การปรากฏตัวครั้งสุดท้ายใน Le Mans ของรถแข่งปอร์เช่ 911 RSR โดยทีม Porsche GT - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 10 June 2022

การปรากฏตัวครั้งสุดท้ายใน Le Mans ของรถแข่งปอร์เช่ 911 RSR โดยทีม Porsche GT




การปรากฏตัวครั้งสุดท้ายใน Le Mans ของรถแข่งปอร์เช่ 911 RSR โดยทีม Porsche GT

พรีวิว การแข่งขัน FIA World Endurance Championship WEC สนามที่ 3 รายการ Le Mans 24 ชั่วโมง ณ ประเทศฝรั่งเศส

สตุ๊ทการ์ท. ปอร์เช่ตั้งเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ครั้งสำคัญในการส่งรถแข่ง 911 RSR เข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น GTE-Pro ที่ Le Mans เป็นครั้งสุดท้าย โดยทีมงานมุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะรุ่นดังกล่าวในการแข่งขันรายการ Le Mans 24 ชั่วโมงที่จะจัดขึ้นในวันที่ 11 และ 12 มิถุนายนนี้ สำหรับสงครามความเร็ว endurance ระยะยาวสุดคลาสสิคนี้จะจัดขึ้น ณ สนาม Circuit des 24 Heures ด้วยระยะทาง 13.626 กิโลเมตร ทางตะวันตกของประเทศฝรั่งเศส โดยในปีนี้นับเป็นการแข่งขันครั้งที่ 90 ของรายการ และเป็นสนามที่ 3 ในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก FIA World Endurance Championship WEC โดยทีมแข่ง Porsche GT จะส่งรถแข่ง 911 ตัวแรงที่พกพาพละกำลังระดับ 515 แรงม้า (378 กิโลวัตต์) จำนวน 2 คันลงไล่ล่าแชมป์ ส่วนในรุ่น GTE-Am ทีมแข่งอิสระทั้ง 5 ทีม จะส่งรถแข่ง 911 RSR จำนวน 8 คันลงสนาม และหลังจากที่มีการเตรียมความพร้อมในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการ Porsche Racing Experience และประสบการณ์ในการแข่งขัน European Le Mans Series (ELMS) ด้านดารานักแสดง Hollywood อย่าง Michael Fassbender จะทำการเปิดตัวเข้าร่วมการแข่งขัน Le Mans เป็นครั้งแรก โดยนั่งประจำการหลังพวงมาลัยของรถแข่งหมายเลข 93 ซึ่งเขาได้เผยแพร่สารคดีซีรีย์เกี่ยวกับเรื่องราวของเขาในชื่อว่า “Road to Le Mans” เปิดเผยเส้นทางการเป็นนักแข่งพร้อมเรื่องราวการคว้าตำแหน่ง แชมเปี้ยน 19 ครั้ง รวมการคว้าชัยชนะในแต่ละรุ่นอีกมากถึง 108 ครั้ง ผ่านช่องทางYouTube Chanel www.porsche.com/RoadToLeMans ซึ่งปอร์เช่คือบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในรายการแข่งขันที่สำคัญ และมีชื่อเสียงที่สุดในโลก

Thomas Laudenbach รองประธานผู้รับผิดชอบส่วนงาน Porsche Motorsport กล่าวว่า เรามีการเตรียมตัวที่ดีกับการลงแข่ง Le Mans 24 ชั่วโมง ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และในฐานะของผู้นำบนตารางอันดับ WEC และนี่คือครั้งสุดท้ายของทีมงานที่จะเข้าร่วมการแข่งขันระดับตำนานสุดคลาสสิคด้วยรถแข่งปอร์เช่ 911 RSR ทั้ง 2 คัน เรายังคงมีคะแนนสะสมที่นำอยู่บนหัวแถว นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2019 รถแข่งของเราเอาชนะมาได้ในแทบทุกสนามของปฏิทินการแข่งขัน FIA WEC และมีเพียงรุ่น GTE-Pro ในรายการ Le Mans เท่านั้นที่เราพลาดการจารึกรายชื่อแห่งความสำเร็จไป เราต้องการเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ อย่างไม่มีข้อกังขาให้กับรถแข่ง RSR และนักแข่งทั้ง 6 คน รวมทั้งทีมงานมีศักยภาพเพียงพอที่จะทำให้บรรลุความคาดหวังครั้งนี้ และทีมแข่งอิสระของเราก็มีโอกาสสูง ที่จะประสบความสำเร็จ ด้วยรถแข่งสุดแกร่งทั้ง 23 คัน ที่ลงสนามในรุ่น GT3 – Am

