“ไททัน แคปปิตอล” ปิดดีล “เนรมิตรหนัง ฟิล์ม” พร้อมทุ่ม 500 ล้าน ดันหนังไทยสู่ตลาดโลก - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Monday 18 July 2022

“ไททัน แคปปิตอล” ปิดดีล “เนรมิตรหนัง ฟิล์ม” พร้อมทุ่ม 500 ล้าน ดันหนังไทยสู่ตลาดโลก



“ไททัน แคปปิตอล” ปิดดีล “เนรมิตรหนัง ฟิล์ม” พร้อมทุ่ม 500 ล้าน ดันหนังไทยสู่ตลาดโลก

นายแทนไท ณรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด เปิดเผยว่า จากแนวโน้มของกระแสความนิยมของอุตสาหกรรมบันเทิงไทยในมิติ Soft Power ที่ทุกภาคส่วนให้การสนับสนุน ทำให้บริษัทฯ มองเห็นโอกาสการลงทุนในธุรกิจบันเทิง จึงได้ตัดสินใจเข้าซื้อกิจการ บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด ซึ่งเป็นค่ายหนังคุณภาพชั้นนำของไทย เนื่องจากเห็นถึงศักยภาพของบริษัท ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และกล้าที่จะนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ ให้กับวงการภาพยนตร์ไทยจนเป็นที่ยอมรับ

“ล่าสุด บริษัทฯ ได้เพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 100 ล้านบาท (ชำระเต็ม) ให้กับเนรมิตรหนัง ฟิล์ม รวมเป็น 115 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายในการผลิตภาพยนตร์เพื่อบุกตลาดบันเทิงทั่วโลก และพร้อมลงทุนในธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่มีโอกาสเติบโตในอนาคต โดยในช่วง 1-2 ปีนี้ บริษัทฯ จะใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท เพื่อสานต่อโปรเจกต์ภาพยนตร์กว่า 10 เรื่องที่จะออกฉายทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมถึงแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง พร้อมเปิดประสบการณ์การดูหนังผ่านเทคโนโลยี VR เพื่อให้คนทั่วโลกได้เข้ามาชมภาพยนตร์ใน Metaverse อีกด้วย ทั้งนี้ ยังพร้อมต่อยอดความสำเร็จของหนังเรื่อง 4Kings หลังจากภาคแรกที่กวาดรายได้ถล่มทลายไปถึง 170 ล้านบาท บริษัทฯ จึงมีแผนที่จะสร้างภาค 2 พร้อมเข้าฉายในปีหน้าอย่างแน่นอน”

นายแทนไท กล่าวต่อว่า เราเปิดรับทุกแนวคิดและให้โอกาสผู้กำกับหน้าใหม่ที่มีฝีมือแต่ขาดพื้นที่ในการสร้างสรรค์ผลงานมาร่วมงานกับเรา ในขณะเดียวกันทางบริษัทฯ ได้มีการจับมือกับพันธมิตรที่เป็นค่ายหนังใหญ่ ๆ อาทิ Fatcat Studios ผู้สร้างสรรค์สเปเชียลเอฟเฟกต์ชั้นนำของเมืองไทย, บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จำกัด, บ้านริก สตูดิโอ รวมถึง Major Cineplex และ SF Cinema เพื่อร่วมเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ ต่อยอดคุณภาพการสร้างภาพยนตร์ไทยให้ประสบความสำเร็จและสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ คาดว่าจากแผนการดำเนินงานดังกล่าว จะสามารถสร้างรายได้ให้เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทภายในปีหน้า พร้อมผลักดันให้เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ก้าวขึ้นสู่เบอร์หนึ่งในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยและเอเชียต่อไป

นางสาวกนกวรรณ วัชระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด เปิดเผยว่า เราดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในการผลักดันอุตสาหกรรมบันเทิงของไทย เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงและทำให้ภาพยนตร์ไทยก้าวสู่ระดับโลก โดยในปีนี้ เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จะมีการนำภาพยนตร์ออกฉาย 3 เรื่อง ได้แก่ Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ เข้าฉายวันที่ 28 กรกฎาคม นี้, The World of Killing People คืนหมีฆ่า, The One Hundred 100 ขา และในปีหน้าอีกกว่า 10 เรื่องที่อยู่ในแผนการสร้างและจะทยอยนำออกฉายในปี 2566


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์