ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่ - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Thursday 18 April 2024

ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่



ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรม
เกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก 
พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่

กรุงเทพฯ 18 เมษายน 2567 – บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC ผู้นำธุรกิจเกษตรและอาหารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กว่า 76 ปี ประกาศความสำเร็จในปี 2566 ด้วยยอดขายทะลุ 1 หมื่นล้านบาท พร้อมเผยกลยุทธ์มุ่งสู่ความเป็นผู้นำในตลาดเกษตรและอาหารระดับโลกภายในปี 2573 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมและก้าวสู่ความยั่งยืน โดยไทยวาได้เริ่มโครงการใหม่ๆ ที่จะนำไปสู่ความสำเร็จมากมายในปี 2567 และในอนาคต

ในปี 2566 ไทยวาได้ฉลองความสำเร็จจากการเป็นหนึ่งในบริษัทด้านเกษตรและอาหารที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่นที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีความสำเร็จที่สำคัญ เช่น การส่งออกสินค้าเติบโตขึ้นถึง 3 เท่าในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และธุรกิจอาหารมีอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้นที่ 7% อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายโรงงานแห่งใหม่ในกัมพูชาและการเปิดสำนักงานในอินเดีย บริษัทยังมียอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าในจีนและอินโดนีเซีย ควบคู่กับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมซึ่งมีส่วนช่วยเพิ่มรายได้และกำไรให้บริษัทอย่างแข็งแกร่ง ส่วนธุรกิจแป้งมันสำปะหลังชนิดพิเศษก็มีอัตราเติบโตของกำไรในพอร์ตโฟลิโอสินค้ามูลค่าเพิ่มสูง มากกว่า 25%

นอกจากนี้ จากความทุ่มเทดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล หรือ ESG ที่ผ่านมา ทำให้ไทยวาได้รับการยอมรับในด้านนี้ ซึ่งรวมถึงการได้เรตติ้ง ESG ระดับ A จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และการคว้ามาตรฐานความยั่งยืนด้านฟาร์มจากแพลตฟอร์ม SAI รวมถึงการเป็นเจ้าภาพการประชุม SEA Agri Food Roundtable ครั้งที่ 2 ในกรุงเทพฯ

นาย โฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ไทยวาได้วางแผนและพัฒนาพอร์ตโฟลิโอของผลิตภัณฑ์ให้มีความสมดุลในระดับโลก ซึ่งถือเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างการเติบโตของเรา ไทยวาเป็นหนึ่งในบริษัทเกษตรและอาหารเพียงไม่กี่รายในภูมิภาคนี้ ที่มีศักยภาพครบวงจรนับตั้งแต่ 'แหล่งผลิตจนส่งมอบถึงมือผู้บริโภค' เราพร้อมที่จะนำจุดแข็งเหล่านี้มาแสวงหาโอกาสใหม่ๆ จากความต้องการในตลาดที่ยังมีอยู่อีกมากในด้านวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์อาหารที่มีราคาคุ้มค่า"

ก้าวสู่ผู้นำด้านอาหารและเกษตรระดับโลก

ในปี 2567 ไทยวามุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจอาหารซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้น 20% ให้แก่ธุรกิจโดยรวม บริษัทจะปรับกลยุทธ์ของพอร์ตโฟลิโอโดยขยายผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงและเครื่องปรุงออร์แกนิกให้มากขึ้น

ในแง่ของกลไกขับเคลื่อนการเติบโตธุรกิจ ไทยวายังเดินหน้าขยายธุรกิจใหม่ๆ โดยตั้งเป้าสร้างการเติบโตในส่วนนี้ที่ 1 พันล้านบาทภายในปี 2573 ซึ่งจะมุ่งไปที่การพัฒนาโซลูชันปุ๋ยเกษตรชีวภาพภายใต้โมเดลเกษตรยั่งยืนและเกษตรกรรมเชิงฟื้นฟูของไทยวา ที่ส่งผลดีต่อความพยามลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของบริษัทอีกด้วย นอกจากนี้ไทยวายังโปรโมทโซลูชันไบโอพลาสติกที่ยั่งยืนของบริษัท เพื่อเพิ่มความต้องการใช้งานในตลาดเป้าหมาย ได้แก่ ไทย กลุ่มประเทศยุโรป และเกาหลีใต้ ผ่านช่องทางและรูปแบบการใช้งานใหม่ๆ โดยธุรกิจใหม่ที่กล่าวมายังสอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 พร้อมทั้งส่งเสริมให้เกษตรกรในเอเชียแปซิฟิกเพาะปลูกอย่างยั่งยืนและทำเกษตรกรรมเชิงฟื้นฟู