Alexander Stehlig ผู้อำนวยการ Factory Motorsport FIA WEC กล่าวว่า ตั้งแต่ลงแข่งครั้งแรกในรายการ FIA WEC รถแข่งปอร์เช่ 911 RSR รุ่นปี 2019 สามารถคว้าชัยชนะมาได้ถึง 7 รุ่นจาก 16 สนาม โดยรถแข่งตัวแรงจาก Weissach สามารถเก็บตำแหน่งโพลมาได้ถึง 14 ครั้งในรุ่น GTE-Pro โดยในปี 2018 ประสบความสำเร็จได้ย่างสวยงามด้วยการคว้าอันดับ 1 และ 2 ที่ Le Mans เราตระหนักดีถึงความแข็งแกร่งของตัวรถจากสนามที่ผ่านมาของ FIA WEC และเราได้รับบทเรียนมากมายที่ Le Mans มาตลอดระยะเวลา 2 ปีหลัง สำหรับครั้งนี้เราต้องการนำประสบการณ์ต่างๆ ที่พบเจอมาพัฒนาเพื่อไปสู่ชัยชนะในรุ่นที่เรารอคอยมานาน และระหว่างการทดสอบที่ Aragon เรามีการเตรียมตัวที่ดีเยี่ยมสำหรับการแข่งขันในสนาม highlight ของฤดูกาล เรามีทีมนักแข่งมากประสบการณ์บนรถทั้ง 2 คัน พวกเขาคุ้นเคยกับทุกเส้นทางในสนามสุดพิเศษรวมไปถึงความท้าทายของรายการ endurance สุดคลาสิคนี้ และไม่ว่าอย่างไรก็ตาม การทดสอบในช่วงสัปดาห์ก่อนการแข่งขันคือสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง เราจะยืดมั่นในแนวทางการทำงานจากสิ่งที่เราได้รับจากการทดสอบ ยังมีอีกอย่างที่ผมรอคอยมันมานาน นั่นคือแฟนกีฬาสามารถเข้ามาในสนามได้ รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิการเปิดให้สาธารณะชนได้เข้าชมรถแข่ง และขบวนพาเหรดของบรรดานักแข่งที่ได้กลับมาอยู่ในโปรแกรมอีกครั้ง มันจะเป็นงานฉลองที่สวยงามสำหรับผู้ชม ทีมงาน และนักแข่งอีกด้วย

เกี่ยวกับการแข่งขัน

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ FIA World Endurance Championship บนสนาม Circuit des 24 Heures ของรายการ Le Mans เป็นการแข่งขันที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมสูงสุดของแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต อีกทั้งยังเป็น highlight ในทุกๆ ปี สนามอันเปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์ยาวนานแห่งนี้ มีระยะทางยาว 13.626 กิโลเมตร ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมืองที่มีประชากรพักอาศัยราว 150,000 คน บนเส้นทางที่ผสมผสานกับถนนสาธารณะ โดยปกติ รถบรรทุกนับร้อยคัน และรถยนต์ของผู้คนทั่วไป จะขับขี่สัญจรผ่านทางตรงยาว Mulsanne อันเลื่องชื่อเป็นประจำเพื่อเดินทางจาก Le Mans ไปยังที่หมายอื่นๆ ทำให้ร่องรอยการสึกหรอบนผิวถนนคือความท้าทายพิเศษที่นักแข่งจะต้องเผชิญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่สภาพภูมิอากาศฤดูฝนตก

