Xinhua Silk Road: เปิดฉากฤดูท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอวิ๋นกัง ณ เมืองต้าถง - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 22 July 2022

Xinhua Silk Road: เปิดฉากฤดูท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอวิ๋นกัง ณ เมืองต้าถง


Xinhua Silk Road: เปิดฉากฤดูท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอวิ๋นกัง ณ เมืองต้าถงทาง
ตอนเหนือของจีน

ปักกิ่ง--21 กรกฎาคม 2565--ฤดูท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอวิ๋นกัง ประจำปี 2565 (2022 Yungang Cultural Tourism Season) ได้เปิดฉากขึ้นที่เมืองต้าถง มณฑลซานซี ทางตอนเหนือของจีน เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้เมืองต้าถงก้าวขึ้นเป็นเมืองหลวงแห่งวัฒนธรรมโบราณ เมืองหลวงแห่งอาหาร และสถานตากอากาศหน้าร้อน

ฤดูท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอวิ๋นกังจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2543 และกลายเป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่สร้างชื่อเสียงให้กับเมืองต้าถง โดยเป็น "ผู้ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม" ของเมืองต้าถงให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

เมืองต้าถงได้จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมมากมาย เช่น เทศกาลโคมไฟโบราณ และงานสัปดาห์หนังแอคชันเฉินหลง ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ล้วนผลักดันเมืองต้าถงไปสู่การสร้างชื่อเสียงในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมระดับนานาชาติ

คุณหวัง เจี้ยนเจียง สมาชิกคณะกรรมการถาวรพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเมืองต้าถง และหัวหน้าสำนักประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า หลังความพยายามต่อเนื่องนานหลายปี ฤดูท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอวิ๋นกังได้สร้างชื่อเสียงให้เมืองต้าถงในฐานะ "สถานตากอากาศหน้าร้อน" และ "เมืองท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม" ซึ่งจะช่วยสร้างแบรนด์การท่องเที่ยวฤดูร้อนที่สมบูรณ์แบบ ตลอดจนส่งเสริมความนิยมและชื่อเสียงในหมู่นักท่องเที่ยวไปพร้อมกัน

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของเมืองต้าถงได้ก้าวเข้าสู่การพัฒนาคุณภาพสูงยิ่งขึ้น

นับตั้งแต่ปี 2560 ดัชนีการพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองต้าถง ประเทศจีน (China Datong Tourism Development Index) ซึ่งเผยแพร่โดยสำนักงานบริการข้อมูลข่าวสารเศรษฐกิจจีน (CEIS) ในเครือสำนักข่าวซินหัว และเทศบาลเมืองต้าถง เคยพุ่งขึ้นถึงระดับ 1,438.97 จุด หรือเพิ่มขึ้นเกือบ 50% จากระดับฐาน ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดให้ความสนใจอย่างมากและมีการบริโภคอย่างคึกคัก

การท่องเที่ยวเมืองต้าถงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนและส่งอิทธิพลรอบด้าน ในปีนี้ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของเมืองต้าถงแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นในการพัฒนา ขณะที่การท่องเที่ยวชนบทและการตั้งแคมป์กลางแจ้งได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว และการท่องเที่ยวแบบเจาะลึกกลายเป็นทางเลือกที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นหลัก โดยปัจจุบันนักท่องเที่ยวใช้เวลาท่องเที่ยวเมืองต้าถงเฉลี่ย 3 วัน จากเดิมที่ 1.5 วัน

ในปีนี้ เมืองต้าถงจัดกิจกรรมมากถึง 38 รายการ ใน 6 ธีมย่อย เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว อาทิ การประชุมว่าด้วยการพัฒนาเมตาเวิร์สในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจีน นิทรรศการประติมากรรมเยาวชนจีน และฤดูสร้างสรรค์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเมืองต้าถง เป็นต้น

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1862984/1.jpg
คำบรรยายภาพ - ภาพพิธีเปิดฤดูท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอวิ๋นกัง ประจำปี 2565
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1862985/2.jpg
คำบรรยายภาพ - ภาพการแสดงระบำอัปสราอวิ๋นกัง


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์