ปอร์เช่ จับมือ UP.Labs ขยายโมเดลธุรกิจ Startups ที่ตอบโจทย์เฉพาะทางด้านนวัตกรรม ยกระดับแบรนด์ก้าวไกลสู่อนาคต - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 15 June 2022

ปอร์เช่ จับมือ UP.Labs ขยายโมเดลธุรกิจ Startups ที่ตอบโจทย์เฉพาะทางด้านนวัตกรรม ยกระดับแบรนด์ก้าวไกลสู่อนาคต



ปอร์เช่ จับมือ UP.Labs ขยายโมเดลธุรกิจ Startups ที่ตอบโจทย์เฉพาะทางด้านนวัตกรรม ยกระดับแบรนด์ก้าวไกลสู่อนาคต

บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตสัญชาติเยอรมัน เสริมกำลังความแข็งแกร่ง เปิดตัวหน่วยงานใหม่เพื่อสนับสนุนธุรกิจหลัก

สตุ๊ทการ์ท. ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตที่มีฐานบัญชาการตั้งอยู่ในสตุ๊ทการ์ท ปอร์เช่ ได้ทำข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัทสัญชาติอเมริกัน UP.Labs เริ่มดำเนินการขยายเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ โดยความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ล่าสุดเพื่อรองรับธุรกิจ Startups ด้านนวัตกรรมเป็นระยะเวลาถึง 3 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อก่อตั้งองค์กรใหม่อีก 6 แห่งซึ่งมีโมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ในหลากหลายภาคส่วนของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยจะเริ่มตั้งแต่ปี 2023 - 2025 ทั้งนี้องค์กร Startups ดังกล่าว จะมีความเชื่อมโยงกับธุรกิจหลักของปอร์เช่ อาทิ เรื่องการบำรุงรักษาตามกำหนดเวลา ความโปร่งใสในกระบวนการจัดการการผลิต และการจัดซื้อจัดหาวัตถุดิบ รวมไปถึงกิจการค้าปลีกแบบดิจิทัล ทั้งนี้ปอร์เช่เผยงบประมาณการลงทุนเป็นตัวเลขโดยรวมกว่า 10 ล้านยูโรสำหรับโครงการนี้ ซึ่งองค์กร Startups เหล่านี้จะมีปอร์เช่เป็นหุ้นส่วนหลัก โดยมีทางเลือกในการเข้าซื้อกิจการทั้งหมดได้ภายหลังผ่านไประยะเวลา 3 ปี ตามกำหนดสัญญา โดยปัจจุบันได้เริ่มกระบวนการพัฒนากับองค์กร Startups จำนวน 2 รายแรกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทั้ง 2 องค์กรจะได้รับการก่อตั้ง และเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปี 2022 นี้

Lutz Meschke รองประธาน และสมาชิกคณะกรรมการบริหารผู้กำกับดูแลส่วนงานการเงิน และเทคโนโลยีสารสนเทศของ Porsche AG กล่าวว่า เราต้องการเสริมความแข็งแกร่งให้กับสิ่งที่เรามีอยู่ พร้อมกับการสร้างระบบนิเวศในลักษณะองค์กร Startup เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเป็นพลังขับเคลื่อนการเติบโตไปข้างหน้าได้ไกลมากยิ่งขึ้น การร่วมมือกับ UP.Labs ในครั้งนี้ปอร์เช่สามารถรักษาระดับการเข้าถึงองค์กรได้อย่างโดดเด่น และไปสู่องค์ความรู้ในระดับนานาชาติ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับแบรนด์ของปอร์เช่ให้ก้าวไปสู่อนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ในระยะยาว นอกจากนั้นเรายังมุ่งมั่นต่อการสรรหาแหล่งทรัพยากรใหม่ ๆ ในเชิงนวัตกรรม โดยตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา ปอร์เช่ได้เริ่มดำเนินการคัดเลือก และเข้าไปถือหุ้นในองค์กร Startups แล้วถึง 40 รายโดยประมาณ ซึ่งองค์กรเหล่านั้นประกอบไปด้วยบริษัทที่มีโมเดลธุรกิจและเทคโนโลยีใหม่ ๆ