หลังผ่านพ้นข้อจำกัดที่เข้มงวดเนื่องจากสถานการณ์วิกฤติการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า การแข่งขัน Le Mans 24 ชั่วโมง ครั้งที่ 90 ได้ถูกจัดขึ้นอีกครั้งท่ามกลางผู้ชมในสนามจำนวนมหาศาล และแฟนกีฬามากกว่า 250,000 ชีวิตต่างเฝ้าคอยการได้มาส่งเสียงเชียร์นักแข่งในดวงใจของพวกเขาแบบติดขอบสนาม ที่จะเกิดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมิถุนายนนี้ และจะถือเป็นครั้งแรกเมื่อนับตั้งแต่ปี 2019 ที่ผู้ชมจะมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษอันเป็นที่โปรดปรานกันอีกครั้ง อาทิ การจัดแสดงรถแข่งให้สาธารณะชนได้รับชม ขบวนพาเหรดนักแข่ง และการเยี่ยมชม pit-lane พร้อมคอนเสิร์ต และ highlight อื่น ๆ ที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา สำหรับพื้นที่สนามใช้สำหรับการวิ่งทดสอบบริเวณรอบสนาม Circuit des 24 Heures เป็นเพียงโอกาสเดียวที่ทีมงาน และนักแข่งจะได้สร้างความคุ้นเคยกับเส้นทางบนสนามที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ก่อนการแข่งขันจริงจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์ถัดไป

นักแข่งสังกัดทีม Porsche GT

นักขับหนุ่มออสเตรีย Richard Lietz และ Gianmaria Bruni นักขับจากอิตาลี ผนึกกำลังกันในรถแข่งปอร์เช่หมายเลข 91 เสริมด้วยนักขับเลือดฝรั่งเศส Frédéric Makowiecki เหมือนเช่นเคยกับปีที่แล้ว และสำหรับรถแข่งร่วมทีมหมายเลข 92 นั้นผู้ที่รับหน้าที่กุมบังเหียนคือผู้ทำคะแนนนำสะสมในรุ่น GTE-Pro ได้แก่ Kévin Estre จากประเทศฝรั่งเศส และ Michael Christensen จากประเทศเดนมาร์ก ร่วมกับนักขับชาวเบลเยี่ยม Laurens Vanthoor โดยนักแข่งทั้ง 3 คนนี้สามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขัน Le Mans ฤดูกาล 2018 มาได้ด้วยรถแข่งปอร์เช่ 911 ที่ได้รับการตกแต่งด้วยเฉดสีชมพูตามสไตล์ของตัวแรงระดับตำนาน “Pink Pig” ทำให้ปอร์เช่เดินทางมาถึงสนามที่สำคัญ และมีระยะทางยาวที่สุดของฤดูกาล ด้วยคะแนนสะสมอันดับ 1 ในประเภทผู้ผลิต

ทีมแข่งอิสระ

ทีมแข่งอิสระสัญชาติเยอรมนี ทีม Dempsey-Proton Racing ส่งรถแข่งปอร์เช่ 911 RSR จำนวน 2 คันลงสนาม ส่วนทีมแข่งที่มีฐานบัญชาการตั้งอยู่ใน Baden-Württemberg จะส่งรถแข่งลงสนาม 2 คันภายใต้ชื่อ WeatherTech Racing และ Proton Competition ทางด้าน Michael Fassbender ดารานักแสดง Hollywood ได้เปิดตัวกับการลงแข่ง Le Mans เป็นครั้งแรกในชีวิตด้วยการจับคู่กับ Matt Campbell จากประเทศออสเตรเลีย และนักแข่งดีกรีแชมป์รายการ IMSA GTD จากประเทศแคนาดา Zacharie Robichon ซึ่งเป็นนักแข่งที่ลงสนามในรายการระยะยาวสุดคลาสสิคนี้เป็นครั้งแรกเช่นเดียวกัน ด้านทีมแข่งอิสระ Project 1 ส่งรถแข่งปอร์เช่ 911 เข้าร่วมการแข่งขัน 2 คัน ตามด้วยทีม Hardpoint และทีม GR Racing ส่งรถแข่ง RSR ลงสนามทีมละ 1 คัน