ไทยวายังร่วมสร้างอีโคซิสเท็มด้านเกษตรและอาหารที่ยืดหยุ่น โดยส่งเสริมแนวทางเกษตรที่ยั่งยืนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ตั้งเป้าสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้แก่เกษตรกรในภูมิภาคนี้ให้ได้มากกว่า 1 ล้านรายภายในปี 2573 สิ่งเหล่านี้ทำให้ ไทยวาได้รับการรับรองมาตรฐานการประเมินความยั่งยืนจากแพลตฟอร์ม Sustainable Agriculture Initiative หรือ SAI ในระดับซิลเวอร์ สำหรับไร่มันสำปะหลังในไทยและกัมพูชา ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญของไทยวาในการสรรหาวัตถุดิบจากแหล่งที่ยั่งยืน

"ด้วยกลยุทธ์และการดำเนินงานเหล่านี้ เรามั่นใจว่าไทยวาจะก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำด้านเกษตรและอาหารระดับโลกได้ภายในปี 2573 พร้อมทั้งร่วมสนับสนุนอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต เราจะเดินหน้าพัฒนานวัตกรรม ส่งเสริมความยั่งยืน และยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่ชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจอยู่" นาย โฮ เรน ฮวา กล่าว

ปัจจุบัน TWPC เป็นธุรกิจเกษตรและอาหารชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยดำเนินธุรกิจอยู่ใน 7 ประเทศ และมีโรงงานและสำนักงานทั้งหมด 17 แห่ง มีพอร์ทโฟลิโอที่ครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับผู้บริโภค แป้งมันสำปะหลังและแป้งมันสำปะหลังดัดแปร รวมถึงวัตถุดิบในการประกอบอาหารสำหรับ B2B และผลิตภัณฑ์ไบโอพลาสติกจากแป้งมันสำปะหลังภายใต้แบรนด์ ROSECO ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายในพอร์ตโฟลิโอของไทยวา ประกอบด้วย แป้งมันสำปะหลัง แป้งดัดแปร น้ำเชื่อมกลูโคส ไข่มุกมันสำปะหลัง และแป้งข้าวเจ้า รวมทั้งยังมีผลิตภัณฑ์อาหารอีกมากมาย เช่น วุ้นเส้น เส้นหมี่ ชุดอาหารและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก



เกี่ยวกับ บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน)

บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร เคียงคู่สังคมไทยมาตลอดระยะเวลากว่า 76 ปี โดยมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ควบคู่ไปกับการสร้างคุณค่าร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างยั่งยืน ธุรกิจของบริษัทฯ แบ่งเป็น 3 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ ธุรกิจแป้งมันสำปะหลัง และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ภายใต้แบรนด์ "ROSE" ธุรกิจอาหารจากแป้งประเภทวุ้นเส้น ก๋วยเตี๋ยว ฯลฯ ภายใต้แบรนด์ "มังกรคู่ หงษ์ และกิเลนคู่" และธุรกิจผลิตภัณฑ์ย่อยสลายได้ทางชีวภาพภายใต้แบรนด์ "ROSECO" ซึ่งจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้ ROSECO เป็นผลิตภัณฑ์ไบโอพลาสติกและบรรจุภัณฑ์ยั่งยืนที่ผลิตจากแป้งมันสำปะหลังรายแรกของโลก ที่จะมีบทบาทในการช่วยแก้ปัญหาขยะพลาสติกและปัญหาสภาพภูมิอากาศที่กำลังเป็นปัญหาสำคัญของโลกได้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไทยวาได้ที่ https://www.thaiwah.com


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์