สสว. เผยผลสำเร็จจากงาน FTI Expo 2022 ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลกว่า 100 ล้านบาท - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 15 July 2022

สสว. เผยผลสำเร็จจากงาน FTI Expo 2022 ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลกว่า 100 ล้านบาท



สสว. เผยผลสำเร็จจากงาน FTI Expo 2022
ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลกว่า 100 ล้านบาท


สสว. เผย ผลสำเร็จจากการร่วมงาน FTI Expo 2022 ภายใต้ Concept SME Digital Transformation for The Future มีประชาชน และผู้ประกอบการให้ความสนใจอย่าล้นหลาม เกิดมูลค่าการค้าทันทีกว่า 5 ล้านบาท และเกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจทะลุ 100 ล้านบาท รวมทั้งยังเกิดการจับคู่ธุรกิจอีก 50 คู่

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า จากการที่ สสว. ได้นำกลุ่มผู้ประกอบการด้านดิจิทัลเข้าร่วมงาน FTI Expo 2022 – Shaping Future Industries for Stronger Thailand ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จังหวัดเชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น ได้รับความสนใจจากประชาชน และผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคเหนือ เข้ามาเยี่ยมชมบูธ THAI SME-GP ของ สสว. เป็นจำนวนมาก

โดยภายในงานครั้งนี้ สสว. ได้นำสินค้าและบริการดิจิทัลภายใต้ Concept SME Digital Transformation for The Future จากผู้ประกอบการด้านดิจิทัลกว่า 10 กิจการ แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1. Digital for Life เช่น ระบบวัดคุณภาพอากาศ สินค้าการแพทย์ ที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น และมีสุขภาพที่ดี 2. Digital for Future เช่น เทคโนโลยี Virtual Reality Metaverse ซึ่งจะช่วยนำภาคธุรกิจไปสู่โลกแห่ง Metaverse และ 3. Digital for Business เช่น เทคโนโลยี Smart farming และ Drone 4.0 ที่จะช่วยปรับโฉมหน้าการทำเกษตรไปสู่แพลตฟอร์มสมัยใหม่ที่ ประหยัด ง่าย และให้ผลผลิตที่เพิ่มขึ้น




ทั้งนี้ ตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดมูลค่าการซื้อขายขึ้นทันที 5 ล้านบาท และคาดว่าภายใน 1 ปี จะมีมูลค่าทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นกว่า 100 ล้านบาท รวมทั้งยังเกิดการจับคู่ธุรกิจ หรือ Business Networking กว่า 50 คู่ ซึ่งจะก่อให้เกิดการร่วมลงทุน และขยายธุรกิจ เกิดมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจตามมาอีกเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังช่วยยกระดับเศรษฐกิจดิจิทัลในภาคเหนือเพิ่มมากขึ้น

"สสว. เชื่อว่าผู้ประกอบการ ประชาชน และนักศึกษา ที่เข้ามาร่วมชมงานครั้งนี้ นอกจากจะได้เลือกซื้อสินค้า และบริการด้านดิจิทัลแล้ว ยังจะได้รับความรู้สิ่งใหม่ๆ ไปต่อยอดธุรกิจของตนเอง และได้แนวคิดในด้านธุรกิจดิจิทัล เพื่อเป็นไอเดียในการนำไปประกอบอาชีพ หรือ ใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆ ซึ่ง สสว. จะร่วมกับผู้ประกอบการผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลผ่านทางช่องทางอื่นๆ ต่อไป เพื่อให้เกิดการ Transformation ไปสู่ประเทศไทย 4.0 ตามเป้าหมายที่รัฐบาลได้วางไว้" นายวีระพงศ์ กล่าว

ผู้ประกอบการที่สนใจการขึ้นทะเบียนหรือรายละเอียดเกี่ยวกับ Thai SME-GP มาตรการสนับสนุนให้ SME เข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมอุตสาหกรรมการผลิต (SMI) โทร. 02 345 1188 หรือ สายด่วน 1453 Facebook fanpage : facebook.com/smipage และเว็บไซต์ www.thaismegp.com


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์