เบอร์เกอร์คิง ต่อยอดกลยุทธ์ไทยซีรีส์ ส่งแคมเปญ "ลิ้นไทยต้องรสไทยแท้" ชูเบอร์เกอร์หมูกระทะ ตีตลาดผู้บริโภควัยรุ่น คนทำงาน - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Wednesday 1 May 2024

เบอร์เกอร์คิง ต่อยอดกลยุทธ์ไทยซีรีส์ ส่งแคมเปญ "ลิ้นไทยต้องรสไทยแท้" ชูเบอร์เกอร์หมูกระทะ ตีตลาดผู้บริโภควัยรุ่น คนทำงาน



เบอร์เกอร์คิง ต่อยอดกลยุทธ์ไทยซีรีส์ ส่งแคมเปญ 
"ลิ้นไทยต้องรสไทยแท้" ชูเบอร์เกอร์หมูกระทะ 
ตีตลาดผู้บริโภควัยรุ่น คนทำงาน

กรุงเทพ 30 เมษายน 2567 – เบอร์เกอร์คิง (Burger King) ย้ำภาพการเป็นผู้นำตลาดธุรกิจร้านอาหาร บริการด่วน (QSR) ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคครบครันทั้งคนไทยและต่างชาติ เดินหน้ากลยุทธ์ทางการตลาด "เบอร์เกอร์คิง ไทย ซีรีส์" ต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ "ลิ้นไทยต้องรสไทยแท้" ที่มุ่งเน้นเจาะฐานกลุ่มผู้บริโภคเพิ่ม ผ่านการนำเสนอเมนูใหม่ล่าสุด "เบอร์เกอร์หมูกระทะ" เมนูเบอร์เกอร์ใหม่ที่พัฒนามาจากอินไซด์ของผู้บริโภคคนไทยที่ชื่นชอบการรับประทานหมูกระทะ นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาเมนูยอดฮิตอย่าง ไก่ทอดหาดใหญ่โคตรหอมเจียวที่ได้เพิ่มปริมาณหอมเจียวมากขึ้นถึง 3 เท่า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าที่ชื่นชอบการรับประทานหอมเจียวโดยเชื่อมั่นว่าแคมเปญนี้จะช่วยสร้างการรับรู้ในวงกว้างมากขึ้นและได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคพร้อมช่วยทำให้ภาพรวมของการดำเนินธุรกิจในปี 2567 มีการเติบโต คู่ไปกับการเพิ่มจำนวนฐานสมาชิกโดยเฉพาะกลุ่มคนไทยให้เป็นตามเป้าหมายที่วางไว้

คุณเจริญชัย บำรุงวงศ์ทอง Marketing Director และ คุณชนินทร์ นาคะรัตนากร Senior Digital Marketing Manager บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ในปี 2567 เบอร์เกอร์คิง ยังคงตั้งเป้ามุ่งหน้าสู่การเป็นผู้นำตลาดธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนแนวหน้าของประเทศ ที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคครอบคลุม ซึ่งไฮไลต์ของปีนี้เน้นการทำตลาดเพื่อเจาะฐานผู้บริโภคคนไทย ผ่านกลยุทธ์การตลาด"เบอร์เกอร์คิง ไทย ซีรีส์" ด้วยการส่งแคมเปญใหม่ "ลิ้นไทยต้องรสไทยแท้" ที่เน้นนำเสนอเมนูรสชาติถูกปากคนไทยด้วยการเปิดตัว "เบอร์เกอร์หมูกระทะ" เมนูเบอร์เกอร์ใหม่ที่พัฒนามาจากอินไซด์ของคนไทย ที่ชื่นชอบการรับประทานเมนูปิ้งย่างโดยเฉพาะหมูกระทะ ซึ่งถือว่ามีดีมานด์ที่น่าสนใจ และตรงกลุ่มเป้าหมายที่แบรนด์ต้องการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความแปลกใหม่ ประกอบกับเบอร์เกอร์คิง มีแนวคิดในการพัฒนาเมนูให้เข้ากับกระแสเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคอยู่แล้ว จึงเกิดเป็นการต่อยอดเมนูใหม่โดยนำหมูกระทะมาอยู่ในรูปแบบเบอร์เกอร์ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ชิ้นหมูย่างชิ้นโตที่นำไปย่างด้วยเตาไฟอันเป็นซิกเนเจอร์ของเบอร์เกอร์คิงที่สามารถเลือกเปลี่ยนเป็นเนื้อวัวแทนได้มาพร้อมซอสสูตรพิเศษที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้ทานเมนูหมูกระทะจากหน้าเตาในบรรยากาศสไตล์ฟิวชัน โดยมีให้เลือก 2 เมนู ได้แก่ซิงเกิ้ล หมูกระทะ เบอร์เกอร์ ราคา 89 บาท และดับเบิ้ล หมูกระทะ เบอร์เกอร์ ราคา 149 บาท ที่จะมาตอบโจทย์ผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงาน นอกจากนี้ยังมีเมนูพิเศษข้าวหมูย่างซอสหมูกระทะ ที่มาในราคาเพียง 79 บาทเพื่อเป็นเมนูทางเลือกเพิ่มเติม รวมถึงเตรียมสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ หลากหลายรูปแบบให้ผู้บริโภคเพื่อสร้างการจดจำ โดยเมนูดังกล่าวเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2567 จนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ที่ร้านเบอร์เกอร์คิงทุกสาขา (ยกเว้นสาขาท่าอากาศยานและสาขาท่องเที่ยว)