ภาพรวมของทีม และนักแข่ง

รุ่น GTE-Pro

ทีม Porsche GT รถแข่งหมายเลข 91 – Lietz ประเทศออสเตรีย / Bruni ประเทศอิตาลี / Makowiecki ประเทศฝรั่งเศส

ทีม Porsche GT รถแข่งหมายเลข 92 – Estre ประเทศฝรั่งเศส / Christensen ประเทศเดนมาร์ก / Vanthoor ประเทศเบลเยี่ยม

รุ่น GTE-Am

ทีม Project 1 รถแข่งหมายเลข 46 – Cairoli ประเทศอิตาลี / Pedersen ประเทศเดนมาร์ก / Leutwiler ประเทศสวิสเซอร์แลนด์

ทีม Project 1 รถแข่งหมายเลข 56 – Iribe ประเทศสหรัฐอเมริกา / Millroy สหราชอาณาจักร / Barnicoat สหราชอาณาจักร

ทีม Dempsey-Proton Racing รถแข่งหมายเลข 77 – Ried ประเทศเยอรมนี / Tincknell สหราชอาณาจักร / Priaulx สหราชอาณาจักร

ทีม WeatherTech Racing รถแข่งหมายเลข 79 – MacNeil ประเทศสหรัฐอเมริกา/ Andlauer ประเทศฝรั่งเศส / Merrill ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทีม GR Racing รถแข่งหมายเลข 86 – Wainwright สหราชอาณาจักร / Pera ประเทศอิตาลี / Barker สหราชอาณาจักร

ทีม Dempsey-Proton Racing รถแข่งหมายเลข 88 – Poordad ประเทศสหรัฐอเมริกา / Root ประเทศสหรัฐอเมริกา / Heylen ประเทศเบลเยี่ยม

ทีม Proton Competition รถแข่งหมายเลข 93 – Fassbender ประเทศไอร์แลนด์ / Campbell ประเทศออสเตรเลีย / Robichon ประเทศแคนาดา

ทีม Hardpoint Motorsport รถแข่งหมายเลข 99 – Picariello ประเทศเบลเยี่ยม / Haryanto ประเทศอินโดนีเซีย / Rump ประเทศเอสโตเนีย

ตารางการแข่งขัน (เวลามาตรฐานยุโรปกลาง CEST)

วันศุกร์ 3 มิถุนายน 2022

10:00 am – 7:00 pm: จัดแสดงรถแข่ง (city centre)

วันเสาร์ 4 มิถุนายน 2022

10:00 am – 3:00 pm: จัดแสดงรถแข่ง (city centre)

2:00 pm – 3:00 pm: จัดแสดงรถแข่งปอร์เช่ 911 RSR หมายเลข 91 และ 92

วันอาทิตย์ 5 มิถุนายน 2022

09:00 am – 1:00 pm: รอบ Pre-test session 1

2:00 pm – 6:00 pm: รอบ Pre-test session 2

วันอังคาร 7 มิถุนายน 2022

2:00 pm – 5:00 pm: Pit walk

วันพุธ 8 มิถุนายน 2022

2:00 pm – 5:00 pm: Free practice 1

7:00 pm – 8:00 pm: รอบจัดอันดับ Qualifying

10:00 pm – เที่ยงคืน: Free practice 2

วันพฤหัสบดี 9 มิถุนายน 2022

3:00 pm – 6:00 pm: Free practice 3

8:00 pm – 8:30 pm: รอบจัดอันดับ Hyperpole

10:00 pm – เที่ยงคืน: Free practice 4

วันศุกร์ 10 มิถุนายน 2022

5:00 pm – 7:00 pm: ขบวนพาเหรดนักแข่ง (city centre)

