6 Step วางแผนเที่ยวต่างประเทศในยุคโควิดให้ปลอดภัย - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Monday 9 May 2022

6 Step วางแผนเที่ยวต่างประเทศในยุคโควิดให้ปลอดภัย




6 Step วางแผนเที่ยวต่างประเทศในยุคโควิดให้ปลอดภัย

แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะยังอยู่กับการใช้ชีวิตของผู้คนอย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งที่เห็นความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจนในช่วงปัจจุบัน คือ การเดินทางของผู้คนที่เริ่มออกท่องเที่ยวในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการลาพักร้อนไปยังสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศไทย, การ Workation เทรนด์การทำงานแบบใหม่ ที่เที่ยวไปด้วยทำงานไปด้วย รวมถึงการเดินทางไปยังต่างประเทศที่เริ่มคึกคักมากขึ้น หลังจากที่หลาย ๆ ประเทศได้เริ่มเปิดต้อนรับให้นักท่องเที่ยว กลับไปท่องเที่ยวได้อีกครั้งแบบไม่ต้องกักตัว

เชื่อว่าหลาย ๆ คนเมื่อได้เห็นวิถีชีวิตของผู้คนเปลี่ยนไปในยุคโควิด-19 แล้ว คงดีใจและเตรียมพร้อมเก็บกระเป๋าสำหรับออกเดินทางครั้งพิเศษนี้อย่างแน่นอน หลังต้องใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้านไปกับการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มาอย่างยาวนาน อย่างไรก็ตามในยุคที่โควิด-19 ยังคงอยู่รอบตัวเรา นอกเหนือจากการวางแผนสถานที่ท่องเที่ยวและที่พักแล้ว ก่อนเดินทางก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมในหลาย ๆ ด้าน เพื่อให้การท่องเที่ยวกับทริปที่รอคอยไม่สะดุดหรือต้องถูกยกเลิกไป โดยเฉพาะการเดินทางไปต่างประเทศ

6 Step เที่ยวต่างประเทศยุคโควิด ให้ปลอดภัย

1.จัดเตรียมเอกสารยืนยันตัวตน สำหรับการเดินทาง ทั้งบัตรประชาชนและหนังสือเดินทาง (Passport) ที่มีอายุเหลือไม่น้อยกว่า 6 เดือน

2.ทำการขอวีซ่า สำหรับการเดินทางเข้าประเทศ ในกรณีที่ประเทศเป้าหมายต้องใช้วีซ่าเป็นหลักฐานในการอนุญาตเข้าประเทศ

3.เช็กข้อกำหนดและเงื่อนไขการเดินทางเข้า-ออกของประเทศเป้าหมาย เพื่อให้เราสามารถเตรียมความพร้อมล่วงหน้าก่อนเดินทางได้ ไม่ว่าจะเป็นเอกสารที่ต้องใช้, ข้อกำหนดการกักตัว ไปจนถึงมาตรการการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

4.ขอใบรับรองผลการตรวจโควิด โดยการตรวจแบบ RT-PCR ผลไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง และผลตรวจหาเชื้อ ต้องเป็นลบ โดยมีใบรับรอง Fit to Fly ด้วย

5.เตรียมวัคซีนพาสปอร์ต (Vaccine Passport) ใช้เอกสารเพียงแค่บัตรประชาชนและหนังสือเดินทางเพื่อขอวัคซีนพาสปอร์ต โดยสามารถเดินทางไปขอวัคซีนพาสปอร์ตได้ตามหน่วยงานที่ให้บริการ หรือสามารถขอได้ด้วยตนเองง่าย ๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านแอปพลิเคชัน "หมอพร้อม"

6.มีประกันเดินทางสร้างความอุ่นใจให้กับทุกการท่องเที่ยว โดยสิ่งสำคัญในการท่องเที่ยวต่างแดน คือ การประกันเดินทางที่เปรียบเสมือนการเตรียมพร้อมหากเกิดปัญหาฉุกเฉินขึ้นโดยเฉพาะด้านสุขภาพ หรืออุบัติเหตุระหว่างการท่องเที่ยว

สิ่งสำคัญสำหรับการเดินทางในยุคโควิด คือ การคำนึงถึงความปลอดภัยในระหว่างการท่องเที่ยว ซึ่งนอกเหนือจากปลอดภัยจากโควิด-19 แล้ว หากเกิดปัญหาฉุกเฉินขึ้นระหว่างการเดินทาง ในฐานะนักท่องเที่ยวอาจจะรับมือได้ไม่ดีพอ ประกันเดินทางจึงถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญของทริป เพราะสามารถคุ้มครองชีวิต ทั้งจากการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ ไปจนถึงคุ้มครองทรัพย์สินและเอกสารคุ้มครองค่าใช้จ่ายในกรณีเจ็บป่วยหรือรักษาพยาบาลฉุกเฉิน

ซมโปะ ประกันภัย มีประกันเดินทาง Travel Joy ที่ให้ความคุ้มครองทั่วโลก ไม่ว่าจะเดินทางไปประเทศใดก็พร้อมดูแลทุกท่านให้เดินทางได้อย่างปลอดภัย และสามารถซื้อได้ง่ายๆ เพียงแค่ 4 ขั้นตอน ให้คุณสบายใจตลอดการเดินทางด้วยบริการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง แถมสะดวกสบายเพราะสามารถดูข้อมูลการเดินทางผ่านมือถือได้ทุกที่ตลอดเวลา ไม่ต้องพกเอกสาร สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://traveljoy.sompo.co.th/

เกี่ยวกับ บมจ. ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย)

บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทในเครือของ SOMPO HOLDINGS ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการประกันภัย และโซลูชั่นความเสี่ยงที่เชื่อถือได้ และเป็นที่ยอมรับในญี่ปุ่นมานานกว่า 132 ปี และดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมายาวกว่า 24 ปี โดย SOMPO HOLDINGS ให้บริการลูกค้าในกว่า 30 ประเทศในภูมิภาค และเป็นผู้ให้บริการประกันวินาศภัยชั้นนำในเอเชีย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์