะได้ชมวิดีโอที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีแสงและเสียงขั้นสูง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงกระบวนการผลิตอัจฉริยะสำหรับผลิตนมเหลวและนมผง ช่วยให้สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบการผลิตนมที่ทันสมัยและวงจรการผลิตนมทั้งหมด

ทั้งนี้ ฟิวเจอร์ อินเทลลิเจนซ์ แอนด์ เฮลท์ แวลลีย์ บูรณาการอุตสาหกรรม การท่องเที่ยว และเมืองเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน ซึ่งจะสร้างประโยชน์ทางระบบนิเวศ สังคม และเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้นภายในปี 2578 นอกจากนั้นยังมีการคาดการณ์ว่าจะสร้างโอกาสในการจ้างงานทั้งทางตรงและทางอ้อมกว่า 350,000 ตำแหน่ง และดึงดูดประชาชนราว 1 ล้านคนให้มาอาศัยอยู่ในพื้นที่แห่งนี้

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1859384/On_July_12_launch_ceremony_Global_Smart_Manufacturing_Industrial_Park.jpg
คำบรรยายภาพ – เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม พิธีเปิดนิคมอุตสาหกรรมการผลิตอัจฉริยะระดับโลกของโครงการฟิวเจอร์ อินเทลลิเจนซ์ แอนด์ เฮลท์ แวลลีย์ ได้จัดขึ้นที่เมืองฮูฮอต ประเทศจีน

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1859385/Photo_2.jpg

คำบรรยายภาพ – นิคมอุตสาหกรรมการผลิตอัจฉริยะระดับโลกมีการประยุกต์ใช้อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกและคว้าประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยีชั้นนำมากมาย เช่น อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT) และปัญญาประดิษฐ์ (AI)



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์