"เครือสหพัฒน์" พัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืน เปิดตัวสินค้าภายใต้ BCG Model ชูความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในงาน "สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 26" - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 29 June 2022

"เครือสหพัฒน์" พัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืน เปิดตัวสินค้าภายใต้ BCG Model ชูความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในงาน "สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 26"



"เครือสหพัฒน์" พัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืน
เปิดตัวสินค้าภายใต้ BCG Model ชูความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในงาน "สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 26"


นางชัยลดา ตันติเวชกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เครือสหพัฒน์ให้ความสำคัญเรื่องการพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืน โดยใช้แนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว หรือที่เรียกว่า Bio-Circular-Green Economy ซึ่งหลายบริษัทในเครือได้มีการปรับกระบวนการผลิตและเลือกใช้วัตถุดิบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมภายใต้ BCG Model จนเกิดผลลัพธ์เป็นนรูปธรรม ซึ่งในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 26 บริษัทเหล่านี้จะนำสินค้าดังกล่าวมาจัดแสดงให้ผู้ร่วมงานได้ชมด้วย

"งานสหกรุ๊ปแฟร์ปีนี้จะเป็นโอกาสอันดีที่บริษัทในเครือสหพัฒน์จะมาบอกเล่าว่าที่ผ่านมาได้ทำเรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืนอย่างไรบ้าง ตัวอย่างเช่น บริษัทไลอ้อน ซึ่งมีแผนที่จะเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดไปใช้วัสดุที่ย่อยสลายได้ พร้อมทั้งมองหาแนวทางที่จะช่วยลดการใช้พลาสติก ทั้งในส่วนการผลิต และการบริโภค ซึ่งในงานนี้ ไลอ้อนจะจัดแสดง Smart Packaging และร่วมสร้างจิตสำนึกรักษ์โลก รณรงค์เปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคให้เลิกใช้ Single Use Plastic โดยเปิดตัว รถ Lion Happy Refill นอกจากนี้ ในงานยังเปิดตัวโครงการ KingBridge Tower ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญของเครือสหพัฒน์ในการพัฒนาอาคารสำนักงานให้เช่าที่สร้างขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ The Spirit of Synergy ซึ่งล่าสุดโครงการนี้ได้รับเลือกให้เป็นโครงการต้นแบบอาคารอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม CECI Pilot Project โครงการแรกของประเทศไทย" นางชัยลดา กล่าว




นอกจากไลอ้อน และ KingBridge Tower แล้ว ยังมีสินค้าภายใต้ BCG Model ที่น่าสนใจจากบริษัทต่าง ๆ มาจัดแสดงในงานสหกรุ๊ปแฟร์ปีนี้ อาทิ

๏ กี ลาโรช มุ่งสร้างความยั่งยืนให้สังคม​ด้วยการใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในการออกแบบผลิตภัณฑ์ โดยเลือกใช้หนังแอปเปิ้ลวีแกน ซึ่งเป็นวัสดุชีวภาพ​ สร้างขึ้นจากเปลือกแอปเปิ้ลที่เหลือใช้ ​นำมาใช้ในกระบวนผลิตกระเป๋าทดแทนการใช้หนังสัตว์​ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

๏ วาโก้ เปิดตัว Wacoal Friendly Product ได้แก่ Bio Economy ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ และย่อยสลายได้, Circular Economy ชุดชั้นในที่ผลิตจากวัสดุหมุนเวียนจากของเสียในกระบวนการผลิต และสิ่งแวดล้อม, Green Economy กระบวนการผลิต และผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

๏ แอ็บซอร์บา มาพร้อมผลิตภัณฑ์ใหม่ Organic Dyed ที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบไปจนถึงกระบวนการผลิต โดยเน้นกระบวนการย้อมผ้าจากสีธรรมชาติ ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าจะปลอดภัยต่อสุขภาพ ไม่ทิ้งสารตกค้างที่เป็นอันตราย และกระบวนการย้อมจากสีธรรมชาติยังไม่ก่อให้เกิดมลภาวะทางน้ำ

๏ บางกอกแอธเลติก นำเสนอรองเท้าที่ปราศจากวัตถุดิบที่ทำจากหนังสัตว์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเสื้อรักษ์โลกที่ทำจากขวดน้ำ ช่วยลดขยะพลาสติก ลดมลพิษในอากาศที่เกิดจากการกำจัดขยะพลาสติก

๏ ธนูลักษณ์ สร้างสรรค์นวัตกรรม UPCYCLING SHIRT จากการรีไซเคิลขวดน้ำพลาสติก นำกลับมาหมุนเวียนเพื่อใช้ผลิตเป็นเส้นใย แล้วจึงนำมาถักทอเป็นผืนผ้า ตัดเย็บเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้น​

๏ ประชาอาภรณ์ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์การใช้วัสดุซ้ำ เช่น ถุงพลาสติกที่ห่อหุ้มวัตถุดิบผ้า นำมาแปรรูปเป็นวัสดุสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สามารถนำไปตกแต่งหน้าร้าน หรือทำเป็นถุงบรรจุสินค้า

๏ ไอแอลซี ให้บริการรับผลิตเครื่องสำอาง Green Cosmetics, Vegan, Organic Makeup, Reef Friendly ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ กระบวนการผลิต บรรจุภัณฑ์ การส่งมอบ และจำหน่าย

โดยงาน สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 26 จะจัดขึ้นวันที่ 30 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00–22.00 น. ที่ฮอลล์ 98-100 ไบเทค บางนา นอกจากจะมีสินค้าภายใต้ BCG Model มาจัดแสดงแล้ว ยังมีสินค้าลดค่าครองชีพจากเครือสหพัฒน์มาจำหน่ายในราคาลดสูงสุดกว่า 90% อาทิ อาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ในบ้าน เสื้อผ้า เครื่องหนัง รองเท้า เครื่องสำอาง เครื่องกีฬา เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมกว่า 1,000 คูหา ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิ แฟชั่นโชว์ คอนเสิร์ต การประกวด สัมมนา เวิร์คชอป เป็นต้น



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์