สำหรับกลยุทธ์ไทยซีรีส์ของเบอร์เกอร์คิงที่ผ่านมา ได้มีการนำเสนอเมนูรสชาติถูกปากคนไทยอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น เมนูโจ๊ก เมนูไก่ทอดหาดใหญ่ หรือเมนูของหวานอย่างพายขนมครก โดยครั้งนี้นอกจากการนำเสนอเมนูเบอร์เกอร์ใหม่ ยังได้ต่อยอดเมนูสุดฮิต ไก่ทอดหาดใหญ่โคตรหอมเจียวที่เปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันยังได้รับกระแสตอบรับดี ดังนั้นในซีรีส์นี้จึงส่งความฟินแบบต่อเนื่องด้วยการเพิ่มปริมาณหอมเจียวมากขึ้นถึง 3 เท่า ในราคา 149 บาท ควบคู่กับการทำกิจกรรมการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง ผ่านสื่อหลากรูปแบบในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาอาทิ การเปิดตัวเสื้อสงกรานต์ที่นำไก่ทอดหาดใหญ่มาเรียงร้อยในรูปแบบของเสื้อลายดอก การทำสื่อเต้นท์การ์ดให้กับร้านอาหารท้องถิ่นที่หยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ การเปิดตัวรถกุ๊กกุ๊กไก่ทอดหาดใหญ่ที่ช่วยสร้างการรับรู้และกระตุ้นความสนใจจากผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายท้องถิ่นได้อย่างกว้างขวาง และการมอบส่วนลดในเมนูไก่ทอดหาดใหญ่สำหรับผู้ที่เดินทางโดยสารสายการบินทั้งในและต่างประเทศในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาอีกด้วย

"จากการดำเนินกลยุทธ์ภายใต้แคมเปญ "ลิ้นไทยต้องรสไทยแท้" ทำให้เบอร์เกอร์คิงมีฐานผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 10% จำนวนการสั่งซื้อเพิ่มขึ้น 20% ซึ่งแคมเปญนี้จะเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่จะมาช่วยต่อยอดขยายฐานผู้บริโภคให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าปิดปี 2567 สามารถขยายฐานผู้บริโภคคนไทย 25% ในขณะเดียวกัน เบอร์เกอร์คิงไม่หยุดรังสรรค์แคมเปญการตลาดใหม่ ๆ ตลอดทั้งปี รวมถึงการพัฒนาและคิดค้นเมนูประจำเทศกาล ตลอดจนการบริการ ทั้งหมดนี้สะท้อนภาพ เบอร์เกอร์คิง ในฐานะผู้นำตลาดธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนแนวหน้าของไทย และเจ้าแห่งการสร้างกระแสไวรัลบนโลกออนไลน์ ที่เข้าใจความต้องการของผู้บริโภคทั้งกลุ่มคนไทยและคนต่างชาติอย่างแท้จริง" คุณเจริญชัยและ คุณชนินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถาม และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.burgerking.co.th และ Facebook: Burger King Thailand

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์