เปิดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 อย่างเป็นทางการ T Sports 7 ยิงสดพิธีเปิด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ชวนแฟนกีฬาส่งใจเชียร์ทัพไทยที่ กกท. - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Friday 13 May 2022

เปิดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 อย่างเป็นทางการ T Sports 7 ยิงสดพิธีเปิด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ชวนแฟนกีฬาส่งใจเชียร์ทัพไทยที่ กกท.



เปิดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 อย่างเป็นทางการ T Sports 7 ยิงสดพิธีเปิด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ชวนแฟนกีฬาส่งใจเชียร์ทัพไทยที่ กกท.

12 พฤษภาคม 2565 – กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เปิดฉากอย่างเป็นทางการ ช่อง T Sports 7 ยิงสดพิธีเปิดการแข่งขัน "ดร.ก้องศักด ยอดมณี" ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เชิญแฟนกีฬาร่วมกิจกรรมเชียร์ทัพไทยพร้อมชมการถ่ายทอดสดผ่านจอยักษ์ ที่ กกท.หัวหมาก ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 23 พ.ค.นี้

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เชิญแฟนกีฬาไทยร่วมกิจกรรมเชียร์ไทย ชมการถ่ายทอดสดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ภายใต้สโลแกน "ชมจอใหญ่ ไม่พลาดทุกแมทช์สำคัญ เชียร์มันส์กว่าที่เคย" ที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ซึ่งเปิดให้แฟนกีฬาเข้ามาชม และเชียร์ เพื่อส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2565

ทั้งนี้ กิจกรรมเชียร์ไทย ชมการถ่ายทอดสดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาไทย เข้ามาร่วมเชียร์กีฬาซีเกมส์กันอย่างสนุกสนาน ผ่านการถ่ายทอดสดจอยักษ์ของ สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา T Sports 7 และช่องพันธมิตร ในวันที่ทีม "ช้างศึก" เอาชนะ สิงคโปร์ 5-0 หรือ วันที่ นักกีฬาไทยได้เหรียญทองแรกจากกีฬาปันจักสีลัต นอกจากนี้ยังได้ร่วมกิจกรรมภายในบูธต่าง ๆ อาทิ ปีนผาวัดใจ, ปั่นสุดใจ, ชู้ตบาส ชู้ตใจ, ลื่นไหลไปกับลานสเกตบอร์ด ฯลฯ พร้อมรับของรางวัลสุดพรีเมี่ยม อาทิ กระเป๋าผ้า และสายคล้องหน้ากาก แบบลิมิเต็ดอิดิชั่น พิมพ์ลวดลายเฉพาะของกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เท่านั้น

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า อยากให้แฟนกีฬาไทยเข้ามาร่วมกิจกรรมเชียร์ไทย ชมการถ่ายทอดสดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 กันให้มาก ๆ เชื่อว่าจะทำให้การดูกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ มีสีสันและได้อรรถรสกว่าการดูอยู่ที่บ้านแน่นอน โดยหลังจากพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 พฤษภาคม ซึ่งแฟนกีฬาชาวไทย สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง T Sports 7, ช่อง 5 HD และ NBT 2 HD ตั้งแต่เวลา 20.00 - 21.30 น. แล้ว ในแต่ละวันช่อง T Sports 7 ก็จะถ่ายทอดสดกีฬาที่ครอบคลุมมากที่สุด กีฬาที่อาจจะไม่ได้มีการถ่ายทอดสดกลับมาให้คนไทยได้ชมมากนัก แฟน ๆ กีฬาไทย ก็จะได้เห็นผลงานการเล่นของนักกีฬาไทยได้มากขึ้นอีกด้วย

ข้อมูลเกี่ยวกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นหนึ่งในจำนวน 205 ประเทศ ที่คณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ (IOC) ให้การรับรองอย่างเป็นทางการ และเป็นหนึ่งในจำนวน 45 ประเทศที่สภาโอลิมปิคแห่งเอเชียให้การรับรองเป็นองค์กรตัวแทนเดียวของประเทศ ที่มีหน้าที่คัดเลือกและส่งนักกีฬาระดับชาติเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศ เช่น กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว, กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว, กีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์, กีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์, กีฬาเอเชี่ยนยูธเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว และกีฬาซีเกมส์ หรือการแข่งขันกีฬาใด ๆ ที่อยู่ภายใต้การอุปถัมภ์ของคณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ

ข้อมูลเกี่ยวกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) Sports Authority of Thailand เรียกโดยย่อว่า SAT มีพันธกิจ และวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเพื่อการส่งเสริมกีฬา ทําหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงานเกี่ยวกับการกีฬา ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และจัดทําโครงการ แผนงาน และสถิติเกี่ยวกับการส่งเสริมการกีฬารวมทั้งประเมินผล, ช่วยเหลือแนะนํา และร่วมมือในการจัดและดําเนินกิจกรรมกีฬา, สํารวจ จัดสร้าง และบูรณะสถานที่สําหรับการกีฬา,ติดต่อร่วมมือกับองค์การหรือสมาคมกีฬาทั้งในและนอกราชอาณาจักร,สอดส่องและกํากับดูแลการดําเนินกิจกรรมกีฬา, ริเริ่ม พัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนการกีฬาคนพิการ, ประกอบกิจการอื่นๆ อันเกี่ยวแก่หรือเพื่อประโยชน์ของการกีฬา

ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จัดตั้งตามพระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมนักกีฬาไปแข่งขันในระดับชาติ หรือนานาชาติ, พัฒนานักกีฬาบุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬา, ส่งเสริมและสนับสนุนการทำกิจกรรมกีฬาในระดับชาติและนานาชาติ, สนับสนุนเงินรางวัลแก่นักกีฬา,ให้ทุนการศึกษานักกีฬาและบุคลากรกีฬา, ช่วยเหลือด้านสวัสดิการ แก่นักกีฬาและบุคลากรกีฬา

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์