มูลนิธิเมืองไทยยิ้มและเมืองไทยประกันชีวิต พร้อมด้วย โรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว ร่วมสร้างโอกาสในการมองเห็น ให้แก่ผู้สูงอายุบ้านพักคนชราบุรีรัมย์ กรมกิจการผู้สูงอายุในโครงการ "แสงแก้ว" การผ่าตัดต้อกระจกเพื่อผู้สูงอายุที่ขาดแคลน - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Sunday 9 June 2024

มูลนิธิเมืองไทยยิ้มและเมืองไทยประกันชีวิต พร้อมด้วย โรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว ร่วมสร้างโอกาสในการมองเห็น ให้แก่ผู้สูงอายุบ้านพักคนชราบุรีรัมย์ กรมกิจการผู้สูงอายุในโครงการ "แสงแก้ว" การผ่าตัดต้อกระจกเพื่อผู้สูงอายุที่ขาดแคลน


มูลนิธิเมืองไทยยิ้มและเมืองไทยประกันชีวิต 
พร้อมด้วย โรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว ร่วมสร้าง
โอกาสในการมองเห็น ให้แก่ผู้สูงอายุบ้านพัก
คนชราบุรีรัมย์ กรมกิจการผู้สูงอายุในโครงการ
 "แสงแก้ว" การผ่าตัดต้อกระจกเพื่อ
ผู้สูงอายุที่ขาดแคลน

มูลนิธิเมืองไทยยิ้ม และ เมืองไทยประกันชีวิต พร้อมด้วย โรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว ร่วมสร้างโอกาสในการมองเห็น ให้แก่ผู้สูงอายุบ้านพักคนชราบุรีรัมย์ กรมกิจการผู้สูงอายุในโครงการ "แสงแก้ว" การผ่าตัดต้อกระจกเพื่อผู้สูงอายุที่ขาดแคลน มุ่งเน้นการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตและความสุข สร้างโอกาสในการมองเห็นให้แก่ผู้สูงอายุในบ้านพักคนชรา ขานรับนโยบายการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม สังคม บรรษัทภิบาลและเศรษฐกิจ (ESG)

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับมูลนิธิเมืองไทยยิ้มและโรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว พร้อมด้วยศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบุรีรัมย์ กรมกิจการผู้สูงอายุ สานต่อโครงการ "แสงแก้ว" การผ่าตัดต้อกระจกเพื่อผู้สูงอายุที่ขาดแคลน โดยดำเนินการเชิงรุกคัดกรองผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ในบ้านพักคนชราบ้านบุรีรัมย์ ที่มีการมองเห็นเลือนลางและมีความเสี่ยงของดวงตาจากโรคต้อกระจก ให้เข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วนด้วยการผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์แก้วตาเทียม โดยทีมจักษุแพทย์โรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว ที่มีความพร้อมทั้งบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและเครื่องมือที่ทันสมัย ปลอดภัย และเป็นโรงพยาบาลที่ได้ผ่านการรับรองคุณภาพขั้นมาตรฐานการดูแลผู้ป่วยเฉพาะโรคต้อกระจก จากสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) ซึ่งครั้งนี้เป็นการทำงานหน่วยผ่าตัดเคลื่อนที่เชิงรุก เพื่อการให้ความช่วยเหลือผู้สูงอายุในพื้นที่ห่างไกลได้เข้าถึงสิทธิบริการสาธารณสุข เพื่อให้ผู้สูงอายุและประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และสามารถกลับมามองเห็นได้ชัดเจนอีกครั้ง

สำหรับโครงการ "แสงแก้ว" การผ่าตัดต้อกระจกเพื่อผู้สูงอายุที่ขาดแคลน จุดมุ่งหมายตลอดระยะ 8 ปีของการดำเนินโครงการ เพื่อมอบการมองเห็นและมอบความสุขให้แก่ผู้สูงอายุโดยเฉพาะปัญหาเรื่องดวงตา ที่ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตและการดูแลตนเอง ทั้งนี้ในปัจจุบันยังไม่มียารักษาที่ใช้ป้องกันและรักษาต้อกระจกให้หายได้ แต่การรักษาต้อกระจกทำได้โดยการผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์แก้วตาที่ขุ่นออก แล้วใส่เลนส์แก้วตาเทียมเข้าไปทดแทน โดยเลนส์แก้วตาเทียมเป็นวัสดุที่สามารถใช้งานได้เป็นการถาวรไม่มีวันหมดอายุ ซึ่งมีความปลอดภัยสูง




"โครงการแสงแก้ว เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของเมืองไทยประกันชีวิต ในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมเพื่อสังคมในทุกด้าน พร้อมให้ความสำคัญต่อการก้าวเข้าสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายและแผนปฏิบัติงานของมูลนิธิเมืองไทยยิ้ม เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้สังคมไทยเป็นสังคมแห่งรอยยิ้ม มุ่งสร้างความเข้มแข็งด้านสุขภาพให้ผู้สูงอายุ เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสิทธิการรักษาแบบเร่งด่วน โดยบริษัทฯ และมูลนิธิฯ ยังคงร่วมสร้างคุณภาพของสังคมไทยในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพของสังคมไทยให้ยั่งยืนต่อไป" นายสาระกล่าวสรุป.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์