วันเสาร์ 11 มิถุนายน 2022

10:30 am – 10:45 am: รอบ Warm-up

4:00 pm: เริ่มการแข่งขัน Le Mans 24 ชั่วโมง ครั้งที่ 90

วันอาทิตย์ 12 มิถุนายน 2022

4:00 pm: สิ้นสุดการแข่งขัน Le Mans 24 ชั่วโมง ครั้งที่ 90

นานาทัศนะก่อนการแข่งขัน

Richard Lietz รถแข่งปอร์เช่ 911 RSR หมายเลข 91 กล่าวว่า และแล้วการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้ง มันจะเป็นการลงสนามครั้งสุดท้ายของทีมจากโรงงานด้วยรถแข่งปอร์เช่ 911 RSR ที่ Le Mans ผมตั้งความหวังเอาไว้สูงมาก แตกต่างจาก 2 ปีที่ผ่านมา เราทำผลงานได้ดีจนมีโอกาสเข้าใกล้แชมป์ แต่ถึงอย่างนั้น เราไม่ใช่ทีมเดียวที่อยากเอาชนะ สิ่งเดียวที่รับประกันได้ในการแข่งขันนี้คือ มันไม่เคยเป็นเรื่องง่ายแต่แน่นอนว่าจะทำให้เรายิ่งพยายามสูงขึ้นเพื่อการก้าวข้ามความท้าทายนี้ไปให้ได้

Gianmaria Bruni รถแข่งปอร์เช่ 911 RSR หมายเลข 91 กล่าวว่า “หลังจากความผิดหวังหลายครั้งตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ท้ายที่สุดเรายังคงต้องการกลับขึ้นไปอยู่บนหัวแถว เรามีทุกสิ่งทุกอย่างในมือที่จะทำให้มันเกิดขึ้นได้ มีแรงกระตุ้นเตือนเราอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากทุกคนต้องการมงกุฎแชมป์ในรุ่นนี้มาประดับบารมีให้กับการลงสนาม Le Mans ครั้งสุดท้ายของรถแข่ง RSR จากทีมโรงงาน ผมรอคอยที่จะได้ลงแข่งในรอบแรก และรู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ กับความคาดหวังของแฟนกีฬาจำนวนมหาศาล และรายการนี้เต็มไปด้วยนักแข่งมากมาย ซึ่งการหวนกลับมาสู่สภาวะปกติอีกครั้งหลังจากการแพร่ระบาดอย่างหนักของไวรัสโคโรน่าคือสิ่งที่ดีสำหรับทุกคน ทั้งแฟนกีฬา นักแข่ง ทีมงาน โรงงานผู้ผลิต และที่แน่นอนที่สุดนั่นคือดีต่อวงการกีฬาโดยรวม

Frédéric Makowiecki รถแข่งปอร์เช่ 911 RSR หมายเลข 91 กล่าวว่า แน่นอนว่านักแข่งรถทุกคนที่ลงแข่งในฐานะเจ้าบ้านล้วนเต็มไปด้วยความตื้นตัน โดยเฉพาะการที่ชาวฝรั่งเศสได้ลงสนาม Le Mans โดยมีเพื่อน ๆ และครอบครัวเข้ามาให้กำลังใจถึงขอบสนาม นั่นคือการสนับสนุนที่มากมาย สิ่งนี้คือแรงผลักดันพวกเราได้อย่างน่าอัศจรรย์ ในรายการแข่งขัน 24 ชั่วโมง สุดคลาสสิค บรรยากาศจะเต็มไปด้วยความคึกคักตลอดทั้งสัปดาห์ สามารถสัมผัสถึงความตึงเครียด และความคาดหวังได้ตั้งแต่ยังไม่ออกสตาร์ท ทั้งหมดนี้ถือเป็นเป้าหมายให้เราวิ่งผ่านเส้นชัยได้ในวันอาทิตย์ ผมอยากเอาชนะการแข่งขันในบ้านเกิดของตัวเอง และผมจะพยายามทำให้ได้ในท้ายที่สุด

