CARS24 เปิดเคล็ดลับวิธีดูรถมือสองแบบมืออาชีพด้วยตัวเอง - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 10 June 2022

CARS24 เปิดเคล็ดลับวิธีดูรถมือสองแบบมืออาชีพด้วยตัวเอง




CARS24 เปิดเคล็ดลับวิธีดูรถมือสองแบบมืออาชีพด้วยตัวเอง

ปัจจุบันหลายคนให้ความสนใจรถมือสองมากขึ้น ดังนั้นควรมีการตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้งความน่าเชื่อถือของเต็นท์ เพราะหากเป็นร้านที่ได้มาตรฐาน จะไม่นำรถมือสองที่มีประวัติถูกชนหนัก จมน้ำ หรือรถที่มีความเสี่ยงสูงมาขายต่ออย่างแน่นอน CARS24 (คาร์สทเวนตี้โฟร์) แพลตฟอร์มซื้อขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชีย จึงขอแนะนำวิธีดูรถมือสองเบื้องต้นแบบมืออาชีพด้วยตนเอง เพื่อให้คุณได้รถมือสองคุณภาพดีไปใช้งานได้อย่างมั่นใจ โดยการดูเบื้องต้น สามารถสังเกตได้ง่าย ๆ ตามวิธีด้านล่างดังนี้
สังเกตภายในและภายนอกของตัวรถ

การดูรถมือสองอันดับแรกคือการสังเกตจากภายนอก โดยต้องสังเกตในขณะที่รถคันนั้นๆ จอดนิ่งสนิทบนพื้นที่เสมอกัน หากตัวรถมีการเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่า ระบบช่วงล่างของรถคนนั้นมีปัญหา อาจถูกชนอย่างร้ายแรงจนเสียหายถึงระดับโครงสร้างรถมาก่อน นอกจากนั้นแล้ว ควรตรวจสอบรอยยุบหรือข้อบกพร่องภายนอกส่วนอื่น ๆ และภายในอย่างถี่ถ้วนอีกด้วย
ตรวจสอบประวัติรถยนต์

ปกติแล้วรถยนต์มือสองที่ขายในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาดมักมีการซ่อนประวัติที่มาที่ไปของรถคันนั้น เราจึงควรตรวจสอบประวัติของรถให้ละเอียด ว่าเคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุใหญ่มาหรือไม่ โดยประเภทของการเกิดอุบัติเหตุ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ การเกิดอุบัติเหตุแบบถึงโครงสร้าง และ ไม่ถึงโครงสร้าง ซึ่งสามารถเช็คได้ด้วยการดูร่องรอยการซ่อมสีภายนอก การเคาะซ่อมสีโครงสร้าง มีการเปลี่ยนชิ้นส่วนโครงสร้างหรือเปลี่ยนแปลงหลังคารถหรือไม่ รวมถึงการเสียรูปหรือการบิดงอในชิ้นส่วนโครงสร้างรถ นอกจากนี้ควรเช็คว่ารถเคยถูกน้ำท่วมหรือมีน้ำเข้าหรือไม่ ด้วยการตรวจสอบง่ายๆ เช่น กลิ่นอับภายในรถ คราบโคลนติดในรถ การเกิดสนิมและขี้เกลือในจุดต่างๆ รวมถึงความผิดปกติของเครื่องยนต์การดูเลขไมล์หรือการกรอไมล์รถมือสอง

รถยนต์ส่วนใหญ่จะมีระยะทางการใช้งานต่อปีอยู่ราวๆ 25,000 – 35,000 กิโลเมตร หากซื้อรถที่มีอายุ 4 ปี แต่เลขไมล์รถอยู่ที่ 40,000 กิโลเมตร ให้สันนิษฐานเบื้องต้นได้เลยว่ารถคันนี้อาจถูกกรอไมล์มาตบตา เพื่อให้ดูคล้ายกับรถที่ใช้งานน้อย ซึ่งหากต้องการทราบว่ามีการดัดแปลงไมล์มาหรือไม่ สามารถนำรถยนต์เข้าเช็คที่ศูนย์ได้เลยการดูรอยอาร์ค

การเช็คเม็ดอาร์คจากโรงงานตามรอยตะเข็บของฝากระโปรง ถือเป็นอีกจุดที่สำคัญเป็นอย่างมากของการดูรถมือสอง หากไม่มีรอยพวกนี้อยู่ ให้สันนิษฐานไว้ได้เลยว่ารถคันนี้ได้มีการชนหนักมาอย่างแน่นอน เพราะได้มีการเปลี่ยนและดัดแปลงโครงสร้างรถมานั้นเองทดลองขับจริง

การทดลองขับจริงเป็นหัวใจหลักสำคัญของการตัดสินใจซื้อรถ เราควรมีการทดลองขับก่อนเสมอ เพื่อทดสอบระบบเบรก ระบบไฟ ฟังเสียงเครื่องยนต์ว่ามีความผิดปกติหรือไม่ ซึ่งการทดสอบควรวิ่งทางตรงในความเร็วไม่สูงมาก และลองปล่อยพวงมาลัยสัก 2-3 วินาที เพื่อดูว่ารถมีการเอียงซ้ายหรือขวาหรือไม่ โดยขณะที่ขับความรู้สึกของระบบช่วงล่างจะต้องซับแรงกระแทกได้ดี ซึ่งการทดลองขับนี้ไม่เพียงแต่จะดูสมรรถนะของรถ แต่ยังดูไปถึงจุดบกพร่องที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า นอกจากนี้ระหว่างการขับควรลองปรับทุกปุ่มกดในรถเหมือนเราใช้งานปกติ ทั้งไฟเลี้ยว ที่ปัดน้ำฝน แอร์ วิทยุ กระจกไฟฟ้า ฯลฯ เพื่อดูว่าสามารถใช้งานได้จริงหรือไม่

CARS24 เข้าใจดีว่าการตัดสินใจซื้อรถสักคันสำคัญแค่ไหน ข้อสังเกตทั้งหมดนี้คือการตรวจเช็ครถมือสองเบื้องต้นเท่านั้น และหากใครต้องการรถที่ได้มาตรฐานและไว้ใจในคุณภาพได้ CARS24 แพลตฟอร์มซื้อขายรถยนต์มือสองออนไลน์มีรถให้เลือกกว่า 1,400 คัน โดยรถทุกคันเราเป็นเจ้าของเอง ไม่ต้องกลัวย้อมแมว และได้รับการตรวจสอบอย่างดีกว่า 150 จุดตามมาตรฐาน พร้อมมีการรับประกันคุณภาพจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งหากทดลองใช้แล้วไม่พอใจ ยินดีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 7 วัน พร้อมการรับประกันหลังการขาย 12 เดือน หรือ 20,000 กิโลเมตร


เป็นเจ้าของรถมือสองในฝันง่ายๆ พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ ขับฟรี 90 วัน ดอกเบี้ย 0% นาน 1 ปีเต็ม หรือรับดอกเบี้ยพิเศษ เริ่มต้นเพียง 2.79% พิเศษไปอีกขั้นสำหรับผู้ที่ถือบัตรเครดิต TTB แบ่งจ่ายค่าดาวน์ 0% ได้ 3 เดือน* (เงื่อนไขเป็นไปตามผู้ให้บริการสินเชื่อกำหนด)

ผู้ที่สนใจสามารถซื้อรถยนต์ได้ผ่านทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน CARS24 ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ทั้ง App Store และ Google Play Store หรือคลิก https://apple.co/36P0qWb ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://bit.ly/3sRR4QG หรือติดตามข้อมูลที่เพจเฟซบุ๊ก www.facebook.com/cars24th

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์