สิ่งที่ทำให้ความร่วมมือครั้งนี้แตกต่างไปจากเดิม คือการที่ UP.Labs จะร่วมดำเนินงานกับทางปอร์เช่โดยตรง เพื่อพัฒนาองค์กร Startups ให้เป็นองค์กรเฉพาะทางมากขึ้น เพื่อรองรับกับธุรกิจของปอร์เช่ นอกจากนั้นปอร์เช่เองจะมีวิธีในการผนวกองค์กรดังกล่าวเข้ามารวมเป็นหน่วยงานเดียวกัน ซึ่งแนวคิดนี้เป็นการผสมผสานข้อได้เปรียบของการพัฒนาองค์กรแนวอิสระในตลาดได้อย่างชัดเจน อาทิเช่น การมีส่วนร่วมของพนักงานทุกคนในความสำเร็จของบริษัททั้งหมด เพื่อความสอดคล้องกับการดำเนินงานและการมีส่วนร่วมจากบุคลากรทุกคน รวมไปถึงความสามารถในการเข้าถึงปอร์เช่ได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย

UP.Labs มีสำนักงานตั้งอยู่ในลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา โดยบริษัทได้ถูกแต่งตั้งให้เป็นองค์กรในลักษณะ venturing platform รูปแบบใหม่ ด้วยการสนับสนุนของ John Kuolt ผู้ร่วมก่อตั้ง และ CEO โดยเขาได้แสดงความคิดเห็นว่า "เรามีโมเดลธุรกิจใหม่ล่าสุด และโครงสร้างบริษัทที่ถือกำเนิดขึ้นเพื่อรวบรวมองค์กร Sartups ที่มีความคล่องตัว และมีนวัตกรรม ควบคู่ไปกับขนาดและทรัพยากรที่เหมาะสมกับธุรกิจ สำหรับทีมงานฝั่งสหรัฐอเมริกาประกอบด้วย เจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จ ผู้นำด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และนักพัฒนาเทคโนโลยี รวมไปถึงผู้ที่มีผลงานจากความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจจำนวนมาก ทันทีที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทางทีมงานของ UP.Labs จะเริ่มประยุกต์ใช้แนวทางดังกล่าวกับปอร์เช่ทันที ทั้งนี้ UP.Labs คือส่วนหนึ่งใน Consortium ของ UP.Partners ซึ่งทั้งหมดนี้จะถูกเน้นย้ำในเรื่องของอุตสาหกรรมด้านยานยนต์แห่งอนาคต และทาง UP.Partners ได้ประกาศตัวเลขการลงทุนอย่างเป็นทางการ จากการลงทุนในบริษัทที่ก่อตั้งโดย UP.Labs เข้ามาไว้ด้วยกันนี้ ด้วยมูลค่ารวมถึง 250 ล้านดอลล่าสหรัฐ

Lutz Meschke ตำแหน่ง CFO เน้นย้ำอีกว่า ในฐานะผู้บุกเบิกแนวทางการพัฒนาด้านอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างยั่งยืน ปอร์เช่กำลังแสวงหาวิธีการใหม่ ๆ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังขับเคลื่อน และความกล้าหาญ และ UP.Labs จะรับบทบาทในการประสานสมรรถนะข้อดีของปอร์เช่ ให้สอดคล้องกับองค์กรภายนอก เพื่อสร้างสรรค์โมเดลธุรกิจใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ด้านผลประโยชน์ของบริษัทอย่างที่สุด

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ภาพยนตร์ และภาพถ่ายได้ที่ Porsche Newsroom: newsroom.porsche.com

เกี่ยวกับ AAS Group

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่และเบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญ ทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

AAS Auto Service Co., Ltd. โทร. 02-522-6655 ext. 101-103 หรือ https://www.porsche.com/pap/_thailand_/

Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655

Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111

Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911

Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น 1 โทร. 02-288-0911


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์