Kévin Estre รถแข่งปอร์เช่ 911 RSR หมายเลข 92 กล่าวว่า Le Mans เป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดของฤดูกาลมาโดยตลอด สำหรับ 2 ปีที่ผ่านมาเราทำผลงานในรถแข่ง 911 RSR ได้ไม่ดีเท่าไหร่ ต้องเตือนตัวเองเพื่อก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งกับการแข่งขัน Le Mans ในรุ่น GTE-pro โดยสนามแรกของการแข่งขัน FIA WEC ฤดูกาลนี้นับเป็นการทำงานที่ดีของเรา ตอนนี้เราขึ้นนำบนตารางคะแนนสะสมเพื่อลุ้นแชมป์ เราจะทุ่มเทเพื่อคว้าชัยชนะในรุ่นนี้มาให้ได้ ซึ่งที่ Le Mans คุณจะต้องเตรียมพร้อมอยู่เสมอกับทุกสิ่งที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากตัวสนามมีรูปแบบพิเศษที่แตกต่างจากสนามอื่น

Michael Christensen รถแข่งปอร์เช่ 911 RSR หมายเลข 92 กล่าวว่า สนามแห่งนี้มีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ การวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดบนเส้นทางตรงยาวคือสิ่งที่ทดสอบศักยภาพโดยรวมของตัวรถอย่างหนักหน่วง มีทางตรงอยู่ 5 แห่งใน Le Mans นักแข่งของเราจะต้องเหยียบคันเร่งจนมิดเป็นเวลานาน จากนั้นจึงแตะเบรกเพียงเล็กน้อยก่อนจะเข้าโค้งรูปตัวเอส และโค้ง Mulsanne สถานการณ์ดังกล่าวคือจุดตัดสินเวลาต่อรอบว่าจะออกมาดีหรือแย่ แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับทีมงานนักแข่งของเรา ทางโค้งคือความท้าทายและความน่าตื่นเต้นยิ่งกว่าคือการขับผ่านเส้นทางดังกล่าวด้วยรถแข่ง Porsche 911 RSR คือความสนุกระดับสุดยอดที่เราจะได้พบกับมันทุกปี

Laurens Vanthoor รถแข่งปอร์เช่ 911 RSR หมายเลข 92 กล่าวว่า สำหรับผม Le Mans คือการแข่งขันที่สำคัญที่สุดในฤดูกาล มันคือความยอดเยี่ยมที่ได้มีส่วนร่วมในฐานะทีมงานของรถแข่งหมายเลข 92 อีกครั้ง ผมมีผลงานที่ดีร่วมกับ Kevin และ Michael มาอย่างยาวนาน เราเอาชนะมาด้วยกันเมื่อปี 2018 และนอกจากนั้นเรายังคุ้นเคยกับทีมงานวิศวกรมาเป็นเวลานานเช่นกัน เรามีทีมงานที่เยี่ยมยอด ผมรู้สึกดีกับการแข่งขันครั้งนี้ เราจะมีโอกาสที่จะขึ้นไปนำบนหัวแถวได้ แต่หนทางข้างหน้ายังอีกยาวไกล ยังมีงานต้องทำอีกมากมายรอเราอยู่ ตอนนี้ผมพร้อมรับมือ และรอคอยที่จะได้ลงแข่ง

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม ภาพยนตร์ และภาพถ่าย ได้ที่ Porsche Newsroom: newsroom.porsche.com

Twitter channel @PorscheRaces นำเสนอข้อมูลล่าสุดจาก Porsche Motorsport และภาพถ่ายจากขอบสนามแข่งขันทั่วทุกมุมโลก

เกี่ยวกับ AAS Group

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่และเบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญ ทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

AAS Auto Service Co., Ltd. โทร. 02-522-6655 ext. 101-103 หรือ https://www.porsche.com/pap/_thailand_/

Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655

Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111

Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911

Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น 1 โทร. 02-288-0911

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์